Xiaomi bắt đầu “lấn sân” sang game online
Xiaomi từ lâu đã được biết đến với các sản phẩm smartphone giá rẻ nhưng lại cấu hình cao
Được coi là “Apple của Trung Quốc”, mới đây Xiaomi đã bí mật phát hành game mobile, gây bất ngờ cho nhiều người dùng công nghệ.
Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi từ lâu đã được biết đến với các sản phẩm smartphone giá rẻ nhưng lại cấu hình cao, thậm chí ngang bằng với các sản phẩm có giá cao gấp đôi của các hãng danh tiếng như Samsung, LG, Sony, Apple…
Cũng giống như các “ông lớn” công nghệ khác trên thế giới, hãng này không chỉ dừng lại ở việc sản xuất smartphone, mà còn có tham vọng xây dựng cho mình một hệ sinh thái riêng.
Xiaomi đã cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ có thể kết nối với smartphone như loa không dây, smart tivi, cân thông minh, pic dự phòng, vòng tay theo dõi sức khoẻ, tai nghe, xe điện tự cân bằng…, nhằm tạo nên không gian trải nghiệm mọi sản phẩm đều của Xiaomi trong đời sống thường ngày của một người dùng công nghệ.
Hệ sinh thái của Xiaomi vẫn chưa thực sự hoàn thiện, khi còn rất nhiều mảng thiếu như hệ điều hành riêng, chip riêng, store riêng… mà vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Google và các dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác.
Thế nhưng từng bước chậm rãi, tập đoàn công nghệ Trung Quốc này đang thay đổi, với dấu ấn gần đây nhất là việc phát hành game mobile.
Đây có thể coi là một hướng đi mới của thương hiệu này khi “lấn sân” vào thị trường game online - nơi mà đã có rất nhiều “kẻ máu mặt” trong ngành như Tencent, Perfect World...
Cũng không thể phủ nhận thế mạnh của Xiaomi. Đầu tiên, lợi thế lớn nhất chính là thương hiệu. Với giá trị thương hiệu lên đến 10 tỷ USD, ngang với Lenovo và gấp đôi BlackBerry, việc game thủ tin tưởng vào vai trò nhà phát hành game là điều hiển nhiên.
Điểm mạnh tiếp theo của Xiaomi khi phát hành game là độ phủ của sản phẩm. Với hàng chục triệu máy được bán ra mỗi tháng, hãng này dễ dàng có được lượng người dùng khổng lồ từ việc đẩy game lên store được cài sẵn trong máy hoặc đơn giản là quảng cáo trên chính store của mình để người dùng tải về.
Tựa game được đánh giá cao nhất trên Store của Xiaomi hiện nay là Song Of Knight, với hơn 500.000 người chơi chỉ sau 3 ngày ra mắt. Đây cũng là game online đầu tiên đánh dấu sự hợp phát phát triển giữa SohaGame - một doanh nghiệp phát hành game mobile tại Việt Nam và The9 - một tên tuổi trong ngành công nghiệp game Trung Quốc.
Trò chơi này sẽ ra mắt phiên bản tiếng Việt với tên gọi MU Vô Song vào ngày 18/12 tới. Hiện tại, dù chưa ra mắt nhưng MU Vô Song đã dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Apple Store Việt Nam.
Cùng với việc âm thầm phát hành game trên store riêng, gần đây nhiều thông tin khác cho biết Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt chiếc laptop đầu tiên của mình được hợp tác với Samsung.
Theo thông tin bên lề thì chiếc laptop này sẽ có thiết kế hơi giống Macbook Pro, vỏ nhôm nguyên khối. Máy sử dụng chip Core i7 của Intel, dung lượng Ram lên tới 8 GB, nhưng giá chỉ hơn 10 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi từ lâu đã được biết đến với các sản phẩm smartphone giá rẻ nhưng lại cấu hình cao, thậm chí ngang bằng với các sản phẩm có giá cao gấp đôi của các hãng danh tiếng như Samsung, LG, Sony, Apple…
Cũng giống như các “ông lớn” công nghệ khác trên thế giới, hãng này không chỉ dừng lại ở việc sản xuất smartphone, mà còn có tham vọng xây dựng cho mình một hệ sinh thái riêng.
Xiaomi đã cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ có thể kết nối với smartphone như loa không dây, smart tivi, cân thông minh, pic dự phòng, vòng tay theo dõi sức khoẻ, tai nghe, xe điện tự cân bằng…, nhằm tạo nên không gian trải nghiệm mọi sản phẩm đều của Xiaomi trong đời sống thường ngày của một người dùng công nghệ.
Hệ sinh thái của Xiaomi vẫn chưa thực sự hoàn thiện, khi còn rất nhiều mảng thiếu như hệ điều hành riêng, chip riêng, store riêng… mà vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Google và các dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác.
Thế nhưng từng bước chậm rãi, tập đoàn công nghệ Trung Quốc này đang thay đổi, với dấu ấn gần đây nhất là việc phát hành game mobile.
Đây có thể coi là một hướng đi mới của thương hiệu này khi “lấn sân” vào thị trường game online - nơi mà đã có rất nhiều “kẻ máu mặt” trong ngành như Tencent, Perfect World...
Cũng không thể phủ nhận thế mạnh của Xiaomi. Đầu tiên, lợi thế lớn nhất chính là thương hiệu. Với giá trị thương hiệu lên đến 10 tỷ USD, ngang với Lenovo và gấp đôi BlackBerry, việc game thủ tin tưởng vào vai trò nhà phát hành game là điều hiển nhiên.
Điểm mạnh tiếp theo của Xiaomi khi phát hành game là độ phủ của sản phẩm. Với hàng chục triệu máy được bán ra mỗi tháng, hãng này dễ dàng có được lượng người dùng khổng lồ từ việc đẩy game lên store được cài sẵn trong máy hoặc đơn giản là quảng cáo trên chính store của mình để người dùng tải về.
Tựa game được đánh giá cao nhất trên Store của Xiaomi hiện nay là Song Of Knight, với hơn 500.000 người chơi chỉ sau 3 ngày ra mắt. Đây cũng là game online đầu tiên đánh dấu sự hợp phát phát triển giữa SohaGame - một doanh nghiệp phát hành game mobile tại Việt Nam và The9 - một tên tuổi trong ngành công nghiệp game Trung Quốc.
Trò chơi này sẽ ra mắt phiên bản tiếng Việt với tên gọi MU Vô Song vào ngày 18/12 tới. Hiện tại, dù chưa ra mắt nhưng MU Vô Song đã dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Apple Store Việt Nam.
Cùng với việc âm thầm phát hành game trên store riêng, gần đây nhiều thông tin khác cho biết Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt chiếc laptop đầu tiên của mình được hợp tác với Samsung.
Theo thông tin bên lề thì chiếc laptop này sẽ có thiết kế hơi giống Macbook Pro, vỏ nhôm nguyên khối. Máy sử dụng chip Core i7 của Intel, dung lượng Ram lên tới 8 GB, nhưng giá chỉ hơn 10 triệu đồng.