Khai mạc Triển lãm Quốc tế Autotech & Accessories 2023 tại TP.HCM

Thanh Thủy
Chia sẻ

Triển lãm thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia, với gần 300 gian hàng đã tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm, xúc tiến hợp tác…

Triễn lãm Autotech & Accessories 2023 thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia
Triễn lãm Autotech & Accessories 2023 thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 18/5, Triển lãm Quốc tế lần thứ 19 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ - Autotech & Accessories 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và tăng trưởng dân số, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đã tăng đáng kể. Những triển lãm như thế này sẽ là một cơ hội lớn cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy và linh kiện của Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ngành công nghiệp ô tô, xe máy và linh kiện là một trong những ngành có đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam. Trong những năm qua, ngành công nghiệp này đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho rằng, ngành công nghiệp ô tô, xe máy và linh kiện của Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Việc cạnh tranh khốc liệt từ các nước trong khu vực và trên thế giới cũng đang tác động mạnh mẽ đến ngành này.

“Chính vì vậy, để phát triển và đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế, ngành công nghiệp ô tô, xe máy và linh kiện của Việt Nam cần có một chiến lược phát triển bền vững, dựa trên việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ và tăng cường năng lực cạnh tranh”, ông Thành nhận định.

Được biết, Autotech & Accessories là triển lãm được tổ chức thường niên từ năm 2006 và là một trong những triển lãm nội địa chuyên ngành Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ lâu đời nhất tại Việt Nam.

Triển lãm diễn ra với quy mô trưng bày gần 10.000 m2, thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và các vùng lãnh thổ như Đài Loan, Hồng Kông… Tại hơn 300 gian hàng, các doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu các nhóm ngành hàng đa dạng từ xe nguyên chiếc gồm ô tô, xe máy, xe tải, xe điện đến các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện, giải pháp công nghệ tiên tiến...

Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) ra mắt sản phẩm xe tải mới – S80 tiêu chuẩn khí thải EURO 5 tại triễn lãm
Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) ra mắt sản phẩm xe tải mới – S80 tiêu chuẩn khí thải EURO 5 tại triễn lãm

Nói về tiềm năng của triễn lãm lần này, bà Nguyễn Minh Ngọc, Chủ tịch Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA), cho biết, sự trở lại của Triển lãm Quốc tế Autotech & Accessories với chủ đề “Chuyển mình bứt phá” sẽ tạo tiền đề vững chắc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gia tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, ngày một khẳng định vị trí của mình trên thị trường Việt Nam và Quốc tế.

“Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời tìm hiểu về những xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này”, ông Thành nhấn mạnh.

Nhằm thúc đẩy sự hợp tác thương mại của các doanh nghiệp, bên cạnh việc đẩy mạnh phương thức kết nối trực tiếp tại triển lãm, triễn lãm lần này tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương trực tuyến cho những khách hàng không có điều kiện tham quan trực tiếp.

Điều này không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia trực tiếp mà còn thu hút cả những doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trực tuyến. Tính đến thời điểm khai mạc, đã có hơn 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia giao thương sớm, các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc đa dạng lĩnh vực từ nội - ngoại thất, phụ tùng, phụ kiện ô tô, xe máy, xe điện, pin, sạc, đồ chơi ô tô, thiết bị sửa chữa,…

Với chiến lược “đa dạng trong ngành hàng trưng bày và cách tiếp cận khách hàng”, triển lãm Autotech & Accessories 2023 mở rộng cơ hội kết nối giao thương, xúc tiến thương mại cho tất cả các đối tượng khách hàng, từ khách hàng cá nhân (B2C) đến khách hàng doanh nghiệp (B2B).

Kỳ vọng, triển lãm sẽ tạo tiền đề vững chắc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gia tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư mới để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, ngày một khẳng định vị trí của mình trên thị trường Việt Nam và Quốc tế.

Trong khuôn khổ triển lãm, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại, sẽ diễn các hoạt động chuyên môn như Chương trình tọa đàm với sự góp mặt của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, trao đổi về xu hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô trong bối cảnh điện hóa phương tiện giao thông đường bộ.

 

Ti Autotech & Accessories 2023, s din ra “S kin tri nghim công nghệ an toàn hàng đầu Subaru SATD 2023”. Trong đó, khách tham gia được trc tiếp khám phá và tận hưởng nhng tri nghiệm ưu vit đến t b các công ngh ct lõi của Subaru như EyeSight 4.0, Hệ dn đng SAWD, Động cơ Boxer và Hệ khung gm toàn cầu Subaru khi được trc tiếp cm lái và tri nghim kh năng vận hành vượt tri ca xe Subaru qua các bài thử chướng ngi vật được đc bit thiết kế riêng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con