Ông Lương Hoài Nam trở lại ngành hàng không

Nhật Nam

04/07/2012, 14:00

Hôm nay (4/7), cựu CEO Jetstar Pacific đã chính thức trở lại ngành hàng không với cương vị giám đốc điều hành Air Mekong

Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga, là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực hàng không Việt Nam, gắn với các vị trí quản lý, điều hành cao cấp tại các hãng lớn.
Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga, là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực hàng không Việt Nam, gắn với các vị trí quản lý, điều hành cao cấp tại các hãng lớn.

Hôm nay (4/7), cựu CEO Jetstar Pacific đã chính thức trở lại ngành hàng không với cương vị giám đốc điều hành Air Mekong.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Lương Hoài Nam chia sẻ: “4/7. Mọi người bảo hôm nay là ngày quốc khánh Mỹ. Mình bảo hôm nay là ngày đầu tiên mình làm giám đốc điều hành Air Mekong. Rất mong nhận được sự ủng hộ trong, ngoài, đặc biệt là của khách hàng để Air Mekong phát triển tốt”.

Sự trở lại của ông Nam lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Lời chia sẻ trên nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người thân, xem đây là sự trở lại đúng với nghiệp của ông.

Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga, là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực hàng không Việt Nam, gắn với các vị trí quản lý, điều hành cao cấp tại các hãng lớn.

Ông Nam từng là Trưởng ban Kế hoạch thị trường của Vietnam Airlines từ năm 1993. Từ tháng 7/2004, ông được Vietnam Airlines bổ nhiệm làm Giám đốc Pacific Airlines khi hãng này còn trực thuộc Vietnam Airlines; sau đổi tên là Jetstar Pacific Airlines và ông làm Tổng giám đốc. Ông Nam được đánh giá là có nhiều đóng góp xây dựng hãng này trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam.

Cuối năm 2009, ông Lương Hoài Nam xin từ nhiệm Tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines. Vào tháng 1/2010, ông bị bắt tạm giam do bị cho là trong thời gian làm tổng giám đốc đã thiếu trách nhiệm trong điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh, khiến Jetstar Pacific bị lỗ nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau nhiều tháng vướng vòng lao lý, ông Nam đã được cơ quan an ninh điều tra miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Và nay, là sự trở lại của ông với điểm đến là Air Mekong sau hơn hai năm rời ngành.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy