
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 08/10/2025
Huỳnh Dũng
23/04/2025, 16:14
Việc chuyển giao toàn bộ công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất từ SAGS sang Vietjet diễn ra đúng vào dịp cao điểm lễ 30/4 và 1/5, khiến một số chuyến bay phải điều chỉnh lịch khai thác. Hãng đã có chính sách đền bù cho hành khách bị ảnh hưởng và đang khẩn trương ổn định hoạt động...
Theo thông tin từ Vietjet Air, trong hai ngày 20 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phải điều chỉnh lịch bay do việc chuyển giao công tác phục vụ mặt đất từ Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sang Vietjet.
Việc chuyển giao bắt đầu từ 0h00 ngày 20/4, diễn ra đúng vào thời điểm hãng đang chuẩn bị các bước cuối cùng để chuyển khai thác sang Nhà ga hành khách T3, đồng thời cũng là giai đoạn chuẩn bị cho mùa cao điểm lễ 30/4 và 1/5.
Không những vậy, trong bối cảnh tần suất chuyến bay tăng cao đột biến, kết hợp với việc điều chỉnh hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng ùn ứ phương tiện trong sân đỗ đã xảy ra, ảnh hưởng tới một số chuyến bay.
Ngoài ra, hoạt động tại sân bay cũng chịu áp lực từ các sự kiện, hội nghị, lễ hội lớn đang đồng thời diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước những phát sinh ngoài dự kiến, Vietjet đã chủ động làm việc và nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chức năng gồm Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC và các đơn vị liên quan. Đồng thời, hãng đã báo cáo đầy đủ tới Cục Hàng không Việt Nam và được cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời.
Được biết, từ tháng 8/2020, Vietjet đã được cấp phép tự đảm nhiệm công tác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Sau hơn 3 năm triển khai, Hãng đã phục vụ an toàn hàng trăm nghìn chuyến bay, từng bước làm chủ các quy trình khai thác mặt đất.
Việc mở rộng mô hình này tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 20/4/2025 được xem là bước phát triển tất yếu, nằm trong chiến lược nâng cao năng lực khai thác độc lập, gia tăng tính chủ động và cải thiện chất lượng dịch vụ toàn diện.
Hiện tại, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đã cơ bản ổn định trở lại. Vietjet khẳng định sẵn sàng phục vụ hành khách an toàn, thuận tiện và chu đáo trong dịp cao điểm lễ sắp tới.
Để bày tỏ thiện chí và chia sẻ cùng hành khách, Vietjet công bố chính sách hỗ trợ bằng hình thức E-voucher tương đương tiền mặt. Cụ thể, hành khách trên các chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4/2025 sẽ nhận được E-voucher trị giá 500.000 đồng. Với các chuyến bay quốc tế, mức hỗ trợ được áp dụng là 1.000.000 đồng mỗi hành khách.
Chính sách này được áp dụng đồng thời với các chính sách hỗ trợ trực tiếp tại sân bay, thể hiện cam kết trách nhiệm của hãng trong việc bảo vệ quyền lợi hành khách.
Trong thông cáo gửi tới báo chí, đại diện Vietjet bày tỏ sự trân trọng đối với sự tin tưởng và đồng hành của hành khách. Hãng đồng thời gửi lời xin lỗi tới những khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi các phát sinh ngoài ý muốn trong giai đoạn chuyển giao và khẳng định đang tích cực triển khai hàng loạt giải pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động, phục vụ hành khách một cách chu đáo, an toàn và chuyên nghiệp nhất trong mùa cao điểm.
Việc từng bước làm chủ toàn bộ chuỗi dịch vụ hàng không từ khai thác bay, điều hành đến phục vụ mặt đất cho thấy quyết tâm của Vietjet trong việc hiện đại hóa hoạt động vận hành, gia tăng khả năng kiểm soát chất lượng dịch vụ và giảm phụ thuộc vào các đơn vị thứ ba.
Đây cũng là mô hình được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới áp dụng nhằm tối ưu hiệu suất vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới sau đại dịch.
Dự án kho giao nhận hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng sẽ phục vụ sản xuất kinh doanh với công suất vận chuyển hàng hóa khoảng 650.000 tấn/năm…
WB nhận định nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng trưởng 4,8% trong năm nay...
Ngày 6/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị nghe báo cáo về tình hình thu hút đầu tư và phương hướng phát triển các khu, cụm công nghiệp trong thời gian tới. Đây được coi là bước chuẩn bị quan trọng để xây dựng đề án tổng thể phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội, hướng đến mục tiêu đưa Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030...
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 306/NQ-CP về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với trọng tâm là xác lập mô hình tăng trưởng mới và phát huy lợi thế của từng vùng kinh tế…
Việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực logistics từ các đối tác quốc tế như Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận và Vận tải Quốc tế (FIATA) sẽ giúp Hà Nội nâng cao năng lực quản lý, phát triển hệ thống logistics hiện đại, hiệu quả và hội nhập sâu hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: