Tỉnh đầu tiên mở gian hàng thương mại điện tử, tham vọng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế

Bạch Dương

08/01/2025, 14:34

Thái Nguyên đã chính thức ra mắt Gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử Shopee vào ngày 7/1, đánh dấu bước đi tiên phong của Thái Nguyên trong chiến lược phát triển thương mại điện tử cấp tỉnh… 

Năm 2025, Thái Nguyên sẽ xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN. 
Năm 2025, Thái Nguyên sẽ xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN. 

Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình gian hàng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, tạo cơ hội lớn, đột phá về thương mại điện tử để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể hàng hóa có điều kiện quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên được xây dựng như một “1 điểm dừng” (one-stop-shop) trực tuyến, nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. 

Bên cạnh việc bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam còn có các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee với sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết ngày 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử; đến hết 30/11/2025, gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8 tháng 8 hằng năm.

Hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng.

Tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chủ động tận dụng cơ hội, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng thương hiệu và chiến lược vận hành trên môi trường số, đồng thời cùng cộng đồng chung tay quảng bá, truyền thông để đưa sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy