Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022 

Đức Đàm
Chia sẻ

BST giới hạn “Kongo Mask 2022” bao gồm 5 thiết kế graffiti được in hình trên những chiếc khẩu trang vải hữu cơ tái chế với kỹ thuật điêu luyện cùng ngôn ngữ tượng hình đầy màu sắc thể hiện sự lạc quan cũng như tinh thần tận hưởng cuộc sống...

Thời đại dịch, những chiếc khẩu trang không chỉ là một vật dụng thiết yếu trong cuộc sống mà đang dần trở thành một thông điệp thời trang của người tiêu dùng. Thay vì sử dụng khẩu trang y tế với thời hạn sử dụng ngắn, khẩu trang dệt từ vải tái chế hữu cơ đã được xử lý đặc biệt để tạo khả năng kháng khuẩn - khi sử dụng xong chỉ cần giặt sạch, không cần phải tiêu hủy. Đây cũng là cách để mỗi chúng ta thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường cùng lời chúc sức khỏe trong mùa xuân mới.

Tuy vậy, mỗi chiếc khẩu trang vẫn tạo nên tâm lý phòng tránh hay rào cản giao tiếp. Qua lớp vải ấy, ta ít cười nói hơn và lẩn vẩn trong tâm trí là sự lo lắng không nguôi. Giữa những tháng ngày bất an, nghệ thuật đích thực là liều thuốc tuyệt vời chữa lành tâm hồn. Bằng cách “tô màu” cho những chiếc khẩu trang, bộ sưu tập này được hy vọng sẽ xóa nhòa nỗi sợ dịch bệnh hiện hữu trong tâm trí mỗi người và điểm tô cho cuộc sống thêm phần rực rỡ.

“Những nụ cười, những niềm vui và biểu cảm trên khuôn mặt có thể bị che lấp nhưng tinh thần lạc quan sẽ luôn được lan tỏa tới mỗi cá nhân tham gia dự án Kongo Mask 2022 và cả những người xung quanh bạn,” Cyril Kongo chia sẻ.

Trải qua ba thập kỷ trong nghề, Cyril Kongo đã dùng ngôn ngữ nghệ thuật graffiti như một tiếng nói, đưa câu chuyện của những “hang cùng ngõ hẻm” ra ánh sáng, thu hút giới sành điệu. Bằng việc phá vỡ giới hạn của bản thân cũng như thuần phục những quy tắc hội hoạ thông thường, Cyril Kongo đã đưa tinh thần đương đại vào graffiti và nâng tầm bộ môn này thành một loại hình nghệ thuật riêng biệt có sức ảnh hưởng rộng khắp.

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 1
Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 2
 
Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 3
Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 4
 

Sự nghiệp của Cyril Kongo thực sự nở rộ khi Hermès ngỏ lời mời hợp tác cùng ông trong BST Thu - Đông 2011. Sau thành công vang dội này, Hermès tiếp tục kết hợp cùng ông trong dự án thiết kế 5 chiếc áo khoác cho nhóm nhạc Big Bang trong MV “Fantastic Baby” vào đầu năm 2012. Đây cũng chính là 5 chiếc áo khoác duy nhất được Hermès “customized” riêng cho Big Bang, lấy cảm hứng từ những chiếc khăn lụa Carré thuộc BST “Graff” của thương hiệu.

Sau đó, các tác phẩm của Cyril Kongo còn xuất hiện trong chiếc đồng hồ Richard Mille, lấp đầy chiếc máy bay tư nhân của Airbus hay sau cánh cửa kính lấp lánh dưới mái nhà Chanel...

Và giờ đây, cho thời bình thường mới, nghệ sĩ Cyril Kongo đã lựa chọn ra 5 tác phẩm mà ông tâm đắc nhất cho bộ sưu tập khẩu trang “Kongo Mask” phiên bản giới hạn 2022. Mỗi chiếc khẩu trang là một lời nhắn nhủ về tầm quan trọng của niềm tin, tình yêu và gia đình; là khát khao được đặt chân tới những vùng đất mới, khám phá những nền văn hóa mới.

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 5

Tác phẩm “L’amour se fête chaque jour!” để tình yêu dẫn lối mỗi người đến những giá trị tích cực trong cuộc sống, dù chúng ta đang trải qua những ngày khó khăn nhất. Tình yêu ở đây không chỉ là đơn thuần về tình yêu đôi lứa, mà còn là tình yêu với gia đình, bạn bè, cuộc sống – và quan trọng hết là bản thân.

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 6

Tác phẩm “Family comes first, always” - nghệ thuật của Cyril Kongo luôn xuất phát từ chính phần cảm xúc mộc mạc nhất. Và gia đình là một trong những nguồn cảm hứng vô tận trong những sáng tạo của ông.

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 7

Tác phẩm “Inconditionnellement” – “Vô điều kiện”, chẳng phải là định nghĩa căn bản nhất trong tình yêu hay sao? Tình yêu là sự cho đi chân thành mà không so đo thiệt hơn, là đối xử hết lòng với những con người và sự vật ta tin yêu. Giữa cuộc sống bộn bề, điều đơn giản ấy lại trở nên quý giá biết nhường nào!

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 8

Tác phẩm “Which destination are you looking for, my friend?” Khi thế giới bị đóng băng vì đại dịch, khao khát về những chuyến du lịch càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Được sáng tác khi Cyril Kongo bị kẹt lại Bali, bức họa thể hiện sự mong ngóng dành cho những cuộc hành trình cùng nguồn năng lượng tích cực đến từ sự kiên nhẫn và ước nguyện bình an.

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 9

Tác phẩm “Paris – New York” được hoàn thiện tại studio cá nhân của nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld, là món quà dành tặng cho những tinh hoa của nền văn hóa Ai Cập cổ đại. Bản thân tác phẩm “Paris – New York” cũng chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập “Paris - New York 2018/19 Métiers d'art Show” của nhà mốt Chanel.

Cyril Kongo là một trong những nghệ sĩ đương đại thuộc thế hệ graffiti tiên phong tại Pháp, luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng, đưa graffiti trở thành một môn nghệ thuật được công nhận. Các tác phẩm của Kongo được thể hiện trên mọi bề mặt như thân cây, túi xách, khăn quàng cổ, vỏ chai, đồng hồ, xe hơi, máy bay...

Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 10
Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 11
 
Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 12
Chống dịch sành điệu với BST Kongo Mask 2022  - Ảnh 13
 

Đặc biệt, ông không ngừng tìm kiếm chất liệu cho tác phẩm từ cuộc sống hàng ngày ở mọi lĩnh vực, không gian. Các tác phẩm của Kongo từng được tôn vinh tại nhiều nơi trên thế giới: bảo tàng Grand Palais, Grande Arche la Defensecho, những phòng trưng bày nổi tiếng tại Tokyo, Hong Kong, Singapore, Amsterdam, New York…

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con