Việt Nam - Thái Lan hợp tác xuất khẩu gạo
Đầu mối phía Việt Nam là Phòng Nông lâm sản thuộc Vụ xuất nhập khẩu (Bộ Công thương).
Trong chuyến thăm Việt Nam từ 13-15/5 của Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, bà Porntiva Nakasai, Việt Nam và Thái Lan đã ký biên bản về một số nội dung nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại như xuất khẩu gạo, quản lý thị trường trong nước, xúc tiến thương mại.
Về xuất khẩu gạo, Việt Nam và Thái Lan sẽ hợp tác ở 3 cấp độ: chuyên viên chính phủ, nông dân và các doanh nghiệp xuất khẩu hai nước. Mục đích của việc hợp tác là trao đổi thông tin, cập nhật chính sách, phân tích thị trường, kinh nghiệm sản xuất, giá cả, giao nhận...
Đầu mối phía Việt Nam trong hợp tác xuất khẩu gạo với Thái Lan là Phòng Nông lâm sản thuộc Vụ xuất nhập khẩu (Bộ Công thương). Tháng 6 tới đây, Hiệp hội xuất khẩu gạo hai nước sẽ họp tại Phuket (Thái Lan) để thảo luận thêm các biện pháp hợp tác.
Trong quản lý thị trường trong nước, hai bên sẽ trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về chính sách, công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại...
Với lĩnh vực xúc tiến thương mại, việc hợp tác tập trung vào xúc tiến thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu có nhiều tiềm năng, tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin về hoạt động thương mại, hội chợ và triển lãm, phái đoàn thương mại...
Về xuất khẩu gạo, Việt Nam và Thái Lan sẽ hợp tác ở 3 cấp độ: chuyên viên chính phủ, nông dân và các doanh nghiệp xuất khẩu hai nước. Mục đích của việc hợp tác là trao đổi thông tin, cập nhật chính sách, phân tích thị trường, kinh nghiệm sản xuất, giá cả, giao nhận...
Đầu mối phía Việt Nam trong hợp tác xuất khẩu gạo với Thái Lan là Phòng Nông lâm sản thuộc Vụ xuất nhập khẩu (Bộ Công thương). Tháng 6 tới đây, Hiệp hội xuất khẩu gạo hai nước sẽ họp tại Phuket (Thái Lan) để thảo luận thêm các biện pháp hợp tác.
Trong quản lý thị trường trong nước, hai bên sẽ trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về chính sách, công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại...
Với lĩnh vực xúc tiến thương mại, việc hợp tác tập trung vào xúc tiến thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu có nhiều tiềm năng, tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin về hoạt động thương mại, hội chợ và triển lãm, phái đoàn thương mại...