PACE và Solvay hợp tác đào tạo chiến lược và quản trị chiến lược
Chương trình được triển khai theo mô hình “quản trị chiến lược” nổi tiếng với 100% giáo sư đến từ Trường Kinh tế và Quản trị Solvay
Chương trình được triển khai theo mô hình “quản trị chiến lược” với 100% giáo sư đến từ Trường Kinh tế và Quản trị Solvay, thuộc Đại học Brussels.
Chứng chỉ tốt nghiệp chương trình được cấp bởi Trường Kinh tế và Quản trị Solvay đồng thời được chứng nhận bởi Trường Doanh nhân PACE”.
Đa số các công ty đều đặt ra các mục tiêu chiến lược, nhưng số công ty đạt được những mục tiêu đặt ra thì lại ít. Theo số liệu thống kê của 2GC, 80% các nhà quản lý, lãnh đạo cho biết họ đang có chiến lược đúng, nhưng chỉ có 14% cho rằng họ đang quản lý và quản trị thành công các Chiến lược trên. Mặc dù có đến 97% các nhà quản lý, lãnh đạo đều có viễn cảnh chiến lược, nhưng lại có khoảng 64% cho biết họ quản trị chiến lược không thành công.
Còn theo tạp chí Fortune cho biết, có tới 70% trong số các CEO thất bại không phải do chiến lược yếu kém, mà do việc quản trị và lãnh đạo chiến lược không hiệu quả.
Vậy gốc rễ của vấn đề này đến từ đâu? Tại sao có chiến lược mà đến khi vận hành lại không đạt hiệu quả như mong đợi? Và giải pháp nào để xây dựng, quản trị chiến lược một cách hiệu quả trong bối cảnh kinh tế như hiện nay?...
Những câu hỏi nêu trên luôn là những vấn đề nan giải làm “đau đầu nhức óc” các nhà lãnh đạo cũng như các cấp quản lý trong quá trình dẫn dắt và điều hành doanh nghiệp của mình. Michael Porter, “cha đẻ” của thuyết chiến lược cạnh tranh, từng nói rằng: “Chiến lược gia hàng đầu của một tổ chức phải là người lãnh đạo tổ chức đó”.
Thực vậy, một khi đã đứng ở vị trí dẫn dắt một tổ chức, công việc “làm chiến lược” là một trọng trách mặc nhiên và đương nhiên được đặt lên vai nhà lãnh đạo. Bởi lẽ, việc một chiến lược có được xác lập tốt và được thực thi đúng hay không sẽ quyết định vận mệnh tương lai của cả một tổ chức. Khi giải mã những bài học liên quan đến việc xây dựng và triển khai chiến lược, có 3 nhóm nguyên nhân chủ yếu tác động đến việc lãnh đạo và quản lý chiến lược được nhận thấy như sau:
Nhận thức chiến lược (Strategic Analysis): Các yếu tố về “nhận thức” như các cấp lãnh đạo có hiểu đúng về ý nghĩa của chiến lược, các cấu phần làm nên một chiến lược hay không; có nắm bắt được các mô hình, công cụ để hoạch định và xác lập chiến lược hay không.
Quản lý chiến lược (Strategic Management): Các yếu tố “phần cứng” như hệ thống, chính sách, quy trình… để triển khai, kiểm soát và đánh giá chiến lược có được thiết lập đầy đủ hay không.
Lãnh đạo chiến lược (Strategic Leadership): Các yếu tố “phần mềm” như năng lực dẫn dắt chiến lược (khả năng truyền đạt và truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình để hiểu rõ và làm đúng) của các cấp lãnh đạo, xây dựng và phát triển đội ngũ, văn hóa doanh nghiệp... để thuận lợi hóa quá trình thực thi và vận hành chiến lược có được chú trọng và thiết lập hay không.
Từ thực tế đó, Trường Doanh nhân PACE cùng Trường Kinh tế và Quản trị Solvay cùng phối hợp triển khai chương trình đào tạo: “Chiến lược và quản trị chiến lược / Strategic Leadership & Management - SLM” còn được gọi với tên đầy đủ hơn là “quản lý & lãnh đạo chiến lược” nhằm góp phần giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thấu hiểu chiến lược, cũng như xây dựng và triển khai thành công chiến lược cho doanh nghiệp của mình.
Chương trình được thiết kế và giảng dạy theo mô hình “quản trị chiến lược” nêu trên và được giảng dạy 100% bởi các giáo sư của Solvay. Trên cơ sở kiến thức nền tảng từ các giáo sư cung cấp, chương trình chú trọng đến phương pháp tương tác nhằm thúc đẩy sự trao đổi, chia sẻ giữa các nhà lãnh đạo, cấp quản lý qua các tình huống, thảo luận nhóm, các bài tập nhóm và bài tập cá nhân mang tính thực tế cao.
Chương trình sẽ được triển khai vào ngày 17/8/2012, tại Khách sạn Oscar, Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM, học thứ 6 và thứ 7, kéo dài trong 12 buổi (48 tiết) và được giảng dạy bằng ngôn ngữ Anh - Việt (có phiên dịch).
