Công ty Eat Just Inc. đang hợp tác với Công ty Cổ phần Tư nhân Proterra Asia xây dựng một nhà máy sản xuất trứng từ protein thực vật đầu tiên tại Singapore.

Theo kế hoạch, Proterra Asia sẽ đầu tư 100 triệu USD còn Eat Just chi 20 triệu USD nhằm mở rộng sản xuất protein thực vật ở châu Á.

Sau khi được xây dựng, nhà máy sản xuất trứng từ protein thực vật đầu tiên tại Singapore này sẽ tạo ra "hàng nghìn tấn protein". Các cơ sở khác nhiều khả năng sẽ tiếp tục được xây dựng ở châu Á khi nhu cầu về protein ở khu vực này và trên toàn cầu đều đang tăng mạnh.

Sản phẩm "trứng nhân tạo" của Proterra Asia nhận được kỳ vọng rất lớn khi họ tuyên bố đã tạo ra loại trứng lỏng có nguồn gốc 100% thực vật mà không chứa cholesterol, chất kháng sinh. Công ty đã mô phỏng chính xác hương vị, kết cấu bề mặt và thành phần protein của trứng.

Hấp thụ nhiều Protein thực vật, trên thực tế, rất tốt cho sức khỏe – theo ông Dana Hunnes, tiến sỹ, phụ tá giáo sư tại trường Phổ thông Y tế Công cộng tại UCLA. Đồng thời, tại một nghiên cứu ở trường Y khoa Harvard, trong suốt 32 năm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc thay thế 3% lượng calo từ Protein động vật bằng Protein thực vật sẽ làm giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và làm giảm 10% nguy cơ chết vì bất kỳ căn bệnh thông thường nào.

Sẽ có trứng nhân tạo từ protein thực vật? - Ảnh 1.
"Các nguồn cung cấp Protein thực vật cũng cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác chúng ta cần trong thực đơn hàng ngày", ông Dana Hunnes cho biết.

Proterra Asia, được tách ra từ tập đoàn nông nghiệp khổng lồ Cargill Inc., cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp tạo ra một chuỗi cung ứng đầy đủ và đa dạng cho sản phẩm trứng từ protein thực vật. Việc đầu tư vào các công ty sản xuất protein thay thế protein từ động vật đã tăng tốc khi các doanh nghiệp liên tiếp sáng chế ra những phương pháp thay thế thịt động vật, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng hơn trong lĩnh vực dinh dưỡng và môi trường.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư quyết định thử nghiệm trong lĩnh vực mới còn do những lo ngại liên quan đến việc nhiều người thiếu ăn khi dịch bệnh đánh vào chuỗi cung ứng thực phẩm, làm tê liệt nền kinh tế và xói mòn sức mua của người tiêu dùng.

Ngoài mối quan hệ hợp tác này, Eat Just và Proterra Asia cũng đang thảo luận về việc mở rộng liên minh của họ sang sản xuất thương mại các loại thịt được tạo từ tế bào thay vì động vật.

Sẽ có trứng nhân tạo từ protein thực vật? - Ảnh 2.
Hiện tại, Thái Lan cũng đang đẩy mạnh việc sản xuất thịt từ thực vật. Trong số những công ty Thái Lan đang tăng trưởng mạnh có NR Instant Produce – một công ty đã bắt đầu sản xuất đạm làm từ thực vật từ năm 2016. Sản phẩm của họ rất đặc biệt: thịt lợn xông khói làm từ mít. NR Instant Produce đang mở rộng các cơ sở sản xuất ở Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan.

(Theo The Spoon)

Trong lúc dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tại nước ta, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai thêm nhiều chính sách nhằm kích cầu du lịch.

Cụ thể, trong kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra ngày 08/9, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nghị quyết số 286/2020/NQ-HĐND sửa đổi, bổ sung về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Theo đó, Quảng Ninh tiếp tục kéo dài thời gian giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long cho cả khách lưu trú và tham quan; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm: Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong thời gian từ ngày 09/9 đến hết 31/12/2020.

Đặc biệt, sẽ miễn phí tham quan đối với khách lưu trú trên vịnh Hạ Long vào những ngày lễ lớn như Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ (12/11)... Khách tham quan ban ngày vẫn được miễn vé tham quan vào những ngày lễ theo nghị quyết kích cầu du lịch trước đó.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, nhờ các chính sách kích cầu này, ngay trong tháng 9, Quảng Ninh đã đón được 120.000 lượt khách. Còn trong 10 ngày đầu tháng 10, lượng khách đã đạt 92.000 lượt. Từ ngày 11-15/10, lượng khách đã tăng gấp đôi so với 10 ngày đầu tháng 10. "Điều này cho thấy, chỉ cần đảm bảo tốt công tác an toàn, phòng chống dịch, du khách sẽ yên tâm với điểm đến và sẵn sàng đi du lịch", ông Thủy khẳng định.

Quảng Ninh kích cầu du lịch với hơn 60 sự kiện từ nay đến cuối năm - Ảnh 1.
Với những tín hiệu tích cực đó, đồng thời thực hiện quan điểm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ban hành Kế hoạch 183/KH-UBND ngày 15/10/2020 về triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón được 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, chuỗi 64 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại hấp dẫn diễn ra liên tục, rộng khắp toàn tỉnh trong quý IV/2020. Trong đó, tháng 10/2020 có 30 sự kiện – hoạt động, tháng 11/2020 có 20 sự kiện, tháng 12/2020 có 14 sự kiện.

Nổi bật như chuỗi sự kiện: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; hội mùa vàng Bình Liêu; tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; Yên Tử – về miền đất Phật mùa thu; tuần lễ tưởng niệm Đức Vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn…

Quảng Ninh kích cầu du lịch với hơn 60 sự kiện từ nay đến cuối năm - Ảnh 2.
Đối với sản phẩm để kích cầu du lịch, ông Phạm Ngọc cho rằng cần tập trung khai thác và phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; khu di tích danh thắng Yên Tử, các bản sắc văn hóa của các dân tộc khu vực phía Đông, phía Tây của tỉnh. Huy động sức mạnh và sự liên kết của các doanh nghiệp để tạo ra gói sản phẩm có giá trị cạnh tranh phục vụ du khách, đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh phát triến sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, cần tập trung công tác tuyên truyền và quảng bá cho các sự kiện, chương trình Famtrip, Presstrip… mở chuyên trang quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh – An toàn, hấp dẫn; đẩy mạnh đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Gõ từ khóa và nhấn Enter