Thiếu tiền, Washington Post tính bán trụ sở
Washington Post không phải là tờ báo đầu tiên phải tính bán tài sản để trang trải chi phí
Trước tình hình tài chính khó khăn, tờ Washington Post của Mỹ gần đây đã tính tới chuyện phải bán trụ sở chính của họ ở thủ đô Washington DC, để lấy tiền trang trải các chi phí cần thiết, hãng tin AFP cho hay.
Trong một bức thư gửi tới nhân viên cuối tuần trước, lãnh đạo tờ báo đã nói rằng, họ đang cân nhắc di dời văn phòng làm việc của Washington Post tới một tòa nhà hiện đại, sáng sủa, có tính hiệu quả hơn nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các công việc trong tương lai. Tuy nhiên, thời gian di chuyển và nơi đến vẫn chưa được xác định.
Trụ sở chính hiện tại của báo Washington Post được xây dựng từ năm 1950, nằm cách khu vực Nhà Trắng không xa. Theo hãng tin AFP, chính quyền thủ đô Washington đã định giá 3 tòa nhà của tờ báo này là 80 triệu USD.
Cũng như nhiều tờ báo khác, Washington Post đang phải vật lộn với khó khăn khi chuyển sang loại hình báo điện tử, còn số lượng báo in và quảng cáo sụt giảm. Hồi đầu tháng, Washington Post cho biết rằng, lợi nhuận quý 3/2012 đạt 93,8 triệu USD nhưng là từ các hoạt động bên ngoài, trong khi tờ báo đang lỗ 21,8 triệu USD.
Theo hãng tin AFP, doanh thu báo in tại Mỹ đã sụt giảm mạnh, do nhiều người chuyển sang sử dụng những loại hình truyền thông trực tuyến.
Washington Post không phải là tờ báo đầu tiên phải tính bán tài sản để trang trải chi phí. Công ty chủ quản của các tờ báo lớn ở Mỹ như Philadelphia Inquirer và Daily News gần đây cũng mới bán đi trụ sở của mình. Nhiều tờ báo cũng đang phải tìm đủ mọi cách nhằm tiết kiệm chi tiêu và đối phó với tình trạng doanh thu sụt giảm mạnh.
Cuối tháng 12 năm ngoái, công ty sở hữu tờ nhật báo hàng đầu New York Times đã đồng ý bán 16 tờ báo địa phương cho công ty Halifax Media Holdings ở Florida với giá 143 triệu USD. Những tờ báo được bán gồm 5 tờ xuất bản tại Florida, 3 ở California, 3 ở Bắc Carolina, 2 ở Alabama, 2 ở Louisiana và 1 ở Nam Carolina.
“Đó là những đơn vị truyền thông đã giành được sự tin cậy trong cộng đồng, trong việc chuyển tải thông tin đến cho bạn đọc”, Chủ tịch New York Times Co. cho biết. “Việc bán các tờ báo địa phương sẽ giúp New York Times Co. tiếp tục chuyến hướng sang loại hình báo chí điện tử, như một công ty truyền thông đa phương tiện”.
Trong một bức thư gửi tới nhân viên cuối tuần trước, lãnh đạo tờ báo đã nói rằng, họ đang cân nhắc di dời văn phòng làm việc của Washington Post tới một tòa nhà hiện đại, sáng sủa, có tính hiệu quả hơn nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các công việc trong tương lai. Tuy nhiên, thời gian di chuyển và nơi đến vẫn chưa được xác định.
Trụ sở chính hiện tại của báo Washington Post được xây dựng từ năm 1950, nằm cách khu vực Nhà Trắng không xa. Theo hãng tin AFP, chính quyền thủ đô Washington đã định giá 3 tòa nhà của tờ báo này là 80 triệu USD.
Cũng như nhiều tờ báo khác, Washington Post đang phải vật lộn với khó khăn khi chuyển sang loại hình báo điện tử, còn số lượng báo in và quảng cáo sụt giảm. Hồi đầu tháng, Washington Post cho biết rằng, lợi nhuận quý 3/2012 đạt 93,8 triệu USD nhưng là từ các hoạt động bên ngoài, trong khi tờ báo đang lỗ 21,8 triệu USD.
Theo hãng tin AFP, doanh thu báo in tại Mỹ đã sụt giảm mạnh, do nhiều người chuyển sang sử dụng những loại hình truyền thông trực tuyến.
Washington Post không phải là tờ báo đầu tiên phải tính bán tài sản để trang trải chi phí. Công ty chủ quản của các tờ báo lớn ở Mỹ như Philadelphia Inquirer và Daily News gần đây cũng mới bán đi trụ sở của mình. Nhiều tờ báo cũng đang phải tìm đủ mọi cách nhằm tiết kiệm chi tiêu và đối phó với tình trạng doanh thu sụt giảm mạnh.
Cuối tháng 12 năm ngoái, công ty sở hữu tờ nhật báo hàng đầu New York Times đã đồng ý bán 16 tờ báo địa phương cho công ty Halifax Media Holdings ở Florida với giá 143 triệu USD. Những tờ báo được bán gồm 5 tờ xuất bản tại Florida, 3 ở California, 3 ở Bắc Carolina, 2 ở Alabama, 2 ở Louisiana và 1 ở Nam Carolina.
“Đó là những đơn vị truyền thông đã giành được sự tin cậy trong cộng đồng, trong việc chuyển tải thông tin đến cho bạn đọc”, Chủ tịch New York Times Co. cho biết. “Việc bán các tờ báo địa phương sẽ giúp New York Times Co. tiếp tục chuyến hướng sang loại hình báo chí điện tử, như một công ty truyền thông đa phương tiện”.