Tỷ phú Thái Lan muốn chi thêm 3.000 tỷ mua cổ phiếu VNM

Hà Anh

03/02/2017, 00:21

F&N Dairy Investments, thuộc tập đoàn đồ uống Singapore F&N của tỷ phú Thái Lan vừa đăng ký tiếp tục mua thêm 21,77 triệu cổ phiếu VNM

Năm 2016, doanh thu thuần tăng 16,7% so với cùng kỳ và đạt 46.794,3 tỷ 
đồng. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 9.363,8 tỷ đồng, tăng 20,5% so với 
cùng kỳ.
Năm 2016, doanh thu thuần tăng 16,7% so với cùng kỳ và đạt 46.794,3 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 9.363,8 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ.

F&N Dairy Investments PTE. LTD thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến cổ đông nội bộ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã VNM-HOSE).

Theo đó, F&N Dairy Investments, thuộc tập đoàn đồ uống Singapore F&N của tỷ phú Thái Lan vừa đăng ký tiếp tục mua thêm 21,77 triệu cổ phiếu VNM từ ngày 7/2 đến 7/3 thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Nếu giao dịch thành công, F&N Dairy Investments sẽ nâng sở hữu lên gần 236,5 triệu cổ phiếu, tương đương 16,29% vốn điều lệ của Vinamilk.

Đóng cửa giao dịch ngày 2/2/2017, giá cổ phiếu VNM đạt 133.000 đồng, ước tính tổ chức này sẽ phải chi ra gần 3.000 tỷ đồng.

Trước đó, từ 30/12/2016 đến 27/1/2017, F&N Dairy Investments đã đăng ký mua vào 21,77 triệu cổ phiếu VNM, tuy nhiên tổ chức này chỉ mua thành công 16,5 triệu cổ phiếu do điều kiện thị trường không phù hợp.

Trước đó, VNM cho biết, trong quý 4/2016, doanh thu thuần đạt 11.807,6 tỷ đồng tăng 14,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 1.828,3 tỷ đồng giảm 3.8% so với cùng kỳ. Lũy kế cả năm 2016, doanh thu thuần tăng 16,7% so với cùng kỳ và đạt 46.794,3 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.363,8 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy