
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 10/10/2025
Song Hà
15/05/2017, 06:07
Sau 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ CMT với thương hiệu ống nhựa chịu nhiệt Poligon đã và đang nhận được nhiều tín nhiệm từ khách hàng
Sau 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ CMT với thương hiệu ống nhựa chịu nhiệt Poligon đã và đang nhận được nhiều tín nhiệm từ khách hàng với thị phần ngày càng mở rộng.
Ra đời từ năm 2008, từ một doanh nghiệp với quy mô chỉ vài chục cán bộ, công nhân viên, đến nay, Poligon đã và đang tiến những bước vững chắc trên con đường trở thành một doanh nghiệp lớn trong ngành ống nhựa, sen vòi cao cấp tại Việt Nam.
Các sản phẩm chính của Poligon đang được khách hàng tin dùng như: ống nhựa PPR, PVC, HDPE, Thiết bị Sen vòi cao cấp. với quy mô và tính chuyên nghiệp luôn được Poligon đặt lên hàng đầu nhằm tạo ra một dòng sản phẩm chất lượng cao, an toàn trong sử dụng.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Poligon Nguyễn Bến Cảng cho hay, sở dĩ sản phẩm của Công ty được khách hàng ưa chuông và tin dùng là bởi Poligon sử dụng hạt nhựa PPR nguyên sinh, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, hoàn toàn không chứa bột đá, đạt tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008.
Đặc biệt, Poligon hiện là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất ống PPR 2 lớp chống tia UV tại Việt Nam. Sản phẩm của thương hiệu ống nhựa cao cấp Poligon được sản xuất trên dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiến tiến trên thế giới, với đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản về sản xuất công nghiệp, quản lý theo mô hình tiên tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu.
Chia sẻ về thành công của Công ty, lãnh đạo Poligon cho hay, doanh nghiệp đạt được thành công vì đã tập trung vào phân khúc sản phẩm sạch, hướng tới sức khoẻ của người dùng và bảo vệ môi trường. Nếu xét về ngành ống nước thì hiện nay Poligon đang nằm trong Top 5 các doanh nghiệp cùng ngành. Phấn đấu đến năm 2020, Poligon sẽ trở thành một công ty đại chúng, niêm yết trên sàn chứng khoán và có doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm.
Hiện tại, sản phẩm của công ty đã có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, khu vực phía Bắc, công ty đã có 1.500 điểm bán hàng tập trung tại các thành phố lớn.Poligon tự hào là đơn vị tiên phong trong đổi mới công nghệ trong sản xuất và kinh doanh. Poligon mong muốn vươn tới sự phát triển bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn xa ra các quốc gia trên thế giới.
Đội ngũ cán bộ nhân viên của Poligon hiện lên tới hàng trăm người, trong đó nhân viên khối văn phòng, nhân viên quản lý kinh doanh đều là những người có trình độ đại học, là những con người có trình độ cao trong sản xuất kinh doanh, có lòng tận tụy yêu nghề và luôn mong muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, luôn được ban lãnh đạo Poligon nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất, đảm bảo sự phát triển của từng cá nhân.
“Chúng tôi quan niệm, làm gì cũng phải có tâm, phải có đam mê mới tạo nên thành công. Ngọn lửa đam mê từ tôi đã được truyền hết cho tất cả các nhân viên trong công ty. Chúng tôi muốn tất cả các khách hàng khi dùng sản phẩm của Poligon đều cảm nhận được chất lượng của chúng tôi.
Với những đóng góp và kết quả đạt được, Poligon đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như: Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam 2015. Doanh nghiệp tiêu biểu tiên phong đổi mới công nghệ phát triển kinh tế xanh 2016. Giấy chứng nhận sản phẩm sạch của Bộ Y tế. Tổ chức GIC- Anh Quốc cấp chứng nhận hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Giấy chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn Đức DIN-8077, DIN-8078.
Doanh nghiệp logistics Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng và triển khai chiến lược tái cấu trúc để thích ứng với bối cảnh thương mại toàn cầu...
Chi phí sản xuất tăng, biến động chuỗi cung ứng cùng những thay đổi trong cách mua hàng toàn cầu đang khiến doanh nghiệp dệt may Việt chịu sức ép lớn về vốn. Để giữ nhịp tăng trưởng, bên cạnh năng lực thị trường, doanh nghiệp cần sự tiếp sức từ hệ thống ngân hàng…
Chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản chưa qua chế biến đang trở thành rào cản đáng kể, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của ngành. Việc chưa có hướng dẫn cụ thể đang khiến các doanh nghiệp lúng túng trong kê khai thuế, hàng nghìn tỷ đồng bị ứ đọng, làm giảm nguồn vốn lưu động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ sản xuất, giao hàng và xuất khẩu…
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: