Nếu bạn đã có thói quen làm đẹp gồm nhiều bước, có thể bạn sẽ cảm thấy việc thêm một sản phẩm khác vào chế độ chăm sóc của mình là hoàn toàn không cần thiết.

Một trong những bổ sung dường như không quan trọng đó có thể là kem dưỡng mắt. Tuy nhiên, kem dưỡng mắt nên là thứ thiết yếu trong tủ thuốc của bạn trước khi bạn bắt đầu nhận thấy những nếp nhăn.

Trên thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên thêm nó vào thói quen chăm sóc ở độ tuổi đôi mươi. Bác sĩ Y khoa Neal Schultz chia sẻ: "Mỗi khi bạn nheo mắt hoặc cười, các sợi trong da bị phá vỡ. Điều này có thể bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt sớm hơn là bạn nhận ra’’.

Thêm vào đó, nhiều người cũng nhận thấy quầng thâm dưới mắt ở độ tuổi đôi mươi, vì thế tốt nhất là bạn nên tạo thói quen chăm sóc da sớm. Bác sĩ da liễu Jennifer Chwalek có trụ sở tại NYC cho biết, "Vì vùng mắt là nơi đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và bị ảnh hưởng rất nhiều do cười và nheo mắt, điều quan trọng là phải cung cấp cho vùng này một ít tinh chất dưỡng ẩm’’.

Da mắt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Nó biểu hiện dưới dạng quầng thâm, đường nhăn hoặc bọng mắt. Tùy thuộc vào loại da đặc biệt của bạn, hãy sử dụng kem dưỡng mắt với các thành phần phù hợp có thể khắc phục những vấn đề này và ngăn chặn chúng khi bạn già đi.

Kem dưỡng mắt cung cấp độ ẩm cần thiết

Những lầm tưởng về kem dưỡng mắt có thể bạn mắc phải - Ảnh 1.
Mặc dù vùng da quanh mắt có vẻ khó dưỡng ẩm nhưng điều quan trọng là bạn phải đảm bảo đang cung cấp dưỡng chất cần thiết cho nó. Trang Healthline lưu ý rằng vùng da mắt của chúng ta thiếu các tuyến dầu để tự dưỡng ẩm, có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm, chẳng hạn như các nếp nhăn. Để đảm bảo làn da của bạn được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, kem dưỡng mắt nên là một yếu tố quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Ngoài việc bổ sung dưỡng ẩm, các loại kem khác nhau có thể bù đắp các vấn đề khác, như lão hóa sớm và bọng mắt. Để loại bỏ nếp nhăn, chuyên gia khuyến nghị bạn sử dụng một sản phẩm kích thích sản xuất collagen với các thành phần như retinol, Vitamin A hoặc peptide. Đối với quầng thâm, hãy tìm các sản phẩm có chứa Vitamin C, niacinamide hoặc axit kojic. Cuối cùng, có thể giảm bọng mắt với một sản phẩm chứa caffeine, trà xanh hoặc thảo mộc Healthline giải thích.

Hơn nữa, hầu hết các loại kem dưỡng da mặt đều chứa các thành phần quá mạnh đối với vùng da mắt mỏng manh, chuyên trang Cosmopolitan lưu ý. Có một sản phẩm dành riêng cho mắt là điều quan trọng để tránh kích ứng và có được những lợi ích bạn cần. Kiểm tra sản phẩm nào phù hợp nhất với bạn và tìm kiếm một loại kem cụ thể để thêm vào thói quen của bạn càng sớm càng tốt. Khi nói đến việc chống lại các dấu hiệu lão hóa, thói quen dùng kem dưỡng mắt của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Bí quyết sử dụng kem dưỡng mắt đạt hiệu quả

Những lầm tưởng về kem dưỡng mắt có thể bạn mắc phải - Ảnh 2.
Kem dưỡng mắt với thành phần là vitamin, khoáng chất và công thức đặc biệt giúp nuôi dưỡng vùng da xung quanh mắt trở nên khỏe mạnh, cung cấp độ ẩm thiết yếu, xoa dịu hư tổn, trị thâm quầng, bọng mỡ, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa. Dưới đây là cách sử dụng kem dưỡng mắt để đạt hiệu quả tốt nhất:

Thực hiện nhẹ nhàng

Đầu tiên, bạn làm sạch da mặt, thấm khô bằng khăn mềm và rửa tay đặc biệt là móng tay thật sạch. Sau đó, cho 1 lượng kem dưỡng mắt vừa đủ lên ngón tay đeo nhẫn của mình và thoa lên mắt, tán đều kem và kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng từ đầu mắt tới đuôi mắt, hướng lên phía trên để ngăn nếp nhăn cho mắt.

Dùng lượng vừa đủ

Giống như các loại mỹ phẩm khác, khi thoa kem dưỡng mắt bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng, lượng kem nhỏ như hạt đậu xanh, đủ để da hấp thụ và phát huy hiệu quả. Tránh bôi lớp quá dày sẽ gây lãng phí mà đồng thời lại tạo áp lực cho mắt, khiến làn da ở khu vực này bị quá tải, trở nên yếu đi, thậm chí gây kích ứng, dẫn đến tình trạng nhăn nheo, chảy xệ diễn ra trầm trọng hơn.

Thoa cách mí mắt khoảng 1 cm

Các chuyên gia mỹ phẩm khuyên chúng ta tránh thoa kem dưỡng mắt ngay sát mí mà nên cách khoảng 1cm, bởi kem thường có xu hướng "chạy" lại gần mí mắt và việc bạn thoa sát quá kem sẽ ảnh hưởng tới giác mạc bên trong, có thể gây cay, tổn thương mắt, giảm thị lực, trường hợp dùng sản phẩm kém chất lượng thì càng nguy hiểm hơn.

Chiều ngày 7/1, Chiến dịch quảng bá kích cầu du lịch trên nền tảng YouTube với chủ đề "Việt Nam: Đi Để Yêu!" đã chính thức ra mắt.

Chiến dịch do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và VinPearl nhằm hưởng ứng mạnh mẽ chương trình "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Chương trình "Việt Nam: Đi Để Yêu!" có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam…

Theo chân các nhà sáng tạo nội dung, du khách sẽ được tìm đến những thắng cảnh tuyệt đẹp như chiêm ngưỡng đảo Hòn Bà (Vũng Tàu) với con đường bí ẩn nằm dưới đáy biển (Fly Around Vietnam), ngỡ ngàng trước góc nhìn mới mẻ về cảnh sắc núi non vừa kỳ vỹ vừa yên ả của vùng đất Lai Châu (Minh Travel), thưởng thức ẩm thực đặc sắc qua những video của Khoai Lang Thang hay cùng Hoa hậu H’Hen Niê chinh phục hang Sơn Đoòng tráng lệ đầy bí ẩn. Người xem cũng có thể trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh ở đảo ngọc Phú Quốc cùng Helly Tống…

Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia . Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốcTrung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết, mỗi YouTube Creators sẽ đóng vai trò như một "thuyết minh viên du lịch trực tuyến" khám phá về văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam.

Ra mắt chiến dịch Việt Nam: Đi Để Yêu! - Ảnh 1.

Kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch

Đó là những hình ảnh rong ruổi trên cung đường đèo Tây Bắc hùng vĩ, khám phá những vùng đất hoang sơ cuốn hút, thưởng thức ẩm thực ba miền độc đáo hay thả mình vào làn nước biển trong xanh đầy quyến rũ…  Những video trải nghiệm của các YouTube Creators sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo nhân dân, du khách.

Theo Tổng cục Du lịch, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Đáng chú ý, vào tháng 6 và tháng 7-2020 sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa, lượng tìm kiếm thông tin số về các điểm du lịch trong cả nước trên nền tảng Google đã tăng vọt, có thời điểm tăng 66% so với cùng kỳ 2019.

YouTube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu hiện nay, với khoảng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng và là nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến và chia sẻ trải nghiệm.

Ra mắt chiến dịch Việt Nam: Đi Để Yêu! - Ảnh 2.
Chương trình quảng bá, kích cầu du lịch Việt Nam "Việt Nam: Đi Để Yêu!" trên nền tảng số YouTube với sự hỗ trợ và đồng hành của Google và VinPearl cùng sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung YouTube là bước đi thể hiện quyết tâm của ngành du lịch với sự điều phối của Tổng cục Du lịch trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch.

Chương trình "Việt Nam: Đi Để Yêu!" sẽ góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của nhân dân và du khách ngay từ đầu năm mới 2021. Đây sẽ là kênh thông tin hữu ích cho du khách tìm hiểu về sản phẩm, điểm đến trước khi có kế hoạch du lịch trong thời gian tới.

Gõ từ khóa và nhấn Enter