Rolls-Royce nhảy vào ngành đóng tàu Việt Nam

Đ. Thọ

18/03/2008, 21:33

Hãng hàng hải Rolls-Royce vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin)

Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Rolls-Royce và Vinashin.
Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Rolls-Royce và Vinashin.

Nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các hệ thống năng lượng và dịch vụ hàng hải, hãng Rolls-Royce, vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Rolls-Royce cho biết, mục tiêu của thoả thuận này là cùng chung sức giúp phát triển ngành công nghiệp hàng hải đang lớn mạnh tại Việt Nam.

Thoả thuận này xác nhận mục tiêu quan trọng của Vinashin là tăng cường cả kỹ năng quản lý lẫn công nghệ cho đội ngũ lao động, bằng cách phát triển cơ cấu đào tạo về chuyên môn kĩ thuật của Rolls-Royce.

Ông John Paterso, Chủ tịch Rolls-Royce Hàng hải, đánh giá thoả thuận này sẽ xác định khuôn khổ cho mối quan hệ bền vững giữa hai bên.

Trước đó, ngày 21/1 Rolls-Royce đã

khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội

, chính thức tham gia vào ngành hàng hải Việt Nam.

Vinashin hiện là doanh nghiệp đóng tàu và tập đoàn công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Vinashin hiện đang chiếm gần 80% thị trường hàng hải nội và tham gia vào nhiều hoạt động như sửa chưa tàu biển, vận chuyển hàng hải và logistics, các ngành công nghiệp nặng, các công trình dân dụng và dàn khoan, dịch vụ tài chính và nghiên cứu.

Đọc thêm

Giữ vững “mạch sống” nông nghiệp trước thách thức toàn cầu

Giữ vững “mạch sống” nông nghiệp trước thách thức toàn cầu

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: