So với một nhà nghỉ cuối tuần, ngôi nhà này không đủ lớn và cũng không có nhiều diện tích cho sân vườn. Bù lại, nó mang một vẻ đẹp thực sự độc đáo và sang trọng.

Ngôi nhà thuộc sở hữu của Marcus Trương, một giám đốc công ty sản xuất thép đang sống cùng vợ, cha mẹ, và hai đứa con nhỏ. Việc xây dựng đã kéo dài tới bốn năm do gia chủ không tìm được tiếng nói chung với kiến trúc sư, nhưng cuối cùng gia đình cũng tỏ ra hài lòng với những gì họ có hiện tại.

Các thành viên trong gia đình đều thích một ngôi nhà có bầu không khí thoải mái. Marcus cho biết: "Điều quan trọng đối với chúng tôi là ngôi nhà không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn phải dễ sống. Có một chút gợi ý về phong cách Bali mà chúng tôi rất thích, nhưng ngôi nhà cần tạo cảm giác nghỉ dưỡng, hiện đại hơn".

Ngôi nhà nằm trên một địa hình dốc và mái hiên che ô tô ban đầu ở tầng hầm chỉ có thể chứa được hai chiếc. Bằng cách đào sâu hơn vào con dốc, bây giờ họ đã có một bãi đậu xe rộng rãi. Tầng hầm là nơi gia đình tổ chức các buổi tụ họp đông người, với bàn ăn lớn nhìn ra sân thượng ngoài trời và hồ cá koi.

Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 1.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 2.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 3.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 4.
Nằm trên sàn của tầng đầu tiên là những mảnh được cắt từ một phiến đá cẩm thạch với màu sắc và vẻ mềm mại hơn của các đường vân tạo nên ấn tượng đặc biệt. Tạo nên sự nổi bật ở tiền sảnh lối vào là chiếc đèn mặt dây chuyền pha lê. Khu vực sinh hoạt rộng rãi với ghế sofa Marquis, ghế bành Taylor B và bàn cà phê mộc mạc tạo nên sự cân bằng phù hợp giữa trang trọng và giản dị, đặt trên nền tường bằng đá cẩm thạch kết hợp với giá sách. Đó là một không gian mà bạn có thể cảm thấy thoải mái, nhưng vẫn tạo ra một mức độ lộng lẫy nhất định.

Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 5.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 6.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 7.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 8.
Các phòng ngủ nằm trên tầng hai. Mỗi phòng đều có chỗ ngồi, chỗ ngủ, tủ quần áo không cửa ngăn và khu vực phòng tắm riêng biệt. Điều thú vị là ngôi nhà không có một mà là hai gác xép. Một trong số chúng hiện dùng làm phòng chơi cho trẻ em. Gác xép còn lại là một phòng suite đầy đủ tiện nghi, bao gồm phòng ngủ, phòng tắm và khu vực tiếp khách, căn hộ mở ra sân thượng ngoài trời.

Mỗi phòng tắm đều được bài trí độc đáo, từ đèn chùm và đá cẩm thạch cho đến đồ khảm bằng vàng lấp lánh.

Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 9.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 10.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 11.
Nhà nghỉ cuối tuần đẹp như resort dù diện tích nhỏ - Ảnh 12.
Mặc dù các đồ trang trí rất nhiều và phong phú, nhưng bảng màu là thứ liên kết nội thất sắc màu với nhau. Nó phản ánh sở thích của gia chủ đối với tông màu đất, với các biến thể nâu, be, trắng nhạt, vàng và đồng, được bổ sung bởi các điểm nhấn của màu đen, trắng và xám.

Keto có phải là bí mật giảm cân mà bạn đang ao ước? Có thật là có thể ăn tất cả các loại phô mai, thịt xông khói và bơ mà bạn muốn, và gầy đi?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, điều này là có thể, nhưng có một vài điều có thể xảy ra với cơ thể của bạn trong quá trình.

Chế độ ăn ketogen là chế độ ăn ít carbohydrate, chất béo, chất béo vừa phải, khuyến nghị hạn chế carbohydrate ở bất cứ đâu trong khoảng từ 20 đến 60 gram mỗi ngày. Mục đích của việc giữ lượng carb thấp là để đạt được trạng thái trao đổi chất gọi là ketosis, trong đó cơ thể bạn buộc phải ngừng sử dụng glucose hoặc carbohydrate làm nhiên liệu, thay vào đó là đốt cháy chất béo. Khi cơ thể bạn bị thiếu carbohydrate - nguồn năng lượng chính của nó - nó bắt đầu sử dụng một chất có nguồn gốc từ chất béo, được gọi là ketone. Cơ thể của bạn sau đó bắt đầu khai thác vào các cửa hàng chất béo để lấy năng lượng.

Những lưu ý khi bạn giảm cân bằng chế độ ăn keto - Ảnh 1.
Số lượng carbohydrate chính xác để đạt được ketosis phụ thuộc vào từng cá nhân. Lượng protein cũng có thể có ảnh hưởng. Ngoài ra, khi bạn chủ yếu ăn chất béo, lượng đường trong máu của bạn không tăng sau bữa ăn, do đó mức insulin của bạn ổn định. Insulin là một loại hormone khuyến khích việc lưu trữ calo sau bữa ăn, do đó kiểm soát lượng insulin cũng có thể ngăn chặn lượng calo được lưu trữ, dẫn đến giảm cân.

Bạn có thể gặp "cúm keto"

Khi bạn lần đầu tiên loại bỏ carbohydrate khỏi thói quen của bạn như là một phần của chế độ ăn keto, bạn có thể gặp một số triệu chứng khó chịu trong tuần đầu tiên hoặc do đó cơ thể bạn bắt đầu chuyển sang đốt cháy chất béo thay vì carbohydrate. Những triệu chứng này được gọi là "cúm keto" và có thể bao gồm thèm đường, chóng mặt, chuột rút cơ bắp, buồn nôn, sương mù não, mệt mỏi, đau đầu và khó ngủ. Những triệu chứng này thường hết trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, một khi cơ thể bạn đã điều chỉnh.

Một tác dụng phụ kỳ lạ khác của việc bị ketosis là hơi thở của bạn có thể có mùi như acetone hoặc nước tẩy sơn móng tay. Một trong những ketone được tạo ra trong quá trình ketosis là acetone, được thải ra ngoài qua hơi thở. Nhai kẹo cao su không đường có thể giúp che dấu triệu chứng này.

Trong giai đoạn này, hãy chắc chắn uống nhiều nước, tăng lượng chất béo và xem xét uống nước giải khát không có chất điện giải để giúp đỡ. Cúm keto chỉ kéo dài vài ngày khi cơ thể bạn thích nghi.

Những lưu ý khi bạn giảm cân bằng chế độ ăn keto - Ảnh 2.
Năng lượng của bạn có thể tăng lên

Nhiều người trong chế độ ăn keto báo cáo cảm thấy nhiều năng lượng hơn sau "giai đoạn chuyển tiếp" ban đầu. Một chuyên gia keto Jennifer Dickert, RD, LD, nói rằng "chế độ ăn ketogen có thể hữu ích cho các rối loạn rối loạn chức năng ty thể như hội chứng mệt mỏi mãn tính."

Trong một nghiên cứu năm 2009 so sánh những người ăn kiêng low carb với những người ăn kiêng theo chế độ ăn kiêng carb cao hơn, trước đây họ có thể đáp ứng các nhiệm vụ nhận thức nhanh hơn, có thể là dấu hiệu của sự tập trung tinh thần và năng lượng. Điều hợp lý là tuân theo chế độ ăn ít carb sẽ dẫn đến mức năng lượng tăng lên vì sự dao động năng lượng có liên quan cao đến mức đường trong máu thấp hoặc cao. Nếu lượng đường trong máu của bạn vẫn tương đối ổn định, thì năng lượng của bạn cũng vậy.

