
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Vũ Khuê
06/12/2025, 20:08
Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành du lịch trở thành điểm sáng nổi bật khi doanh thu lữ hành bứt phá mạnh mẽ ở mức 19,9%...
Theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng 11/2025 ổn định với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính tương đương tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước...
Tính chung 11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,6%.
Với chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với tổ chức các sự kiện quy mô lớn ở nhiều địa phương đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,98 triệu lượt người, tăng 14,2% so với tháng trước và tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng tăng 19,9%. Con số này phản ánh hiệu quả kích cầu tiêu dùng và các chính sách, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 11 ước đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu nhóm hàng đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu mua sắm của người dân tăng khi thời tiết chuyển mùa và bổ sung, thay thế đồ dùng, trang thiết bị thiệt hại do mưa lũ; hàng may mặc tăng 9,2%; lương thực, thực phẩm tăng 7,0%; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 13,6% và du lịch lữ hành tăng 19,1%.
Tính chung 11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2024 tăng 8,9%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,8% (cùng kỳ năm 2024 tăng 5,8%).
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng năm 2025 ước đạt 4.859,0 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,2% tổng mức và tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước; hàng may mặc tăng 8,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 7,8%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 5,1%.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng năm 2025 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: An Giang tăng 9,9%; Đồng Nai tăng 7,9%; Ninh Bình tăng 7,7%; Nghệ An tăng 7,4%; Thanh Hóa tăng 7,1%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng năm 2025 ước đạt 767,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,0% tổng mức và tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 11 tháng năm 2025 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: Thành phố Hồ Chí Minh tăng 17,3%; Đà Nẵng tăng 15,8%; Hà Nội tăng 13,4%; Cần Thơ tăng 12,2%; Hải Phòng tăng 11,6%.
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng năm 2025 ước đạt 85,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,4% tổng mức và tăng 19,9% so với cùng kỳ năm trước do ngay từ đầu năm các địa phương đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình kích cầu du lịch và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
So với cùng kỳ năm trước của một số địa phương, doanh thu 11 tháng năm 2025 của Hà Nội tăng 23,4%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 22,3%; Quảng Ninh tăng 18,2%; Vĩnh Long tăng 14,1%; Đà Nẵng tăng 13,2%.
Doanh thu dịch vụ khác 11 tháng năm 2025 ước đạt 665,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng mức và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tại một số địa phương, doanh thu 11 tháng năm 2025 so với cùng kỳ năm trước tăng khá, như: Hải Phòng tăng 16,2%; Vĩnh Long tăng 14,6%; Quảng Ninh tăng 11,9%; Cà Mau tăng 11,5%; Hà Tĩnh tăng 10,9%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 10,7%; Hà Nội tăng 8,2%.
Tháng 11 vừa qua, ngành nông nghiệp cả nước tập trung cho cao điểm thu hoạch lúa mùa, gieo trồng vụ đông và khôi phục sản xuất sau các đợt mưa bão, lũ lụt xảy ra tại nhiều tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Bên cạnh đó, hoạt động khai thác gỗ, nuôi trồng thủy sản tiếp tục duy trì ổn định, góp phần bảo đảm nguồn nguyên liệu cho chế biến và xuất khẩu...
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Việc các doanh nghiệp tăng cường sản xuất để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu cuối năm, đã tạo đà bứt phá cho sản xuất công nghiệp, với mức tăng 9,3% sau 11 tháng…
Với kết quả 77,06 tỷ USD đạt được trong tháng 11, đã nâng tổng kim xuất nhập khẩu của cả nước sau 11 tháng năm 2025 lên con số 839,75 tỷ USD. Kết quả ấn tượng này không chỉ giúp cán cân thương mại xuất siêu hơn 20,5 tỷ USD, mà còn chính thức xô đổ kỷ lục 786,29 tỷ USD của cả năm 2024…
Trái ngược với đà suy giảm xuất khẩu chung của toàn ngành năm 2025, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vẫn bứt phá ấn tượng với doanh thu vượt 32.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng hơn 23%. Kết quả này không chỉ giúp VRG hoàn thành vượt kế hoạch năm, mà còn tạo nền tảng vững chắc để hướng tới mục tiêu cao hơn trong năm 2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: