
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Tuấn Anh
01/07/2016, 09:00
Giữa hè là thời điểm các ngành hàng về thiết bị vệ sinh đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng
Giữa hè là thời điểm các ngành hàng về thiết bị vệ sinh đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng. Có những mặt hàng giảm tới 40% khiến thị trường trở nên sôi động mặc dù chưa phải “mùa chính”.
Thông thường, cuối năm từ tháng 11 - 12 hàng năm mới là “vụ chính” của thị trường thiết bị vệ sinh, do các công trình xây dựng gấp rút đẩy tiến độ, các gia đình sửa sang đón Tết. Nhưng mùa hè lại chính là mùa hút khách mạnh mẽ, bởi những đợt siêu khuyến mãi mà các “ông lớn” trong ngành tung ra kích thích người tiêu dùng “rút ví”.
Tại các siêu thị lớn và các cửa hàng mua bán thiết bị vệ sinh trên những con phố Hà Nội như Cát Linh, Trường Chinh, Trần Duy Hưng,... thông tin khuyến mãi của nhiều hãng trong và ngoài nước thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu thiết bị vệ sinh: Trong nước có Viglacera, Sơn Hà, Thanh Trì, bên cạnh những thương hiệu mạnh đến từ nước ngoài như INAX, TOTO (Nhật); Ariston (Italy), Champion (Thái Lan), Kelim (Hàn Quốc), Orin (Malaysia)... đều đang chạy các chương trình chào hè sôi động.
Mỗi hãng có những chương trình khuyến mãi hút khách riêng, từ giảm giá đến quà tặng, bốc thăm trung thưởng lớn…
Chị Kiều Liên, chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh trên phố Cát Linh, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội cho biết: “Các sản phẩm của các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam điển hình như INAX đang nhận được sự ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng. Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm này là chất lượng đảm bảo, mẫu mã đa dạng, có bảo hành và giá rẻ hơn so với các sản phẩm nhập khẩu”.
Đặc biệt, cũng theo chị Liên, hiện tại INAX đang có đợt khuyến mãi lớn từ nay tới hết 7/7/2016, giảm giá từ 10% đến 40%, trong đó các mặt hàng mà chị đang bán chạy nhất là Sứ vệ sinh, sen, vòi, bình nước nóng, gạch kiến trúc INAX.
Thị trường thiết bị vệ sinh có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng, khách hàng rất dễ mua phải sản phẩm trôi nổi với nhãn mác hàng chính hãng. Những sản phẩm này có giá rất rẻ, thậm chí rẻ hơn cả hàng chính hãng đã khuyến mãi.
Theo anh Ngô Quang Nam, đại diện kinh doanh của INAX, để đánh giá chất lượng thiết bị sứ vệ sinh, người mua cần dựa vào các chỉ tiêu: bề mặt men, độ rạn men, chế độ xả nước... Chẳng hạn với chậu rửa, bàn cầu cao cấp, công nghệ chống dính mới sẽ làm cho bề mặt thiết bị láng bóng, ngăn chất bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám vào. Riêng với bàn cầu, tiêu chí quan trọng nhất là lớp men bề mặt, chế độ xả nước.
Thực tế cho thấy, để chọn được thiết bị vệ sinh chất lượng phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Rất mong khách hàng sẽ tìm đến những cơ sở đại lí uy tín hoặc các kiến trúc sư đáng tin cậy để được tư vấn và quyết định, đại diện INAX cho biết.
Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, mưa lũ những ngày qua tại Bắc Trung Bộ gây thiệt hại nghiêm trọng: 16 người chết và mất tích; hơn 127.000 nhà dân bị ngập; 81 xã, phường bị ngập, nhiều nơi cô lập. Nông nghiệp thiệt hại nặng với hàng nghìn ha hoa màu và vật nuôi bị cuốn trôi…
Bao bì hiện đã vượt qua vai trò vỏ bọc, trở thành "ngôn ngữ của thương hiệu", quyết định sự khác biệt và định vị giá trị hàng Việt trên toàn cầu. Thực tế cho thấy, một thiết kế sáng tạo, thân thiện môi trường có thể gia tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu từ 10% đến 30%...
Nhiều ý kiến đại biểu khuyến nghị cần đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, đặt năng suất, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo làm động lực tăng trưởng; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế biển, logistic, nông nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục…
Nghị quyết 72-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định rõ sức khỏe nhân dân là tài sản quý giá nhất của quốc gia, là động lực và mục tiêu của mọi chính sách phát triển. Việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đặt ở vị trí trung tâm, gắn chặt với chiến lược phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: