
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Anh Tú - Nguyễn Hiền
06/01/2023, 11:23
Định hướng rõ chiến lược phát triển kinh tế du lịch trong bối cảnh mới. Ngày 4/1/2022, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Thành phố với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và TikTok Việt Nam...
Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền đã chia sẻ một số kết quả khả quan của ngành du lịch Hải Phòng năm 2022, thành phố đã đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kì, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm.
Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kì 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng, có 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa. 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại sau đại dịch.
Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương hướng quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022. Đặc biệt là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách sau đại dịch thông qua việc tập trung phát triển, làm mới sản phẩm hiện có và truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số.
Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Hải Phòng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cùng nhau ký kết hợp tác 03 nội dung quan trọng gồm: quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn.
Cụ thể, thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của Vietnam Airlines đến với người dân, du khách và các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố để thu hút khách, tăng cường và khuyến khích sử dụng dịch vụ hàng không của hãng.
Về phía Vietnam Airlines, đơn vị này sẽ quảng bá thông tin về các điểm đến, sự kiện du lịch, các hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại thường niên của thành phố Hải Phòng trên các phương tiện, sản phẩm của hãng. Đồng thời, hãng sẽ phối hợp tổ chức các đoàn lữ hành, phóng viên trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại Hải Phòng, cũng như hỗ trợ các đoàn công tác xúc tiến quảng bá, kêu gọi đầu tư của thành phố tại thị trường quốc tế.
Ngoài ra, Vietnam Airlines và các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong thành phố sử dụng sản phẩm dịch vụ của hãng với mức giá ưu đãi.
Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa các đơn vị: Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine.
Theo đó các đơn vị sẽ phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch, điểm đến, hàng không và xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi nhằm gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng. Chương trình gồm 05 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 04 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.
Về mục tiêu phát triển quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hải phòng trên nền tảng số, mạng xã hội, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố Cảng.
Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok, kết quả cho thấy sức mạnh lan tỏa rất lớn của truyền thông qua mạng xã hội. Chỉ trong vòng 2 tháng, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt view, đồng thời cũng xuất hiện những nhà sáng tạo nội dung là người nước ngoài.
J&T Express tăng cường nhân lực và công nghệ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong mùa cao điểm cuối năm 2025, phục vụ nhu cầu bùng nổ từ thị trường thương mại điện tử.
Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ và cá nhân kinh doanh không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân sẽ thực hiện kê khai doanh thu thay vì phải ghi sổ kế toán. Quy định mới nhằm giảm thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhóm hộ kinh doanh nhỏ, doanh thu thấp…
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế đang mời gọi nhà đầu tư thực hiện hai dự án hạ tầng quy mô lớn tại Chân Mây, mở rộng quỹ đất công nghiệp và tăng sức cạnh tranh cho khu kinh tế ven biển...
Thông qua mạng lưới nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng phủ rộng khắp 34 tỉnh thành trên toàn quốc, “gần dân, sát dân”, Long Châu tự hào trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của 33 triệu người dân, tương đương ⅓ dân số Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời tiên phong triển khai chiến lược “AI x DX” kết hợp chặt chẽ với định hướng phát triển con người bền vững. Từ một công ty công nghệ Việt Nam, Luvina đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp có khả năng mang trí tuệ Việt nâng tầm hiệu quả vận hành cho các tổ chức toàn cầu theo chuẩn mực quốc tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: