09:04 30/11/2009

Việt Nam chuẩn bị tổ chức WEF Đông Á 2010

Thủ tướng đồng ý thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Đông Á năm 2010 tại Việt Nam

Việt Nam được chọn tổ chức WEF Đông Á năm 2010.
Việt Nam được chọn tổ chức WEF Đông Á năm 2010.
Thủ tướng đồng ý thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Đông Á năm 2010 tại Việt Nam, do Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Trưởng ban.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định danh sách thành phần cụ thể, các nội dung, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo; xây dựng phương án đàm phán Bản ghi nhớ (MOU) với WEF và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Ngoại giao phối hợp với Văn phòng Chính phủ khuyến khích các tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp thành viên WEF của Việt Nam tham gia hỗ trợ tích cực cho Hội nghị WEF Đông Á.

Như Cổng TTĐT Chính phủ đã đưa tin, ngày 11/9, sự kiện Việt Nam là nước chủ nhà Diễn đàn kinh tế Thế giới (WEF) Đông Á vào tháng 6/2010 đã được công bố trong khuôn khổ Hội nghị WEF diễn ra ở TP. Đại Liên, Trung Quốc.

Năm nay, WEF chọn Việt Nam là một trong những “quốc gia tiêu biểu” trong tiến trình phục hồi kinh tế, với hy vọng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như sự phát triển nhanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định, "đối với Việt Nam, trong năm 2010, cùng với hội nghị cấp cao ASEAN, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, WEF Đông Á 2010 là một sự kiện lớn giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam đến khắp thế giới".

Theo Giám đốc WEF khu vực châu Á - Thái Bình Dương Sushant Rao, sự kiện WEF Đông Á 2010 được kỳ vọng sẽ tạo bước tiến mới, sẽ thống nhất được nhiều định hướng quan trọng cho các nền kinh tế thời kỳ hậu khủng hoảng.

WEF Đông Á là một trong 4 diễn đàn kinh tế khu vực (cùng với châu Phi, Mỹ Latinh và Trung Đông) của WEF. Diễn đàn kinh tế Thế giới về Đông Á được tổ chức hằng năm nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ kinh tế - thương mại giữa các nước trong khu vực và giữa Đông Á với các khu vực khác trên thế giới.

Gia Vi (Chinhphu.vn)