Mới đây, một số dữ liệu về giao dịch mua sắm do StockX tổng hợp cho báo cáo năm của Lyst đã cho chúng ta một một cái nhìn toàn cảnh về thị hiếu của người tiêu dùng. Theo đó, trong năm 2020 này, đa phần người tiêu dùng ưa thích những trang phục thoải mái, thư giãn dành cho các hoạt động tại nhà. Đi kèm với đó là những mẫu sneakers khỏe khoắn, năng động nhưng đồng thời phải dễ mang, phù hợp với những mẫu áo nỉ hoodie chui đầu, quần yoga, váy maxi dệt kim… hơn là những bộ suits hay sơ mi và quần chinos.
Dưới đây chính là 10 mẫu sneakers bán chạy nhất năm 2020 bất chấp đại dịch.
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 1.
Mở đầu bảng xếp hạng là Jordan 1 Retro High NC Tochi Leather (W), mẫu giày nữ bán chạy nhất trong năm - hơn 30.000 đôi - khẳng định sự phát triển của các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ.
9. Nike Space Hippie 03 Vast Grey Hyper Crimson
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 2.
Xu hướng thời trang hướng tới sự bền vững thể hiện khá rõ ràng trong năm nay. Chúng ta có thể nhận thấy điều đó thông qua việc các nhãn hàng liên tục ra mắt các sản phẩm từ vật liệu bền vững và tái chế. Nike Space Hippie 03 Vast Grey Hyper Crimson là đôi giày eco bán chạy nhất năm 2020, với giá bán cao gấp đôi so với những đôi giày cổ điển trước đó của Nike.
8. New Balance 992 Joe Freshgoods No Emotions Are Emotions
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 3.
Tất nhiên, thương hiệu huyền thoại trong làng sneakers New Balance không thể bỏ lỡ bảng xếp hạng này. New Balance 992 Joe Freshgoods No Emotions Are Emotions là một trong những yếu tố khiến lượt tìm kiếm trên trang bán lẻ Lyst tăng 1.303%.
7. Yeezy Bosst 350 V2 Carbon
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 4.
Adidas Yeezy Bosst 350 V2 Carbon với 15.000 đôi được bán tại StockX trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt cũng là một cái tên chắc chắn sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng. Phiên bản sneakers có chữ ký của Kanye West này là sản phẩm thành công nhất trong danh mục sneakers của Adidas.
6. Nike SB Dunk Low Grateful Dead Bears Orange
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 5.
Đôi giày Nike SB Dunk Low Grateful Dead Bears Orange với màu cam đặc sắc này sau khi được sản xuất thêm đã có giá bán tăng gấp ba lần so với khi mới ra mắt. Hiện chúng được định giá khoảng 2.500 euro.
5. Nike SB Dunk Low Ben & Jerry’s Chunky Dunky
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 6.
Có thể coi đôi giày Nike SB Dunk Low Ben & Jerry’s Chunky Dunky là một trong những sự hợp tác kỳ lạ nhất của năm 2020. Khi mới ra mắt, nó không được dự đoán là thành công đến thế. Nhưng kết quả là giá bán khi sản xuất thêm ở StockX là khoảng 1.200 euro - tăng 1.500% so với giá bán lẻ ban đầu.
4. Nike SB Dunk Low Travis Scott
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 7.
Ở vị trí thứ tư, chúng ta có Nike SB Dunk Low Travis Scott, giá trị của nó đã tăng 50% kể từ khi ra mắt vào tháng Hai với giá bán hiện tại là 1.300 euro. Tại Lyst, các tìm kiếm cho Dunk Low đã tăng 443% chỉ từ tháng Hai đến tháng Ba.
3. Air Jordan 1 Retro High Dior
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 8.
Mẫu giày này đã ghi dấu ấn ngay từ khi ra mắt bởi một thiết kế kết nối được phong cách thời trang dạo phố và những bộ đồ sang trọng. Air Jordan 1 Retro High Dior hiện có giá bán đã vượt quá 10.000 euro.
2. Air Jordan 4 Retro Off-White Sail
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 9.
Ở vị trí thứ hai là Air Jordan 4 Retro Off-White Sail - sự kết hợp đầu tiên dành cho phụ nữ giữa Virgil Abloh và Jordan. Trên thực tế, đây là lần ra mắt sản phẩm Off-White thành công nhất năm 2020. Giá bán của đôi này hiện nay hơn 1.000 euro – đã tăng hơn 500%.
1. Air Jordan 12 Retro Flint
10 đôi giày sneakers bán chạy nhất năm 2020 - Ảnh 10.
Loạt phim tài liệu về siêu sao Michael Jordan "The Last Dance" có lẽ là nguyên nhân dẫn đến vị trí xếp hạng đầu tiên của Air Jordan 12 Retro Flint. Trong buổi ra mắt mùa mới trên Netflix và ESPN, doanh số bán hàng của Jordan trên StockX đã tăng 40%, và Air Jordan 12 Retro Flint trở thành đôi giày bán chạy nhất trong năm – hơn 40.000 đôi chỉ trong tháng đầu tiên.
(Theo Highxtar)
Đọc thêm
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: