Boxme Fulfillment Tour: Trải nghiệm thực tế quy trình vận hành kho hàng thương mại điện tử
Tuấn Sơn
01/03/2022, 09:00
Boxme Fulfillment Tour là một chương trình của Boxme mang đến trải nghiệm thực tế cho toàn bộ cộng đồng về quy trình vận hành của một hệ thống kho Fulfillment tiêu biểu trong khu vực...
Boxme Fulfillment Tour mang đến trải nghiệm thực tế bên trong một hệ thống kho Fulfillment tiêu biểu.
Trong kinh doanh Thương mại điện tử, việc vận hành kho hàng vẫn luôn là một bài toán khó, đặc biệt đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, đa dạng chủng loại hàng hóa. Một khi bài toán này được giải quyết, doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận tốt nhất, giảm chi phí và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Câu hỏi đặt ra với đa số doanh nghiệp khi quy mô tăng trưởng nhanh là làm sao để tối ưu và giữ cho việc vận hành kho hàng không gặp vấn đề?
Theo đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp đang tìm đến những đơn vị hậu cần 3PL để được hỗ trợ trong toàn bộ khâu vận hành đơn hàng. Giải pháp này đang được biết đến là dịch vụ Fulfillment.
Dịch vụ Fulfillment thực tế không còn quá xa lạ, được cộng đồng biết đến phổ biến nhất với mô hình kho vận của Amazon - Fulfillment by Amazon. Qua đó, Amazon hỗ trợ lưu kho cho các nhà bán hàng trên toàn cầu, xử lý đơn hàng mỗi khi phát sinh trên chính sàn Amazon hoặc các kênh bán khác đến tận tay người mua. Nhà bán hàng chỉ cần tập trung vào việc lên các chiến dịch marketing còn toàn bộ khâu vận hành được Amazon xử lý tối ưu nhất mà gần như không phát sinh bất cứ vấn đề gì.
Ở Việt Nam cũng đã có những mô hình tương tự như Fulfilled by Lazada (FBL), Fulfillment by Tiki (FBT) hay Boxme Fulfillment. Nếu như Lazada và Tiki hỗ trợ lưu kho và xử lý tối ưu đơn hàng phát sinh từ 2 sàn này thì Boxme đi theo mô hình kho tập trung, hỗ trợ người bán xử lý đơn hàng từ nhiều kênh bán khác nhau.
Để hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tối ưu vận hành kho hàng ở quy mô lớn, Boxme là đơn vị đi tiên phong trong việc mang đến cái nhìn tổng quát về quy trình vận hành trong một hệ thống Fulfillment cũng như các yếu tố giúp doanh nghiệp có thể tối ưu khâu vận hành.
Sự kiện đã được Boxme bắt đầu tổ chức định kỳ từ tháng 11/2020 và đạt được nhiều thành công nhất định. Ở các Fulfillment Tour trước, hàng trăm đại diện đến từ các nhãn hàng đã được tham quan hệ thống kho vận và quy trình xử lý đơn hàng Thương mại điện tử của Boxme.
Khách tham gia Fulfillment Tour được trải nghiệm quy trình Hoàn tất đơn hàng Thương mại điện tử, từ nhập hàng, lưu kho, chọn, đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển của Boxme.
Điểm đặc biệt trong hệ thống kho Fulfillment của Boxme được nhiều người tham gia đánh giá cao là trải nghiệm tự động, xuyên suốt và đồng nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ nhờ vào việc làm chủ công nghệ. Người tham gia có thể xem cách Boxme xây dựng quy trình vận hành ứng với mỗi khách hàng khác nhau, đặc biệt là đối với các sản phẩm đặc thù, như vị trí trên giá kệ, túi hộp đóng gói, phương pháp nhập - xuất kho,..
Đây là bí quyết giúp đội ngũ và quy trình vận hành của Boxme được tối ưu để có thể xử lý lên đến 20K đơn/ ngày tại 1 trung tâm Fulfillment. Đặc biệt, Boxme có thể xử lý hàng chục nghìn SKU sản phẩm tại 1 kho mà không gặp vấn đề về vận hành.
Ngoài ra, tại Fulfillment Tour, các chuyên gia từ Boxme cũng chia sẻ về môi trường kinh doanh thương mại điện tử, từ đó giới thiệu các mô hình phù hợp cho từng doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và quản lý bán hàng đa kênh, đa quốc gia.
Boxme hỗ trợ khách hàng tự động hóa toàn bộ khâu vận hành bằng quy trình Fulfillment chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý.
Boxme là đơn vị hàng đầu khu vực trong việc cung cấp dịch vụ E-Commerce Fulfillment chuyên nghiệp. Các đối tác tiêu biểu của Boxme là Panasonic, Tefal, Thế Giới SkinFood, Merzy, Althea, AHC, Highlands, Colgate, MOI Cosmetics, Hannah Olala, Dongwon…
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đã hạ nhiệt, đặc biệt là sự mở cửa ở Tp.HCM, Boxme chính thức khởi động lại chương trình Fulfillment Tour trong tháng 3/2022!
Dự kiến đây sẽ là 1 chương trình được Boxme tổ chức định kỳ, trên tất cả các kho hàng của công ty trên khu vực.
Để đăng ký tham gia Boxme Fulfillment Tour, doanh nghiệp điền thông tin tại: boxme.asia/vi/fulfillment-tour/
Hệ thống Boxme Fulfillment Center: Việt Nam: Boxme Tân Bình: Đường CN1, Khu công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM Boxme Tân Thuận: Khu Tân Thuận Đông, phường Tân Thuận, quận 7, Tp.HCM Boxme Hà Nội: Lô D10-11, Cụm làng nghề Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội Boxme Philippines: Bicutan Drive, Barangay Batino, Calamba City, Laguna Boxme Thái Lan: Mandarina Sukhumvit 77 Onnut Suan Luang, Bangkok 10250 Boxme Indonesia: Agung Karya VI Blok A, Kav. 5, Jakarta, 14340 Boxme Malaysia: Taman Perindustrian Subang, 47610 Subang Jaya, Selangor.
Thanh Hóa dự kiến khen thưởng 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025
Thanh Hóa đang chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025, dự kiến diễn ra vào tối 11/10. Sự kiện không chỉ là dịp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam mà còn là cơ hội để tỉnh ghi nhận, khen thưởng khoảng 80 doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp nổi bật cho phát triển kinh tế - xã hội.
VietnamPrintPack 2025 hướng đến lộ trình EPR,
kinh tế chuyển đổi và cơ hội tài chính xanh
Ngành in ấn và bao bì, với vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất và tiêu dùng không chỉ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam, mà còn thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững.
Hà Nội đặt mục tiêu 100% các khu, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn
Thành phố yêu cầu chủ động thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tuân thủ nguyên tắc không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần; Từng bước chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa, kiểm soát, phục hồi; kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm...
Các ngành công nghiệp nền tảng tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn và trung tâm dữ liệu, công nghệ phòng sạch, các ngành công nghiệp nền tảng của Việt Nam mong muốn tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu...
Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền
“Phí giao dịch qua các sàn thương mại điện tử cần được đưa vào danh mục nhà nước quản lý giá và chống độc quyền, cho doanh nghiệp Việt bớt khổ vì các doanh nghiệp nước ngoài (là chủ sàn) tăng phí vô tội vạ”...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: