Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?
Cả ba mạng viễn thông Viettel, MobiFone và VinaPhone đều lọt vào top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016
Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).
Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá ở hạng A+ và được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).
Mạng di động MobiFone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này tại 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A.
VinaPhone đứng ở vị trí cuối cùng trong top 20, với giá trị thương hiệu đạt 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015. Cũng như MobiFone, thương hiệu VinaPhone được đánh giá hạng A.
Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) - đứng thứ 3. Ngoài ra, tập đoàn này của Việt Nam còn lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93).
Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel - công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.
Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar.
Trong bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông năm nay, Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới.
Xét trên phạm vi xếp hạng toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm ngoái, trong khi đó, MobiFone đứng vị trí 125 (tăng 40 bậc) và VinaPhone là 167 (tăng 26 bậc).
Được biết, Brand Finance định giá các thương hiệu dựa trên ba tiêu chí gồm sức mạnh thương hiệu, hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố bên ngoài.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).
Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá ở hạng A+ và được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).
Mạng di động MobiFone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này tại 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A.
VinaPhone đứng ở vị trí cuối cùng trong top 20, với giá trị thương hiệu đạt 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015. Cũng như MobiFone, thương hiệu VinaPhone được đánh giá hạng A.
Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) - đứng thứ 3. Ngoài ra, tập đoàn này của Việt Nam còn lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93).
Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel - công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.
Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar.
Trong bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông năm nay, Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới.
Xét trên phạm vi xếp hạng toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm ngoái, trong khi đó, MobiFone đứng vị trí 125 (tăng 40 bậc) và VinaPhone là 167 (tăng 26 bậc).
Được biết, Brand Finance định giá các thương hiệu dựa trên ba tiêu chí gồm sức mạnh thương hiệu, hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố bên ngoài.