Xử lý nghiêm hành vi lạm dụng còi xe

Phương Anh

21/06/2010, 11:15

Đề nghị xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, trong đó có các hành vi lạm dụng còi xe

Các cửa hàng bán còi xe trở thành điểm đến của nhiều người - Ảnh: Đức Thọ.
Các cửa hàng bán còi xe trở thành điểm đến của nhiều người - Ảnh: Đức Thọ.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội đề nghị tăng cường xử lý đối với các hành vi lạm dụng, lắp đặt và sử dụng còi xe cơ giới sai quy định.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện tượng người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới lạm dụng sử dụng còi như bấm liên tục, bấm còi hơi trong các khu đô thị và khu đông dân cư, lắp đặt các loại còi không đúng quy chuẩn… đang ngày càng gia tăng.

Các hành vi trên không chỉ vi phạm các quy định của Luật Giao thông Đường bộ mà còn gây mất trật tự an toàn giao thông, làm ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác và thậm chí nhiều trường hợp đã gián tiếp gây ra tai nạn giao thông.

Do đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, trong đó có các hành vi lạm dụng còi xe.

Các mức xử phạt cũng đã được quy định rõ tại Nghị định số 34/2010/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 2/4/2010. Trong đó, việc sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe sẽ bị phạt từ 300.000 - 500.000 đồng đối với ôtô, 100.000 - 200.000 đồng đối với môtô, xe máy, kể cả xe máy điện.

Cũng liên quan đến tình trạng lạm dụng còi xe của người điều khiển xe cơ giới khi tham gia giao thông, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam (VATA) tăng cường công tác tuyên truyền ý thức thi hành Luật Giao thông Đường bộ.

Trong đó, bộ này đề nghị VATA yêu cầu các doanh nghiệp thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các lái xe tự giác, không lạm dụng việc sử dụng còi; cương quyết không lắp đặt, sử dụng còi không đúng tiêu chuẩn quy định.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy