Thị trường bất động sản: Tết vẫn nhộn nhịp

Hải Yến

13/02/2016, 08:17

Số lượng doanh nghiệp bất động sản quyết định bán hàng xuyên Tết không nhiều

Ngoài không gian sống riêng tư, đẳng cấp, Park Hill Premium có hệ thống sân chơi sáng tạo, sân thể thao, vườn BBQ… với thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ngoài không gian sống riêng tư, đẳng cấp, Park Hill Premium có hệ thống sân chơi sáng tạo, sân thể thao, vườn BBQ… với thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thị trường bất động sản phân khúc cao cấp đang cho thấy sự khởi sắc vượt bậc khi nhiều dự án tiếp tục được bán xuyên Tết. 

Theo đại diện một số chủ đầu tư, điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của không ít khách hàng muốn “hái lộc” đầu năm bằng cách mua một căn hộ để đầu tư hoặc chọn một nơi an cư cho một năm mới tốt lành.

Bán hàng xuyên Tết

Từ nửa cuối năm 2015, thị trường bất động sản phân khúc cao cấp đã cho thấy sự sôi động đặc biệt khi nguồn cung liên tục tăng, lượng giao dịch cũng vô cùng khả quan.

Báo cáo của công ty tư vấn bất động sản CBRE cho thấy, trong năm 2015, phân khúc căn hộ cao cấp đã trở lại với tỷ lệ tăng mạnh ở cả lượng mở bán và giao dịch, chiếm tỷ trọng 28% tổng số căn chào bán mới, cao hơn so với mức 21% trong năm đỉnh cao 2011. 

Đặc biệt cuối năm, tỷ lệ giao dịch của phân khúc cao cấp đạt xấp xỉ 32% tổng lượng giao dịch, một con số cao chưa từng có. Sự khởi sắc này đã tạo động lực cho nhiều sàn giao dịch bất động sản hoặc nhiều chủ đầu tư quyết định bán hàng xuyên Tết.

Một sàn giao dịch bất động sản ở quận Hà Đông cho biết, ở đơn vị này chỉ những nhân viên ở xa mới về quê ăn Tết còn những nhân viên ở Hà Nội vẫn tiếp tục đăng ký bán hàng. 

Theo đại diện của một số đại lý bán bất động sản của Vinhomes - đơn vị sẽ không “nghỉ Tết” với dự án Park Hill Premium tại Hà Nội, việc không nghỉ bán hàng trong dịp Tết  m lịch vừa là để đảm bảo tính xuyên suốt của dự án, vừa đáp ứng cho nguồn cầu không hề nhỏ đã đăng ký trước Tết. 

“Thường khách hàng sẽ chọn mở hàng vào mùng 6 hoặc mùng 8 nhưng không ít người lại chọn những ngày khác bởi hợp tuổi, hợp mệnh… Nhiều khách hàng đã đặt cọc cho các căn hộ Park Hill Premium và sẽ chính thức ký hợp đồng vào mùng 2, mùng 5, thậm chí là mùng 1 Tết để lấy lộc xuân”, vị này cho biết.

Chọn căn hộ thông minh

Số lượng doanh nghiệp bất động sản quyết định bán hàng xuyên Tết không nhiều. Chỉ những dự án “hot” hoặc những sàn giao dịch bất động sản có nhiều khách hàng đăng ký trước Tết thì mới áp dụng hình thức này.

Như Park Hill Premium, từ khi mở bán, dự án này đã trở thành “thỏi nam châm” trên thị trường bất động sản bởi những đặc tính ưu việt của khu đô thị cũng như chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn từ chủ đầu tư. 

Ngoài không gian sống riêng tư, đẳng cấp, Park Hill Premium có hệ thống sân chơi sáng tạo, sân thể thao, vườn BBQ… với thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Toàn bộ các căn hộ đều là căn hộ thông minh, được tích hợp tính năng tự động hóa và điều khiển các thiết bị ánh sáng, âm thanh… qua kết nối bluetooth, qua điện thoại smartphone và máy tính bảng của gia chủ. 

Chủ nhân của căn hộ Park Hill Premium cũng sẽ được bảo vệ an toàn với những tiện ích cao cấp như hệ thống chuông cửa hiển thị hình ảnh, camera quan sát, hệ thống báo cháy, báo khói tự động... 

Park Hill Premium cũng được đánh giá là dự án có thiết kế cảnh quan đa dạng, hài hòa, mang đến cho cư dân cuộc sống thoải mái và thư giãn với khoảng 30 tiện ích cùng bể bơi dài 80 m đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Ngoài không gian sống riêng tư, Park Hill Premium có hệ thống sân chơi sáng tạo, sân thể thao với thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống sân tennis, sân cầu lông, sân bóng rổ, khu thể thao ngoài trời mang lại không gian thư giãn vượt bậc... 

Park Hill Premium cũng được đánh giá đã thừa hưởng được hạ tầng của Times City - khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam và phong cách resort của Park Hill.

Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên sức hút “xuyên Tết” cho dự án này. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy