Panasonic cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Anh Minh

09/09/2011, 10:05

Việt Nam được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng và trọng điểm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của Panasonic

Khách tham quan đang thử nghiệm một mẫu TV 3D mới của Panasonic tại triển lãm thiết bị điện tử IFA 2011 - Ảnh: Getty.
Khách tham quan đang thử nghiệm một mẫu TV 3D mới của Panasonic tại triển lãm thiết bị điện tử IFA 2011 - Ảnh: Getty.

Tập đoàn Panasonic vừa công bố chiến lược mở rộng sản xuất tại Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 8/9, ông Shinichi Wakita, Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết với mức tăng trưởng tốt, nền chính trị ổn định, nguồn lao động có trình độ tiếp thu nhanh đang ngày một gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng và trọng điểm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của Panasonic.

Thời gian qua, Panasonic đã không ngừng mở rộng đầu tư tại Việt Nam thông qua việc thành lập các công ty và nhiều dự án lớn trên cả nước. Tính đến tháng 8/2011, nhóm công ty Panasonic tại Việt Nam gồm có 6 công ty, bao gồm 1 công ty mẹ chủ quản, 4 công ty sản xuất và 1 trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao (PRDCV), với tổng số nhân viên lên đến trên 8.200 người.

Trong suốt 4 năm (2007-2010), Panasonic đã có những bước phát triển đáng ghi nhận khi tổng doanh thu hợp nhất đã tăng gấp 4 lần.

Nằm trong chính sách và chiến lược kinh doanh toàn cầu, trong quý 3/2011, Panasonic đã đồng thời tiến hành nhiều bước đi chiến lược vào Việt Nam nhằm mở rộng đầu tư tại thị trường giàu tiềm năng này.

Panasonic đã khởi công xây dựng một nhà máy mới chuyên sản xuất linh kiện điện tử tại khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội nhằm sản xuất bo mạch đa lớp ALIVH, phục vụ cho nhu cầu đang gia tăng nhanh chóng của điện thoại thông minh. Nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 8/2012.

Tiếp đó, Panasonic đã quyết định mở rộng nhà máy sản xuất tủ lạnh tại khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội (được xây dựng từ năm 2003). Theo dự kiến, đến năm 2015, năng lực sản xuất của nhà máy có thể tăng gấp 2 lần so với năm 2011 (từ 400.000 sản phẩm/năm lên đến 800.000 sản phẩm/năm).

Nhà máy sẽ tập trung sản xuất tủ lạnh mang thương hiệu Panasonic với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Năm 2012, Panasonic cũng sẽ khánh thành một nhà máy mới chuyên sản xuất máy giặt tại khu công nghiệp Thăng Long 2 (tỉnh Hưng Yên). Với quy mô lớn nhất châu Á, nhà máy này đặt mục tiêu sản xuất 700.000 sản phẩm/năm vào năm 2015.

Song hành cùng nhà máy này, một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng sẽ được thành lập tại Hưng Yên nhằm nghiên cứu, phát triển những sản phẩm điện gia dụng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng trong nước.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, nhà máy và trung tâm R&D sẽ góp phần tạo ra hơn 1.000 việc làm cho người dân địa phương.

Ông Shinichi Wakita nói việc mở rộng đầu tư này đã tái khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam của tập đoàn Panasonic nhằm mục tiêu dẫn đầu thị trường máy giặt, tủ lạnh và xa hơn là vươn lên thành thương hiệu điện - điện tử gia dụng hàng đầu tại Việt Nam, với mức tăng trưởng bình quân mỗi năm ở mức hai chữ số trong giai đoạn 2011-2015.

Trước mắt, mục tiêu doanh thu của Panasonic tại thị trường Việt Nam trong năm 2011 là 1 tỷ USD.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy