
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
Dũng Phương
24/10/2016, 08:06
TBS Group ngày nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp thời trang và đầu tư tài chính đa ngành có uy tín nhất định trong khu vực và quốc tế
Qua hơn 25 năm đổi mới và phát triển, với khởi đầu là xưởng sản xuất da giày nhỏ, TBS Group ngày nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp thời trang và đầu tư tài chính đa ngành có uy tín nhất định trong khu vực và quốc tế.
Đến nay, TBS Group vẫn tiếp tục phát triển và dẫn đầu trên thị trường sản xuất công nghiệp thời trang.
TBS Group ngày càng nhận được nhiều đơn hàng lớn với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Decathlon, Skechers, Wolverine, … cho ngành da giày và Coach, Decathlon, Vera Bradley, và Tory Burch… cho ngành hàng túi xách. Đặc biệt trong đó TBS là một trong những đối tác lớn nhất trong ngành thời trang và công nghiệp giày của nhãn hàng Skechers.
Đây là minh chứng cho sự phát triển và sự đúng đắn trong định hướng đổi mới của TBS. Trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp thời trang Việt Nam đang bỏ trống công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, TBS Group đang chọn con đường đổi mới, đầu tư và đẩy mạnh hoạt động của các trung tâm R&D, mở rộng quy mô chuỗi cung ứng.
Theo đó, TBS Group là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong ngành có trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu, tham gia vào công đoạn đầu tiên trong quá trình phát triển sản phẩm của chuỗi cung ứng, góp phần chuyển đổi thành công giá trị công nghệ, tài nguyên, con người,… thành giá trị cộng thêm cho khách hàng.
Cụ thể, TBS có kế hoạch mở rộng và phát triển 3 trung tâm R&D tại Bình Dương với tổng kinh phí đầu tư lên đến gần 5 triệu USD và có hơn 1.000 nhân sự chuyên viên. TBS Group mong muốn xây dựng một mô hình trung tâm chiến lược, nghiên cứu và phát triển sản phẩm và nguồn nhân lực công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của đối tác và thị trường toàn cầu.
Trung tâm được trang bị hệ thống các máy móc công nghệ thế hệ mới trong phát triển mẫu và sản xuất. Như máy may lập trình Mishubishi, máy thêu vi tính Barudan, máy cắt da Comelt, máy cắt PU, cắt rập dưỡng Zund, máy cắt vải Laser … nhằm tự động hóa các công đoạn sản xuất. Qua đó, giảm giá thành, tăng năng suất lao động và hạn chế rủi ro trong một vài công đoạn sản xuất cho nhân công.
Bên cạnh đó, TBS Group ưu tiên sử dụng nhân sự kỹ thuật người Việt trong công tác nghiên cứu và phát triển các mẫu sản phẩm cho khách hàng.
Ông Phạm Minh Tùng, Phó giám đốc kinh doanh - phát triển sản phẩm của TBS Group, chia sẻ: “Tại TBS, chúng tôi tin mỗi con người đều có một tiềm năng nào đó, giống như nguồn tài nguyên thiên nhiên, cần được nghiên cứu và khai thác hợp lý”.
Với phương châm đó, toàn bộ cán bộ chuyên viên người Việt qua trải nghiệm thực tế nhiều năm và được đào tạo nâng cao chuyên môn tại TBS, đã trở thành nhân tố chủ lực trong định hướng phát triển của tập đoàn. Với yêu cầu phát triển mẫu theo ý tưởng của khách hàng từ bản vẽ tay, bản vẽ kỹ thuật, hiện vật hoặc hình ảnh, chuyên viên kỹ thuật của Trung tâm R&D có thể chủ động trong công tác phát triển vật tư, tìm nguồn vật tư mẫu, chịu trách nhiệm từ lúc phát triển mẫu cho đến thành phẩm và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng.
Để có được đội ngũ chuyên nghiệp, TBS đã chú trọng đào tạo nguồn nhân lực. Hiện TBS Group đang thực hiện hướng đi xa hơn trong công tác đào tạo và tuyển dụng nhân tài. Như trao tặng học bổng chương trình đào tạo thạc sỹ kỹ thuật cho Đại học Việt Đức, tài trợ thiết bị phòng thí nghiệm cho Trường Đại học Quốc tế, Quỹ giáo dục khuyến khích sinh viên làm đề tài nghiên cứu khoa học… Đồng thời liên kết đào tạo với Cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi, nhằm đảm bảo nguồn nhân lực kỹ thuật dự phòng cho tương lai và hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho lao động kỹ thuật sau khi ra trường.
TBS Group chủ động tận dụng các lợi thế cạnh tranh từ những hiểu biết, kinh nghiệm, nguồn lực tài chính, cũng như từ lợi ích có được của hệ thống các trung tâm R&D, để cắt giảm giá thành sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh dịch vụ khách hàng, công nghệ, nhân sự, và năng lực sản xuất, nhằm thu hút đơn hàng của các đối tác lớn và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Có thể nói, qua hơn 25 năm phát triển, thành tựu ngày nay là kết quả của một chặng đường dài nhiều thử thách. Tuy nhiên trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, thử thách sẽ vẫn còn tiếp tục cho toàn ngành công nghiệp thời trang nói chung và TBS Group nói riêng. Đó là thách thức về nguồn nhân lực và đào tạo, phát triển và đảm bảo vùng nguyên liệu, doanh nghiệp phải đầu tư công nghệ mới, hệ thống các quy trình quản lý đạt chuẩn mực quốc tế…
Trong bối cảnh như thế, TBS luôn vững tin thế giới làm được ắt Việt Nam làm được. Trên con đường phát triển lâu dài, với sự đồng hành và nhiệt huyết của một tập thể đoàn kết, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh, sẽ giúp TBS Group nâng cao “sức đề kháng” và tính cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp mình.
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: