
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Huỳnh Dũng
23/04/2025, 16:14
Việc chuyển giao toàn bộ công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất từ SAGS sang Vietjet diễn ra đúng vào dịp cao điểm lễ 30/4 và 1/5, khiến một số chuyến bay phải điều chỉnh lịch khai thác. Hãng đã có chính sách đền bù cho hành khách bị ảnh hưởng và đang khẩn trương ổn định hoạt động...
Theo thông tin từ Vietjet Air, trong hai ngày 20 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phải điều chỉnh lịch bay do việc chuyển giao công tác phục vụ mặt đất từ Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sang Vietjet.
Việc chuyển giao bắt đầu từ 0h00 ngày 20/4, diễn ra đúng vào thời điểm hãng đang chuẩn bị các bước cuối cùng để chuyển khai thác sang Nhà ga hành khách T3, đồng thời cũng là giai đoạn chuẩn bị cho mùa cao điểm lễ 30/4 và 1/5.
Không những vậy, trong bối cảnh tần suất chuyến bay tăng cao đột biến, kết hợp với việc điều chỉnh hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng ùn ứ phương tiện trong sân đỗ đã xảy ra, ảnh hưởng tới một số chuyến bay.
Ngoài ra, hoạt động tại sân bay cũng chịu áp lực từ các sự kiện, hội nghị, lễ hội lớn đang đồng thời diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước những phát sinh ngoài dự kiến, Vietjet đã chủ động làm việc và nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chức năng gồm Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC và các đơn vị liên quan. Đồng thời, hãng đã báo cáo đầy đủ tới Cục Hàng không Việt Nam và được cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời.
Được biết, từ tháng 8/2020, Vietjet đã được cấp phép tự đảm nhiệm công tác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Sau hơn 3 năm triển khai, Hãng đã phục vụ an toàn hàng trăm nghìn chuyến bay, từng bước làm chủ các quy trình khai thác mặt đất.
Việc mở rộng mô hình này tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 20/4/2025 được xem là bước phát triển tất yếu, nằm trong chiến lược nâng cao năng lực khai thác độc lập, gia tăng tính chủ động và cải thiện chất lượng dịch vụ toàn diện.
Hiện tại, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đã cơ bản ổn định trở lại. Vietjet khẳng định sẵn sàng phục vụ hành khách an toàn, thuận tiện và chu đáo trong dịp cao điểm lễ sắp tới.
Để bày tỏ thiện chí và chia sẻ cùng hành khách, Vietjet công bố chính sách hỗ trợ bằng hình thức E-voucher tương đương tiền mặt. Cụ thể, hành khách trên các chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4/2025 sẽ nhận được E-voucher trị giá 500.000 đồng. Với các chuyến bay quốc tế, mức hỗ trợ được áp dụng là 1.000.000 đồng mỗi hành khách.
Chính sách này được áp dụng đồng thời với các chính sách hỗ trợ trực tiếp tại sân bay, thể hiện cam kết trách nhiệm của hãng trong việc bảo vệ quyền lợi hành khách.
Trong thông cáo gửi tới báo chí, đại diện Vietjet bày tỏ sự trân trọng đối với sự tin tưởng và đồng hành của hành khách. Hãng đồng thời gửi lời xin lỗi tới những khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi các phát sinh ngoài ý muốn trong giai đoạn chuyển giao và khẳng định đang tích cực triển khai hàng loạt giải pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động, phục vụ hành khách một cách chu đáo, an toàn và chuyên nghiệp nhất trong mùa cao điểm.
Việc từng bước làm chủ toàn bộ chuỗi dịch vụ hàng không từ khai thác bay, điều hành đến phục vụ mặt đất cho thấy quyết tâm của Vietjet trong việc hiện đại hóa hoạt động vận hành, gia tăng khả năng kiểm soát chất lượng dịch vụ và giảm phụ thuộc vào các đơn vị thứ ba.
Đây cũng là mô hình được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới áp dụng nhằm tối ưu hiệu suất vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới sau đại dịch.
Bất chấp “cú sốc” thuế quan từ Mỹ hồi đầu năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng mạnh, vượt kỳ vọng. Dù thương mại tháng 11 có dấu hiệu chững lại, các chỉ số như PMI và đơn hàng xuất khẩu mới tiếp tục cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2026…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Đề án ứng dụng IoT trong giao thông thông minh, đặt mục tiêu xây dựng nền tảng dữ liệu thống nhất, đồng bộ, phục vụ quản lý, điều hành và kết nối liên thông giữa các bộ, ngành và địa phương trong giai đoạn 2026–2035.
Sau 2 ngày tiến hành Kỳ họp thứ 5 (kỳ họp cuối năm 2025), chiều 11/12, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bế mạc với việc thông qua 62 nghị quyết và quyết định nhiều nội dung quan trọng; trong đó, thống nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026, đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 11% trở lên...
Cà Mau đang chuyển mình thành trung tâm năng lượng tái tạo và du lịch sinh thái, với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số đến năm 2030.
Với 430/433 đại biểu dự họp tán thành, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV sáng 11/12 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Vinh – Thanh Thủy. Tuyến giao thông mới được xác định là động lực then chốt mở ra không gian phát triển Đông – Tây, tăng cường kết nối liên vùng và hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Lào.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: