Nếu không thể theo đuổi các bài tập tại phòng gym, hoặc duy trì các môn thể thao ngoài trời như trước kia, hãy vận động đơn giản ngay tại nhà.

Khi kết hợp nhiều bài vận động một lúc, bạn chỉ cần tối đa là khoảng 30 giây hết mình cho mỗi động tác. Chỉ cần vận động hết mình như vậy trong khoảng 20 phút là cũng đã đủ cho nhu cầu vận động mỗi ngày của cơ thể. Và không chỉ giúp duy trì thói quen vận động hàng ngày, chúng còn có thể hỗ trợ tiêu hao năng lượng rất hiệu quả để giúp bạn duy trì dáng vóc trong những ngày phải hạn chế xuất hiện tại nơi đông người như thế này.

Đi bộ

Đi bộ là bài vận động bạn có thể dễ dàng áp dụng vào mọi lúc, mọi nơi, bất luận điều kiện nhiệt độ hay yếu tố thời tiết. Nếu có căn phòng trống hoặc một đường hành lang vắng, bạn nên tập đi bộ giật lùi. Bài tập này sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn là đi bộ theo cách thông thường nếu so trong cùng một khoảng thời gian vận động. Nếu chỉ tập đi bộ, thời gian dành cho bài tập đi bộ hàng ngày nên được duy trì bằng thời gian bạn dành cho các bài tập vận động trước kia của mình.

6 bài vận động tại nhà cho mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.
Vặn eo

Đứng thẳng, mở hai chân bằng vai, từ từ cúi xuống và vươn tay về phía trước, lần lượt xoay về hai bên trái, phải. Tuy đây chỉ là bài tập vận động rất nhẹ nhàng nhưng chúng sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn suốt cả ngày. Nếu muốn tăng hiệu quả tiêu hao năng lượng, bạn có thể kết hợp cầm tạ tay khi thực hiện bài tập (bạn có thể thay tạ tay bằng chai nước hoặc cuốn sách nặng khoảng 1 – 2 kg).

Nhảy Jumping Jack

Nhảy tại chỗ. Nhảy lên rồi tiếp đất ở tư thế hai chân mở rộng bằng vai, lần sau tiếp đất chụm chân, cứ thế luân phiên thay đổi hai tư thế tiếp đất này. Vừa nhảy vừa kết hợp đánh tay từ dưới lên trên. Bài tập này tuy thuộc dạng cổ điển nhất nhưng vẫn là một trong những bài tập vận động trong nhà hiệu quả nhất, đặc biệt là khi bạn kết hợp với các bài tập khác trong bài viết này.

6 bài vận động tại nhà cho mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Đi bộ chùng chân

Bài tập chùng chân (lunges) giờ không hề xa lạ với những ai đã từng quen với các phòng tập gym. Tuy nhiên, đây thường là động tác thực hiện tại chỗ bằng cách thay đổi lần lượt bên chùng chân. Nếu muốn tăng hiệu quả tiêu hao năng lượng với bài tập này, bạn nên đặt chân lên phía trước để bước đi thay vì đổi bên chân đứng tại chỗ. Đồng thời, thay vì khuỵu chân cho đầu gối chân sau chạm sàn thì bạn chỉ cần hạ đầu gối lưng chừng cho dễ bước đi. Ngoài ra, vừa đi bộ chùng chân vừa tập tạ tay sẽ giúp tăng thêm độ tiêu hao năng lượng.

Tập bò

Tư thế bò bằng hai tay, thân thẳng, không võng lưng, hai chân sau giữ thẳng (không cử động gì, có thể đặt miếng khăn trơn ở đầu mũi chân để giúp cơ thể dễ di chuyển hơn) sẽ giúp bạn giảm thiểu chứng đau lưng dưới, đồng thời giúp cải thiện khả năng cân bằng của cơ thể. Kết hợp động tác bò với các bài tập khác, chúng sẽ giúp kích thích chuyển hoá năng lượng và cho cơ thể dáng vẻ săn chắc, thon gọn.

6 bài vận động tại nhà cho mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.
Đi nhón gót

Nghe thì có vẻ quá dễ nhưng nếu thực hiện bài tập này trong khoảng 15 – 30 phút, bạn sẽ thấy chúng không hề dễ dàng như bạn nghĩ, đặc biệt là khi bạn nhón gót ở mức cao nhất có thể. Và năng lượng tiêu hao nhờ chúng vì vậy cũng không hề nhỏ. Chỉ lưu ý bạn rằng khi mới tập, tốt nhất bạn không nên đi nhón gót quá lâu ngay từ đầu mà nên tăng thời gian mỗi ngày một chút, để đôi bàn chân bạn có thể thích nghi dần dần. Nếu không, bạn sẽ thấy rất đau ngón chân trong các ngày sau đó.

Chỉ sau gần 2 tuần ra mắt (từ ngày 11/02/2021), clip "Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực" đã vượt mốc 1 triệu lượt xem.

Đây là clip quảng bá nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.

Trong 60 giây trình chiếu, clip quảng bá "Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực" đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà…

Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng của Tết cổ truyền với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây trong không khí tấp nập của ngày cận tết...

Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, clip mang đậm âm hưởng mùa xuân nhanh chóng lan tỏa và thu hút đông đảo người xem. Chỉ sau gần 2 tuần đăng tải, clip "Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực" đã đạt trên 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Clip quảng bá du lịch Việt Nam vượt mốc 1 triệu lượt xem - Ảnh 1.
Cùng với đó, hashtag #DiDeYeu và #DiscoverVietnam tiếp tục được du khách, các công ty lữ hành và sở quản lý du lịch các địa phương sử dụng để chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh về Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề "Việt Nam - Đất nước, con người" vào ngày 7/1. Chỉ sau 1 tháng, clip cũng đã thu hút trên 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.

Sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đã cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube với các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam. Phương thức này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch đang tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Clip quảng bá du lịch Việt Nam vượt mốc 1 triệu lượt xem - Ảnh 2.
Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana…

Mục tiêu của chương trình là để mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một "thuyết minh viên du lịch trực tuyến" khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.

Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch do Trung tâm Thông tin du lịch làm đầu mối qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906150276.
Gõ từ khóa và nhấn Enter