Đây là chương trình quảng bá du lịch Bến Tre, Trà Vinh tại Hà Nội do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh tổ chức.

Hoạt động nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch sau dịch, trước mắt là kích cầu du lịch đối với thị trường khách du lịch nội địa, về lâu dài là thị trường khách du lịch quốc tế.

Bến Tre - Trà Vinh là hai tỉnh cùng nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, nối liền nhau bởi cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông. Vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy.

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 80km về hướng Tây, qua Long An, Tiền Giang là tỉnh Bến Tre – nơi phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ Dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt. Tiếp nối Bến Tre về hướng biển Đông khoảng hơn 40km là đến hành phố Trà Vinh - vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống.

Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình - Ảnh 1.
Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình - Ảnh 2.

Du lịch Bến Tre còn nhiều tiềm năng để phát triển

Chương trình quảng bá du lịch Bến Tre, Trà Vinh tại Hà Nội được tổ chức với mong muốn giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống của hai địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên tiền đề khai thác và sử dụng tài nguyên bản địa, qua đó tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư – thương mại dịch vụ du lịch. 

Đồng thời tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre - Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, đặc biệt là hợp tác doanh nghiệp du lịch Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch của 2 tỉnh nói riêng, của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung. Đây là chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược liên kết phát triển du lịch bền vững của 2 tỉnh Bến Tre – Trà Vinh với các tỉnh, thành trên cả nước.

Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình - Ảnh 3.
Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình - Ảnh 4.

Trà Vinh có thế mạnh về du lịch di sản.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nói, "Muốn đi nhanh, hãy đi một mình, muốn đi xa, hãy đi cùng nhau" đây là câu nói trong triết lý kinh doanh, kết quả được đúc kết cho sự thành công từ sức mạnh của tập thể. Chính vì thế, không phải ngẫu nhiên tỉnh Bến Tre và tỉnh Trà Vinh lại chọn cách kết nối vô cùng đặc biệt này mang tên sông nước hữu tình để gắn kết sản phẩm hai địa phương lại với nhau mà là sự đúc kết từ một hành trình, một trải nghiệm vô cùng phong phú, không trùng lắp, tạo ra nét riêng về văn hóa rất đặc sắc của 2 tỉnh.

Giải thưởng này của The Saigon Times nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, và vinh danh các doanh nghiệp có hoạt động CSR hiệu quả tại Việt Nam.

Ngày 20/11/2020 vừa qua, Công ty Oriflame Việt Nam được báo The Saigon Times tôn vinh với giải thưởng "Saigon Times CSR 2020" cho các hoạt động vì cộng đồng và hướng đến phát triển bền vững trong năm 2020 của doanh nghiệp. 

CSR là viết tắt của cụm từ Corporate Social Responsibility, được hiểu là Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh, đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, gia đình nhân viên, cộng đồng và xã hội. Ngày nay, CSR được lồng ghép vào chiến lược quan trọng của doanh nghiệp và được xem như điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Khuôn khổ giải thưởng năm nay tập trung vào 4 giá trị cốt lõi: Đóng góp ý kiến, tư vấn xây dựng môi trường kinh doanh CSR; Nâng cao ý thức vì cộng đồng của doanh nghiệp; Đưa doanh nghiệp phát triển bền vững; Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp CSR.

Oriflame nhận giải thưởng Doanh nghiệp tích cực hoạt động vì cộng đồng 2020 - Ảnh 1.

Đoàn Oriflame cùng Đại sứ Thương hiệu - H'Hen Niê trong chuyến thăm các em thiếu niên tại Trung tâm giải cứu trẻ em đường phố Blue Dragon vào tháng 7/2019

Trong sự kiện này, Oriflame được vinh danh là doanh nghiệp có chiến lược phát triển bền vững và các hoạt động vì cộng đồng nhiều ý nghĩa – nhờ vào sự sáng tạo, linh hoạt trong quá trình thực hiện các hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp phù hợp với sự phát triển chung của toàn xã hội.

Chiến lược phát triển bền vững giúp Oriflame đi từng bước thật vững chãi, gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh và tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến từ cộng đồng. Tính bền vững thể hiện rõ ràng thông điệp của Oriflame qua từng sản phẩm giới thiệu ra thị trường, cam kết bảo vệ môi trường tự nhiên và những đóng góp giá trị tích cực cho xã hội.

Cụ thể, mỗi sản phẩm làm đẹp của Oriflame đều tạo nên một vòng tròn sinh thái an toàn và trách nhiệm. Trong đó có thể kể đến như Love Nature, Beautanicals, Discover… đều có khả năng tự phân hủy sinh học, không tạo thêm gánh nặng cho môi trường. Hoặc các sản phẩm làm sạch tế bào chết của nhãn hàng này đều không chứa các hạt vi nhựa - tác nhân gây ô nhiễm đại dương và làm hại các sinh vật biển. Bên cạnh đó, tất cả thành phần thiên nhiên trong mỗi sản phẩm của Oriflame đều phải trải qua một quá trình sàng lọc nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn đạo đức sinh thái của Liên minh Châu Âu cũng như các tổ chức uy tín toàn cầu.

Oriflame nhận giải thưởng Doanh nghiệp tích cực hoạt động vì cộng đồng 2020 - Ảnh 2.

Các sản phẩm làm đẹp của Oriflame đều có các thành phần và bao bì thân thiện với môi trường, đặc biệt với khả năng Tự huỷ sinh học

Từ quá trình nghiên cứu, quy trình sản xuất đến mỗi sản phẩm hoàn thiện đến tay khách hàng, Oriflame đã góp phần bảo vệ môi trường bằng các con số thống kê ấn tượng: Giảm 48% lượng khí thải CO2 trong 10 năm qua; Sử dụng 100% năng lượng xanh tại các nhà máy và điểm vận hành; 99% các bao bì đều được lấy từ nguồn tái chế hoặc chứng nhận bền vững FSC; Trồng hơn 6 triệu cây xanh mỗi năm; Sử dụng nhựa thay thế (Nhựa PCR)...

Song song đó là các hoạt động thiện nguyện hàng năm được Công ty ưu tiên thực hiện như một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển, tiêu biểu như hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai, ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, quỹ học bổng thường niên cho học sinh… đã mang đến nhiều đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng.

Oriflame nhận giải thưởng Doanh nghiệp tích cực hoạt động vì cộng đồng 2020 - Ảnh 3.

Đoàn đại diện Oriflame VN thăm và trao tặng tiền hỗ trợ hoạt động cho các Y Bác sĩ tại Bệnh viện C Đà Nẵng trong đợt bùng phát thứ 2 của dịch COVID-19 tại Việt Nam

Oriflame không chỉ mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp, gặt hái thành công cho hàng triệu người mà còn mong muốn thúc đẩy sự thay đổi tích cực, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong các vấn đề đặc biệt cấp bách hiện nay là Tôn trọng tự nhiên và bảo vệ môi trường, từ đó giúp dựng xây mạng lưới phát triển ngày một bền vững.


Gõ từ khóa và nhấn Enter