Yêu cầu xử lý trách nhiệm người đứng đầu Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1

KIỀU LINH

13/12/2018, 17:20

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc tai nạn làm chết một người trên Quốc lộ 1

Nhiều đoạn mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên bong tróc, xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi" gây mất an toàn giao thông.
Nhiều đoạn mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên bong tróc, xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi" gây mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Thăng Long yêu cầu khẩn trương khắc phục các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa thuộc Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn từ Km1265-Km1353, tỉnh Phú Yên.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông làm chết một người ngày 10/12 tại Km1352 900 trên tuyến Quốc lộ 1 (bên phải tuyến) thuộc xã Hòa Sơn Đông huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục căn cơ các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động. 

Chấn chỉnh hoặc thay thế ngay các nhà thầu bảo hành, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đồng thời, yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa.

Tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân của Ban Quản lý dự án Thăng Long liên quan theo quy định của pháp luật, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành Dự án.

Yêu cầu chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình sửa chữa. 

Ban Quản lý dự án Thăng Long báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả thực hiện trước ngày 18/12/2018.

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ yêu cầu Tổng cục chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm theo qui định của pháp luật đối với các nhà thầu, các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa, không đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến Quốc lộ 1, tỉnh Phú Yên.

Báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả thực hiện trước ngày 20/12.

Tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên, mới đưa vào sử dụng 3 năm nay, đang trong thời gian bảo hành nhưng đã bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi" gây mất an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên đã nhiều lần gửi văn bản nhắc, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long, đơn vị quản lý là Cục quản lý đường bộ 3 đề nghị sửa chữa nhưng tiến độ rất chậm.

Do mặt đường hư hỏng nặng, sáng ngày 10/12, anh Nguyễn Quang Tánh (34 tuổi, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đi xe máy trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông thì sập một hố sâu ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hòa đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy