
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Chủ Nhật, 05/10/2025
Thiên Anh
03/05/2023, 08:09
Trong dịp nghỉ lễ 30/4; 1/5 các khu du lịch tại Thanh Hóa đã đón 1,2 triệu lượt du khách, dự kiến thu hơn 2.860 tỷ đồng. Tất cả các điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa đều có sự đột biến về thu hút du khách, tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2022...
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ ngày 29-4 đến ngày 3-5) dù thời tiết có lúc không thuận lợi, thế nhưng lượng du khách đến với Thanh Hóa vẫn có sự tăng trưởng đột biến.
Một số khu, điểm du lịch của tỉnh có lượng du khách về nghỉ rất đông như: TP Sầm Sơn đón khoảng 850.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn đón 78.200 lượt khách; Hải Tiến: 77.000 lượt khách; TP Thanh Hóa: 39.800 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương: 18.300 lượt khách; Thành nhà Hồ: 11.200 lượt khách; Lam Kinh: 8.600 lượt khách; Pù Luông: 6.500 lượt khách; Bến En: 3.000 lượt khách; Du lịch cộng đồng bản Mạ: 3.200 lượt khách...
Du khách đến Thanh Hóa đạt khoảng 1.195.000 lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022 (trong đó khách lưu trú đạt khoảng 690.000 lượt khách). Tổng thu du lịch đạt khoảng 2.865 tỉ đồng, tăng 48,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022.
Trong thời gian nghỉ lễ, rất nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra ở nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch tại Thanh Hóa. Đó là Lễ khai trương và Festival dù lượn tại Khu du lịch Hải Tiến, Lễ khai trương Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn, Tuần lễ văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An tại TP Thanh Hóa, các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc tại Quảng trường biển, thành phố Sầm Sơn, Lễ hội Lê Hoàn tại huyện Thọ Xuân…
Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa một trong những lý do thu hút khách tới Thanh Hóa đông là do địa phương đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, các khu điểm du lịch đều quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa nhiều các loại hình du lịch mới vào hoạt động. Mặc dù thời tiết không thực sự thuận lợi nhưng lượng du khách đổ về Thanh Hóa tham quan, du lịch có sự tăng trưởng đột biến. Cũng theo vị này thì nếu thời tiết nắng đẹp, Thanh Hóa có thể đón 1,5 triệu người trong dịp nghỉ lễ 30/4; 1/5 năm nay.
Cũng trong dịp nghỉ lễ, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khánh thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa còn 2h đồng hồ. Từ các điểm giao của tuyến đường, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa với bán kính khoảng 25 đến 30km.
Tham gia Vietnam Interior & Build Exhibition 2025 (VIBE 2025), diễn ra từ 1-4/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Henkel tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với giải pháp keo dán và chất phủ Loctite, đồng hành cùng ngành xây dựng trong hành trình kiến tạo không gian sống chất lượng và bền vững.
Chiều 3/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chủ trì Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối điểm cầu chính từ trụ sở Chính phủ với các điểm cầu tại các địa phương trên cả nước.
Chiều 2/10, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 và Lễ công bố, vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025.
Theo khảo sát mới được công bố từ Cộng đồng CIO Việt Nam, ưu tiên công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2026 sẽ có sự dịch chuyển rõ rệt trong một số lĩnh vực…
KN Holdings được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững tại Lễ công bố Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Danh hiệu là sự ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội, cộng đồng và môi trường.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: