Khách quốc tế đến Việt Nam vì công việc tiếp tục giảm

Y Nhung
Chia sẻ

Trong khi du khách quốc tế tới Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng trên 17%, thì khách đến vì công việc lại giảm 2,6%

Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm.
Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm.
Trong khi du khách quốc tế tới Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng trên 17%, thì khách đến vì công việc lại giảm 2,6%.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt trên 2 triệu lượt, tăng 11,3%; đến thăm thân nhân đạt gần 586 nghìn lượt người, tăng 68,7%, riêng khách đến vì công việc lại giảm 2,6% khi chỉ đạt trên 570 nghìn lượt người.

Về phương tiện, thời gian qua, khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không là chủ yếu, với trên 2,87 triệu lượt người, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước. Còn khách đến bằng đường biển và đường bộ lại giảm tương ứng là 21,4% và 3,4%.

Cũng theo thống kê của cơ quan này, 6 tháng đầu năm khách quốc tế đến Việt Nam vì công việc đạt trên 493 nghìn lượt, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2010. Như vậy, trong tháng 7/2011, chỉ có khoảng 77 nghìn du khách đến Việt Nam.

Trong khi đó, 7 tháng năm nay, khách du lịch và khách đến thăm thân nhân ở Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng.

Hiện  khách đến từ Trung Quốc đang dẫn đầu khi đạt 785,7 nghìn lượt người, tăng 53,5%; khách Hàn Quốc đứng thứ hai với 300,7 nghìn lượt người, tăng 4%; khách Hoa Kỳ 273,4 nghìn lượt người, tăng 2,5%, xếp thứ ba. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Singapore, Campuchia... lượng khách cũng có mức tăng đáng kể.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con