* Thông tin chi tiết:
Bộ phận Tư vấn đào tạo - Tòa nhà PACE, 341 Nguyễn Trãi, quận 1, Tp.HCM
Tel: (08) 38 370208; Fax: (08) 54041173
E-mail: info@PACE.edu.vn
Website: http://www.pace.edu.vn/vn/index.aspx
Chứng chỉ tốt nghiệp chương trình được cấp bởi Trường Kinh tế và Quản trị Solvay đồng thời được chứng nhận bởi Trường Doanh nhân PACE”.
Đa số các công ty đều đặt ra các mục tiêu chiến lược, nhưng số công ty đạt được những mục tiêu đặt ra thì lại ít. Theo số liệu thống kê của 2GC, 80% các nhà quản lý, lãnh đạo cho biết họ đang có chiến lược đúng, nhưng chỉ có 14% cho rằng họ đang quản lý và quản trị thành công các Chiến lược trên. Mặc dù có đến 97% các nhà quản lý, lãnh đạo đều có viễn cảnh chiến lược, nhưng lại có khoảng 64% cho biết họ quản trị chiến lược không thành công.
Còn theo tạp chí Fortune cho biết, có tới 70% trong số các CEO thất bại không phải do chiến lược yếu kém, mà do việc quản trị và lãnh đạo chiến lược không hiệu quả.
Vậy gốc rễ của vấn đề này đến từ đâu? Tại sao có chiến lược mà đến khi vận hành lại không đạt hiệu quả như mong đợi? Và giải pháp nào để xây dựng, quản trị chiến lược một cách hiệu quả trong bối cảnh kinh tế như hiện nay?...
Những câu hỏi nêu trên luôn là những vấn đề nan giải làm “đau đầu nhức óc” các nhà lãnh đạo cũng như các cấp quản lý trong quá trình dẫn dắt và điều hành doanh nghiệp của mình. Michael Porter, “cha đẻ” của thuyết chiến lược cạnh tranh, từng nói rằng: “Chiến lược gia hàng đầu của một tổ chức phải là người lãnh đạo tổ chức đó”.
Thực vậy, một khi đã đứng ở vị trí dẫn dắt một tổ chức, công việc “làm chiến lược” là một trọng trách mặc nhiên và đương nhiên được đặt lên vai nhà lãnh đạo. Bởi lẽ, việc một chiến lược có được xác lập tốt và được thực thi đúng hay không sẽ quyết định vận mệnh tương lai của cả một tổ chức. Khi giải mã những bài học liên quan đến việc xây dựng và triển khai chiến lược, có 3 nhóm nguyên nhân chủ yếu tác động đến việc lãnh đạo và quản lý chiến lược được nhận thấy như sau:
Nhận thức chiến lược (Strategic Analysis): Các yếu tố về “nhận thức” như các cấp lãnh đạo có hiểu đúng về ý nghĩa của chiến lược, các cấu phần làm nên một chiến lược hay không; có nắm bắt được các mô hình, công cụ để hoạch định và xác lập chiến lược hay không.
Quản lý chiến lược (Strategic Management): Các yếu tố “phần cứng” như hệ thống, chính sách, quy trình… để triển khai, kiểm soát và đánh giá chiến lược có được thiết lập đầy đủ hay không.
Lãnh đạo chiến lược (Strategic Leadership): Các yếu tố “phần mềm” như năng lực dẫn dắt chiến lược (khả năng truyền đạt và truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình để hiểu rõ và làm đúng) của các cấp lãnh đạo, xây dựng và phát triển đội ngũ, văn hóa doanh nghiệp... để thuận lợi hóa quá trình thực thi và vận hành chiến lược có được chú trọng và thiết lập hay không.
Từ thực tế đó, Trường Doanh nhân PACE cùng Trường Kinh tế và Quản trị Solvay cùng phối hợp triển khai chương trình đào tạo: “Chiến lược và quản trị chiến lược / Strategic Leadership & Management - SLM” còn được gọi với tên đầy đủ hơn là “quản lý & lãnh đạo chiến lược” nhằm góp phần giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thấu hiểu chiến lược, cũng như xây dựng và triển khai thành công chiến lược cho doanh nghiệp của mình.
Chương trình được thiết kế và giảng dạy theo mô hình “quản trị chiến lược” nêu trên và được giảng dạy 100% bởi các giáo sư của Solvay. Trên cơ sở kiến thức nền tảng từ các giáo sư cung cấp, chương trình chú trọng đến phương pháp tương tác nhằm thúc đẩy sự trao đổi, chia sẻ giữa các nhà lãnh đạo, cấp quản lý qua các tình huống, thảo luận nhóm, các bài tập nhóm và bài tập cá nhân mang tính thực tế cao.
Chương trình sẽ được triển khai vào ngày 17/8/2012, tại Khách sạn Oscar, Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM, học thứ 6 và thứ 7, kéo dài trong 12 buổi (48 tiết) và được giảng dạy bằng ngôn ngữ Anh - Việt (có phiên dịch).
* Thông tin chi tiết:
Bộ phận Tư vấn đào tạo - Tòa nhà PACE, 341 Nguyễn Trãi, quận 1, Tp.HCM
Tel: (08) 38 370208; Fax: (08) 54041173
E-mail: info@PACE.edu.vn
Website: http://www.pace.edu.vn/vn/index.aspx