Mức cholesterol của bạn có thể cải thiện

Điều này có thể là một bất ngờ, vì chúng ta đã được dẫn đến tin rằng ăn nhiều chất béo làm tăng mức cholesterol và có thể dẫn đến bệnh tim. Nhưng, "giả thuyết lipid" như tên gọi của nó, đã không thực sự trở thành sự thật.

Một đánh giá năm 2014 của hơn 32 nghiên cứu về lượng chất béo và bệnh tim cho thấy không có mối liên hệ nào giữa hai người, có nghĩa là chế độ ăn nhiều chất béo không gây ra bệnh tim. Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên Tạp chí Tim mạch Thực nghiệm và Lâm sàng cho thấy mức cholesterol thực sự đã giảm ở những đối tượng béo phì trong suốt thời gian nghiên cứu 24 tuần.

Việc giảm cân có kinh nghiệm với chế độ ăn keto có thể giải thích một số kết quả này, vì giảm cân có thể giúp cải thiện mức cholesterol. Nếu bạn có cholesterol cao, nhưng muốn thử chế độ ăn keto, tôi khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ để họ có thể theo dõi mức cholesterol của bạn.

Những lưu ý khi bạn giảm cân bằng chế độ ăn keto - Ảnh 3.
Đường huyết có thể cải thiện

Kể từ khi chế độ ăn keto cắt giảm đáng kể lượng carbs, lượng đường trong máu trở nên ổn định. Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Annals of Internal Medicine cho thấy rằng sau chế độ ăn ít carbohydrate chỉ trong 14 ngày, không chỉ mức glucose bình thường hóa ở các đối tượng mắc bệnh tiểu đường, nó đã làm giảm lượng đường trong máu trung bình khoảng 30 mg / dL.

Chế độ ăn keto là một cách tuyệt vời để giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu bạn đã bị tiểu đường, đặc biệt là loại 1, tôi khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thử chế độ ăn keto vì việc điều chỉnh có thể cần phải được thực hiện đối với thuốc và chế độ insulin.

Những lưu ý khi bạn giảm cân bằng chế độ ăn keto - Ảnh 4.
Sức khỏe não có thể cải thiện

Danielle Abermon, RDN CHWC, là một chuyên gia dinh dưỡng chuyên sử dụng chế độ ăn keto cho những người mắc các bệnh về thần kinh như đau nửa đầu. Cô nói, chế độ ăn uống trị liệu nhắm mục tiêu cho chứng đau nửa đầu và sương mù não thường gặp khi bị đau nửa đầu thường xuyên và mãn tính. Sau khi được keto vài tháng, nhiều bệnh nhân của cô đã có thể giảm các loại thuốc dùng để điều trị các tình trạng này.

Nhưng nó không chỉ dành cho chứng đau nửa đầu. Nó có thể giúp cải thiện trí nhớ và nhận thức cho những người có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy chỉ sau sáu tuần với chế độ ăn ít carb, điểm số về trí nhớ của những người bị thiếu hụt nhận thức nhẹ đã được cải thiện, so với những người có chế độ ăn nhiều carb. Người ta tin rằng sự cải thiện lượng insulin và lượng đường trong máu, cũng như giảm viêm do ăn chế độ ăn ít carb, có thể là điều giúp cải thiện trí nhớ.

Những lưu ý khi bạn giảm cân bằng chế độ ăn keto - Ảnh 5.
Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh chế độ ăn keto vì nó loại bỏ quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng cần thiết để hỗ trợ mẹ và trẻ sơ sinh trong thời gian tăng trưởng quan trọng. Nói chung, trẻ em khỏe mạnh không nên ăn chế độ ăn keto vì những lý do tương tự, vì nó không cung cấp chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.


Gõ từ khóa và nhấn Enter