Loạn hoa quả nhập khẩu, Cục Quản lý thị trường Hà Nội “sức” công văn yêu cầu tổng kiểm tra

Khởi Anh
Chia sẻ

Sau 2 ngày kiểm tra lực lượng quản lý thị trường phát hiện nhiều loại hoa quả nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ nhưng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có thông tin về đơn vị nhập khẩu...

Cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra hoa quả nhập khẩu
Cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra hoa quả nhập khẩu

Sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh tình trạng hoa quả nhập khẩu có dấu hiệu giả nhãn mác, gian lận nguồn gốc xuất xứ để bán giá cao, trục lợi từ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã có công văn gửi đội trưởng các đội quản lý thị trường về việc tập trung kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh, vận chuyển, lưu thông trái cây nhập lậu, trái cây giả mạo nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, vi phạm về an toàn thực phẩm, không bảo đảm chất lượng và gian lận khác.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội giao Đội Quản lý thị trường số 17 chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng như các phòng nghiệp vụ PC05, PC03, PA04 - Công an thành phố Hà Nội, Sở Công Thương, Hải quan Hà Nội, các đội quản lý thị trường cơ động số 1, 14 và các đội quản lý thị trường trên địa bàn triển khai các biện pháp nghiệp vụ giám sát, kiểm tra, kiểm soát đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu, lưu giữ, bảo quản, lưu thông số lượng lớn trái cây nhập khẩu trên địa bàn thành phố.

Ngay sau khi có công văn của Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 17 đã lập tức vào cuộc kiểm tra. Trong hai ngày 14 và 15/9, Đội Quản lý thị trường số 17 đã kiểm tra 6 đơn vị kinh doanh trái cây nhập khẩu.

Trong chiều 15/9, Đội Quản lý thị trường số 17 đã kiểm tra cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu Huyền Long Biên, ở địa chỉ số 39 phố Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, thu giữ 120kg hoa quả nhập khẩu nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm không có nhãn phụ theo quy định, trị giá hàng hóa 9,9 triệu đồng.

Tổng hợp 2 ngày kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ số lượng hàng hóa lên tới 355 kg, trong đó: Nho sữa 54kg, quýt 36kg, táo 58kg, hồng táo 72kg, mận Mỹ 12kg, kiwi 20kg, lựu 38kg...

Toàn bộ hàng hóa đều do nước ngoài sản xuất, nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không rõ chất lượng sản phẩm.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 13 kiểm tra cơ sở kinh doanh trái cây biển hiệu Fresh Fruits tại địa chỉ số 160 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kết quả kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện tại cơ sở bày bán hàng hóa gồm dưa lưới Nhật Bản và lựu Peru không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có thông tin về đơn vị nhập khẩu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con