Tiffany ra mắt mặt dây chuyền lấy cảm hứng từ NFT trị giá hơn 50.000 USD
Nguyên Nguyên
05/08/2022, 06:00
Thương hiệu trang sức 184 năm tuổi đã tạo nên một “cánh cửa” hữu hình vào thế giới của NFT bằng cách cho phép những người sở hữu các ký tự NFT được pixel hóa sẽ có thể mua một NFTiff với giá khoảng 50.000 đô la...
Trong một bài đăng trên trang web của mình, Tiffany & Co. cho biết họ đã lên kế hoạch tạo ra dòng sản phẩm được gọi là các NFTiff, nằm trong bộ sưu tập 250 sản phẩm kỹ thuật số có thể được đúc khi mua, tạo ra mặt dây chuyền và một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số NFT có thể tùy chỉnh được thiết kế giống với thiết kế trang sức thành phẩm.
“Chúng tôi đang đưa NFT lên cấp độ tiếp theo. NFTiff sẽ biến NFT của bạn thành một mặt dây chuyền được làm thủ công bởi các nghệ nhân của Tiffany & Co. Bạn cũng sẽ nhận được một phiên bản NFT bổ sung của mặt dây chuyền này,” Alexandre Arnault, Giám đốc Điều hành Sản phẩm và Truyền thông tại Tiffany & Co cho biết.
Đối với NFT và Tiffany & Co., tính độc nhất dường như là đặc điểm bán hàng quan trọng. Công ty giải thích rằng “chỉ có 250 sản phẩm NFTiff sẽ được cung cấp dành riêng cho những người nắm giữ CryptoPunks. Không khách hàng nào được phép mua nhiều hơn 3 NFTiff. Người mua sẽ cần mua NFT của họ trên blockchain Ethereum, những token này sau đó sẽ có thể đổi được thành mặt dây chuyền vật lý.
Mỗi thiết kế tùy chỉnh, được làm thủ công bởi các nghệ nhân của Tiffany & Co., từ nền vàng hồng hoặc vàng 18k sang trọng và bao gồm ít nhất 30 viên đá quý và kim cương. Với mục tiêu phản ánh độ trung thực cao nhất từ tác phẩm nghệ thuật NFT ban đầu của nhà sưu tập, mặt dây chuyền độc đáo sẽ lấy cảm hứng từ định dạng pixel đặc trưng của màu sắc kỹ thuật số CryptoPunks. Mỗi mặt dây chuyền cũng sẽ được khắc số phiên bản CryptoPunks riêng và biểu tượng Tiffany đặc biệt ở mặt sau.
Mặt dây chuyền NFTiff bao gồm ít nhất 30 viên đá quý và kim cương.
Công ty này báo giá 30 ETH (50.700 USD) cho mỗi mặt dây chuyền và dự kiến bắt đầu bán lẻ vào ngày 5/8. Thời hạn để người mua sở hữu NFT là đến ngày 12/8, sau đó “thành phẩm” trong thế giới thực sẽ sẵn sàng đến tay họ trước tháng 10. Tiffany & Co. có thể kiếm được khoảng 12 triệu USD nếu bán hết 250 NFT này. Ngoài ra, công ty cũng có thể kiếm được lợi nhuận vào một ngày sau đó trên thị trường bán lại, vì việc bán hàng ở thị trường thứ cấp cũng sẽ mang lại tiền bản quyền cho công ty.
Tiffany & Co. đã hợp tác với nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây Web3 – Chain để thực hiện chiến lược kinh doanh này. Nhà sáng lập Moonbirds, Kevin Rose gọi động thái này là “táo bạo”. Ông Rose cho biết trên Twitter: “Đây là một trong những thương hiệu trang sức cao cấp hàng đầu trên thế giới. Quả là một cơ hội lớn và mang lại sự chú ý cho cả hai bên trong thế giới thực và thế giới kỹ thuật số”.
Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều chia sẻ sự lạc quan của mình. Một tài khoản Twitter cho rằng người dùng tiền điện tử không cần Tiffany & Co. để giúp CryptoPunks NFT của họ bất tử, bởi đó là nhiệm vụ của Ethereum. “Tôi không thấy bất kỳ giá trị bổ sung nào trong đồ trang sức vật lý mà họ tạo ra. Thà tôi để hình đại diện là các NFT trên đồng hồ thông minh của mình còn an toàn hơn nhiều,” một tài khoản bình luận.
NFTiff được làm thủ công bởi các nghệ nhân của Tiffany & Co., từ nền vàng hồng hoặc vàng 18k sang trọng.
Trước đó, hồi tháng 4, Tiffany & Co. đã biến CryptoPunks NFT (#3167) thành một mặt dây chuyền tráng men bằng vàng hồng dành riêng cho chủ nhân và cũng chính là Phó chủ tịch Alexandre Arnault của thương hiệu. Phần kính 3D được làm bằng sapphire và ruby Mozambique với kiểu cắt baguette, cùng viên kim cương màu vàng thay thế cho bông tai trên mặt dây chuyền. Alexandre Arnault đã gây chú ý cho giới thời trang khi thay hình đại diện trên các nền tảng xã hội bằng ảnh NFT mang tên Punk 3167 trong khi chỉ vài ngày trước đó, cha anh, giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, bày tỏ lo ngại về việc mạo hiểm tham gia vào “bong bóng” metaverse.
Được mệnh danh là “con sói khoác cashmere”, tỷ phú Bernard Arnault tất nhiên hiểu rõ những việc cần làm khi đầu tư vào một nền tảng hay thị trường mới. “Tham gia vào metaverse có thể đem lại tác động tích cực – nếu được thực hiện tốt – đối với hoạt động mua bán của các thương hiệu, nhưng mục tiêu của chúng tôi không phải là bán giày thể thao ảo với giá 10 Euro,” ông Bernard chia sẻ với Vogue Business. “Chúng tôi không quan tâm đến khái niệm này”.
Top Time “Zorro”: Đồng hồ hộ chiếu kỹ thuật số đầu tiên của Breitling
09:08, 27/07/2022
Bộ sưu tập kim cương LV mang cảm hứng bông hoa monogram
12:14, 18/07/2022
L'Oréal đã nộp 17 bằng sáng chế liên quan đến metaverse
Gần 600.000 video clip ngắn, 1 tỷ view về sự kiện A80
Nhân dân đã làm nên điều đặc biệt của toàn bộ sự kiện diễu binh, diễu hành, đây là điều Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Lê Hải Bình nhấn mạnh khi nhắc về ý nghĩa lịch sử của Lễ diễu binh, diễu hành A80 vừa qua…
Phát hiện xe khách chở hàng trăm kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Trưa 6/9, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết vừa tiếp nhận từ Công an tỉnh Thanh Hóa vụ việc hơn 400 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu, được phát hiện trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành.
Thuế quan sẽ định hình lại chiến lược định giá hàng xa xỉ
Ngành hàng xa xỉ đang phải đối mặt với một trong những ngã rẽ đầy rủi ro nhất trong nhiều năm qua, khi tác động của thuế quan Mỹ ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược định giá toàn cầu…
Kiến trúc thô mộc “kết nối” hài hòa với khí hậu
Những công trình kiến trúc làm từ vật liệu các vật liệu thô mộc không chỉ thân thiện, giảm thiểu tác động tới môi trường mà còn mang đến một vẻ đẹp riêng, gần gũi và đầy sự giao hòa với nắng gió, cây xanh...
Du lịch Thái Lan buộc phải tung ra nhiều ưu đãi mới
Ngành du lịch Thái Lan đang chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượng du khách Trung Quốc, với dự kiến sẽ giảm 40% trong năm nay. Những lo ngại về an ninh cũng làm giảm niềm tin du lịch, buộc chính phủ phải đưa ra các ưu đãi mới…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: