Lấy cảm hứng từ một cuốn sách của Marie Kondo, chủ nhân căn hộ này cho biết anh đã thiết kế tổ ấm của mình theo cách "chỉ giữ lại những thứ khơi nguồn niềm vui".

Khó khăn lớn nhất của căn hộ này khi thiết kế là diện tích sàn hạn chế: 67m2, chỉ có một phòng ngủ. Gia chủ đã xin tư vấn của nhóm thiết kế Wynk Collaborative và đã chọn được nhiều vật liệu và màu sắc lặp lại khác nhau để phá vỡ sự đơn điệu trong căn hộ nhỏ. Gỗ Laminates màu xanh lam đậm và gạch ốp cỡ nhỏ màu xanh biển sâu đã được chọn để tôn lên tông màu gỗ ấm áp - bởi gia chủ là người rất yêu cảnh đẹp của những nơi có bầu trời và mặt biển.

Gia chủ muốn một thiết kế đơn giản nhưng táo bạo, không theo quy tắc thông thường. Ngoài ra, anh chỉ có 2 yêu cầu: Một hệ tủ cao để lưu trữ - vì trần nhà căn hộ cao tới 3,2m; và tất cả hệ thống đường ống, đường dây phải được che giấu. Vì sống một mình, gia chủ mong muốn căn hộ không cần có quá nhiều đồ đạc, nhưng món đồ nào hiện diện thì phải đem lại cho anh niềm vui và sự hứng khởi.

Để tối đa hóa không gian lưu trữ và tận dụng lợi thế của trần cao, tủ lưu trữ trên cao đã được thêm vào khắp phòng khách và nhà bếp mở. Một chiếc thang có thể di chuyển được đã được lắp đặt để cho phép gia chủ tiện cất hoặc lấy đồ trên các kệ.

Để đảm bảo nhà bếp vẫn là tâm điểm, đồng thời hòa hợp với phần còn lại của ngôi nhà, các nhà thiết kế đã chọn những chiếc ghế đẩu bên đảo bếp bằng gỗ sồi để bổ sung cho tông màu gỗ của tủ, trong khi hệ vòi màu đen mờ giúp hoàn thiện mặt bếp một cách sạch sẽ và thời thượng.

Căn hộ nhỏ ấn tượng với sắc xanh biển sâu - Ảnh 1.

Hệ thống kệ tủ lưu trữ trên cao trở thành nét độc đáo riêng của phòng khách.

Căn hộ nhỏ ấn tượng với sắc xanh biển sâu - Ảnh 2.

Góc bếp nhỏ xinh nhưng rất có chiều sâu nhờ các loại vật liệu được chọn lựa kỹ càng.

Căn hộ nhỏ ấn tượng với sắc xanh biển sâu - Ảnh 3.

Như để thêm các điểm nhấn vui tươi cho không gian, các tay nắm cửa đã được chọn bằng đồng thau.

Căn hộ nhỏ ấn tượng với sắc xanh biển sâu - Ảnh 4.

Gạch lục giác màu xám mang lại cho phòng tắm một tổng thể không gian độc đáo.

Căn hộ nhỏ ấn tượng với sắc xanh biển sâu - Ảnh 5.

Màu xanh lam tiếp tục tràn vào không gian phòng ngủ, với sự hiện diện của các tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất mềm mại, bao gồm cả rèm.

Căn hộ nhỏ ấn tượng với sắc xanh biển sâu - Ảnh 6.

Một góc ban công trở thành nơi thể hiện tình yêu của gia chủ đối với cây cỏ.





Khi các chuyến du lịch quốc tế bị trì hoãn do dịch Covid-19, ngành du lịch buộc phải lùi về phía sau, chờ cho đến khi cơn khủng hoảng qua đi.

Các chuyến bay và biên giới bị đóng cửa, các hãng hàng không, đại lý du lịch và các đơn vị tổ chức sự kiện MICE - hội họp, hội nghị, ưu đãi và triển lãm - đều thấp thỏm theo dõi các quy định du lịch, cũng như thay đổi sự ưu tiên, đặt sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu.

Trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế đối với việc di chuyển, nhu cầu du lịch đã tăng trở lại. Trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của Google, cứ một trong hai người ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Kết quả từ những nghiên cứu này khá giống với thống kê về xu hướng tìm kiếm du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước dịch Covid-19.

Những dấu hiệu tích cực này cho thấy mọi người đang rất quan tâm về những chuyến du lịch trong tương lai và đang tìm kiếm thông tin về cách thức, cũng như thời điểm họ có thể khởi hành tuy vẫn lưu tâm về tình trạng sức khỏe. Điều đó có nghĩa khi các quốc gia bắt đầu mở cửa, mọi người sẽ háo hức dịch chuyển và các doanh nghiệp du lịch nên sẵn sàng đáp ứng những khách hàng tiềm năng này bằng những thông tin hữu ích cho kế hoạch du lịch của họ.

Tại Việt Nam, nhu cầu du lịch nội địa bắt đầu dần hồi phục sau khi vượt qua các mối lo ngại ban đầu về Covid-19.

TP.HCM là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất - Ảnh 1.

Xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.

Bên cạnh nhu cầu dịch chuyển thiết yếu đến các thành phố lớn như thường lệ, theo thống kê của Google, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình. Du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch "phượt" tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước khi có dịch Covid-19.

TP.HCM là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất - Ảnh 2.
Địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu, bên cạnh Bà Nà Hills. Ngoài ra, địa đạo Củ Chi, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.

Cũng theo khảo sát người tiêu dùng của Google, khách du lịch xếp mức độ sạch sẽ và vệ sinh là một trong ba yếu tố cân nhắc hàng đầu của họ, đi kèm với danh tiếng thương hiệu du lịch hoặc các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết.

Gõ từ khóa và nhấn Enter