Prudential Việt Nam ký thỏa thuận đối tác chiến lược với VIB
VIB độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Prudential qua các kênh phân phối của ngân hàng
Ngày 10/12 tại Tp.HCM, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược, triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) trong thời hạn 15 năm.
Đây là thời gian hợp tác dài nhất với mô hình này hiện nay trên thị trường.
Theo đó, VIB sẽ độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential qua các kênh phân phối của ngân hàng. Hai bên sẽ tập trung vào các sản phẩm sản phẩm nhân thọ phù hợp với giải pháp tài chính của khách hàng, bao gồm bảo hiểm liên kết đầu tư với các tính năng bảo vệ, đầu tư và tích lũy.
Trong quá trình triển khai thỏa thuận hợp tác này, Prudential và VIB cùng hợp tác phát triển và hoàn thiện các gói sản phẩm, dịch vụ tích hợp được các lợi ích của cả bảo hiểm và ngân hàng; đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ, tạo thêm nhiều công cụ để tiếp cận và duy trì quan hệ với khách hàng đồng thời mở rộng, củng cố thị phần trong lĩnh vực của mình.
Khách hàng của hai bên sẽ được tiếp cận đa dạng sản phẩm qua dịch vụ tài chính một cửa là các kênh phân phối của VIB như kênh chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp, kênh bán hàng qua điện thoại và kênh thương mại điện tử (E-commerce).
Đồng thời, khách hàng sẽ được hưởng lợi với các ưu đãi về thu phí qua thẻ, nộp phí trực tuyến, các dịch vụ gia tăng như khám sức khỏe tại nhà, cũng như toàn bộ các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác từ đối tác của hai đơn vị nhờ vào uy tín thương hiệu và mạng lưới đối tác rộng khắp của các bên trên toàn quốc.
“Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ với 11 năm liên tục dẫn đầu thị trường, chúng tôi đã xây dựng mạng lưới kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng rộng khắp cả nước với các đối tác ngân hàng đa quốc gia và nội địa. Chúng tôi rất vui mừng chào đón VIB trở thành đối tác chiến lược phân phối độc quyền tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential.
Việc thỏa thuận ký kết hợp tác không đơn thuần là hợp tác phân phối sản phẩm mà còn là cái bắt tay chiến lược xây dựng mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực cho kênh hợp tác ngân hàng giúp mang đến khách hàng sự tiện lợi, hài lòng tối đa với các sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên”, ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết.
“Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VIB và Prudential là một bước tiến quan trọng giúp chúng tôi không chỉ tối ưu hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, mà còn mang đến họ sự bảo vệ tài chính tối đa. Với việc tận dụng sức mạnh thương hiệu và dịch vụ ưu việt của hai bên, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ đưa mô hình hợp tác Bancassurance giữa Prudential và VIB thành một trong những mô hình tăng trưởng hiệu quả trên thị trường”, ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc ngân hàng VIB, chia sẻ.
Được biết, Prudential Việt Nam hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường và VIB là ngân hàng dẫn đầu bảng xếp hạng tín nhiệm tháng 9/2015 của Moody's cho 10 ngân hàng lớn của Việt Nam cũng như được vinh danh “Bank of the year” - ngân hàng xuất sắc ở một quốc gia từ tạp chí danh giá The Banker.
Sự kết hợp giữa hai tổ chức lớn và uy tín trên thị trường cũng sẽ mang sự tương tác tích cực giúp mở rộng hình ảnh của cả hai bên thêm gần gũi với khách hàng.
Đây là thời gian hợp tác dài nhất với mô hình này hiện nay trên thị trường.
Theo đó, VIB sẽ độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential qua các kênh phân phối của ngân hàng. Hai bên sẽ tập trung vào các sản phẩm sản phẩm nhân thọ phù hợp với giải pháp tài chính của khách hàng, bao gồm bảo hiểm liên kết đầu tư với các tính năng bảo vệ, đầu tư và tích lũy.
Trong quá trình triển khai thỏa thuận hợp tác này, Prudential và VIB cùng hợp tác phát triển và hoàn thiện các gói sản phẩm, dịch vụ tích hợp được các lợi ích của cả bảo hiểm và ngân hàng; đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ, tạo thêm nhiều công cụ để tiếp cận và duy trì quan hệ với khách hàng đồng thời mở rộng, củng cố thị phần trong lĩnh vực của mình.
Khách hàng của hai bên sẽ được tiếp cận đa dạng sản phẩm qua dịch vụ tài chính một cửa là các kênh phân phối của VIB như kênh chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp, kênh bán hàng qua điện thoại và kênh thương mại điện tử (E-commerce).
Đồng thời, khách hàng sẽ được hưởng lợi với các ưu đãi về thu phí qua thẻ, nộp phí trực tuyến, các dịch vụ gia tăng như khám sức khỏe tại nhà, cũng như toàn bộ các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác từ đối tác của hai đơn vị nhờ vào uy tín thương hiệu và mạng lưới đối tác rộng khắp của các bên trên toàn quốc.
“Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ với 11 năm liên tục dẫn đầu thị trường, chúng tôi đã xây dựng mạng lưới kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng rộng khắp cả nước với các đối tác ngân hàng đa quốc gia và nội địa. Chúng tôi rất vui mừng chào đón VIB trở thành đối tác chiến lược phân phối độc quyền tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential.
Việc thỏa thuận ký kết hợp tác không đơn thuần là hợp tác phân phối sản phẩm mà còn là cái bắt tay chiến lược xây dựng mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực cho kênh hợp tác ngân hàng giúp mang đến khách hàng sự tiện lợi, hài lòng tối đa với các sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên”, ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết.
“Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VIB và Prudential là một bước tiến quan trọng giúp chúng tôi không chỉ tối ưu hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, mà còn mang đến họ sự bảo vệ tài chính tối đa. Với việc tận dụng sức mạnh thương hiệu và dịch vụ ưu việt của hai bên, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ đưa mô hình hợp tác Bancassurance giữa Prudential và VIB thành một trong những mô hình tăng trưởng hiệu quả trên thị trường”, ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc ngân hàng VIB, chia sẻ.
Được biết, Prudential Việt Nam hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường và VIB là ngân hàng dẫn đầu bảng xếp hạng tín nhiệm tháng 9/2015 của Moody's cho 10 ngân hàng lớn của Việt Nam cũng như được vinh danh “Bank of the year” - ngân hàng xuất sắc ở một quốc gia từ tạp chí danh giá The Banker.
Sự kết hợp giữa hai tổ chức lớn và uy tín trên thị trường cũng sẽ mang sự tương tác tích cực giúp mở rộng hình ảnh của cả hai bên thêm gần gũi với khách hàng.