Hải Phòng hợp tác với Tiktok để quảng bá, phát triển "công nghiệp không khói"

Anh Tú Nguyễn Hiền
Chia sẻ

Định hướng rõ chiến lược phát triển kinh tế du lịch trong bối cảnh mới. Ngày 4/1/2022, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Thành phố với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và TikTok Việt Nam...

Lễ ký kết hợp tác giữa Hải Phòng với Tổng công ty Hàng không Vn và Tiktok
Lễ ký kết hợp tác giữa Hải Phòng với Tổng công ty Hàng không Vn và Tiktok

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền đã chia sẻ một số kết quả khả quan của ngành du lịch Hải Phòng năm 2022, thành phố đã đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kì, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kì 2021. Số  doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng, có 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa. 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại sau đại dịch.

Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương hướng quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022. Đặc biệt là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách sau đại dịch thông qua việc tập trung phát triển, làm mới sản phẩm hiện có và truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Hải Phòng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cùng nhau ký kết hợp tác 03 nội dung quan trọng gồm:  quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn.

Cụ thể, thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của Vietnam Airlines đến với người dân, du khách và các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố để thu hút khách, tăng cường và khuyến khích sử dụng dịch vụ hàng không của hãng.

Về phía Vietnam Airlines, đơn vị này sẽ quảng bá thông tin về các điểm đến, sự kiện du lịch, các hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại thường niên của thành phố Hải Phòng trên các phương tiện, sản phẩm của hãng. Đồng thời, hãng sẽ phối hợp tổ chức các đoàn lữ hành, phóng viên trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại Hải Phòng, cũng như hỗ trợ các đoàn công tác xúc tiến quảng bá, kêu gọi đầu tư của thành phố tại thị trường quốc tế.

Ngoài ra, Vietnam Airlines và các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong thành phố sử dụng sản phẩm dịch vụ của hãng với mức giá ưu đãi.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa các đơn vị: Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine.

Theo đó các đơn vị sẽ phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch, điểm đến, hàng không và xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi nhằm gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng. Chương trình gồm 05 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 04 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.  

Về mục tiêu phát triển quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hải phòng trên nền tảng số, mạng xã hội, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố Cảng.

Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok, kết quả cho thấy sức mạnh lan tỏa rất lớn của truyền thông qua mạng xã hội. Chỉ trong vòng 2 tháng, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt view, đồng thời cũng xuất hiện những nhà sáng tạo nội dung là người nước ngoài.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con