"Đà Nẵng về đêm" được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch sau đại dịch
Tường Bách
26/03/2021, 16:01
Ngày 26/3, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch tổ chức chương trình "Giờ hạnh phúc - Happy hours" 2021, nhằm góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại TP Đà Nẵng. Những hoạt động này nằm trong chương trình chung của thành phố Đà Nẵng mang tên "Đà Nẵng về đêm – Danang By Night" được tổ chức thí điểm trong ba năm từ năm 2021 đến 2023 tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố, nhằm khởi động phát triển kinh tế ban đêm để góp phần khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, các đơn vị tham gia gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, chợ đêm, các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 30/4 đến 31/12/2021, với khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ, các ngày thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần. Hoạt động khuyến mại này áp dụng cho việc kinh doanh cả trực tiếp tại cửa hàng lẫn trực tuyến. Trong khung "Giờ hạnh phúc", các đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ sẽ thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng với các hình thức như: Bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo… mức ưu đãi giảm giá ít nhất từ 50%/tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
Đà Nẵng về đêm được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch sau đại dịch - Ảnh 1.
Thành phố cũng khuyến khích các đơn vị tăng thời gian mở cửa phục vụ từ sau 22 giờ các ngày cuối tuần và các ngày lễ gắn với các chương trình ưu đãi đặc biệt như áp dụng mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Cũng nằm trong chương trình "Đà Nẵng về đêm – Danang By Night", từ quý 2/2021, Phố du lịch An Thượng – thường được gọi là "Phố Tây ba lô" vì có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc – tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng sẽ có những hoạt động trải nghiệm về đêm bên cạnh những dịch vụ sẵn có vào ban ngày lâu nay. Cụ thể, các tuyến phố Lê Quang Đạo, Trần Bạch Đằng và một số tuyến phố nhánh trong Phố du lịch An Thượng sẽ được cải tạo, nâng cấp để có thể hoạt động kéo dài về đêm đến sáng hôm sau. Tại khu vực này sẽ hình thành quảng trường, trung tâm vui chơi giải trí để tạo điểm check-in do mọi người bên cạnh tổ chức các hoạt động ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí về đêm phục vụ đa dạng loại hình khách quốc tế và khách nội địa. Bên cạnh đó, tại bãi biển Mỹ An, đoạn từ đường Nguyễn Văn Thoại đến nút giao thông Hoàng Kế Viêm và vỉa hè ven biển, nơi lâu nay là địa điểm tắm nắng và chơi các môn thể thao biển ưa thích của những người nước ngoài sống tại Đà Nẵng, cũng sẽ được thí điểm hoạt động "Bãi biển đêm Mỹ An" kể từ tháng 4/2021. Các hoạt động dự kiến triển khai bao gồm dịch vụ xe lưu động thức ăn nhanh, nước giải khát (food- truck); dịch vụ chiếu phim trên bãi biển... Sân khấu sự kiện ngoài trời kết hợp tổ chức sinh hoạt cộng đồng, các trò chơi dân gian sẽ được đầu tư bên cạnh khu check-in trên bãi biển và các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm trên bãi biển khác.
Đà Nẵng về đêm được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch sau đại dịch - Ảnh 2.
Đà Nẵng cũng sẽ đầu tư bãi tắm đêm, quầy thông tin du lịch bãi biển, khu vui chơi trẻ em, chiếu sáng nghệ thuật dưới cát… tại khu vực này bên cạnh âm nhạc đường phố, vẽ chân dung nghệ thuật, tò he, nghệ thuật thư pháp, dịch vụ chụp ảnh mô hình "Nàng tiên cá". Về đối tượng khách, chương trình "Đà Nẵng về đêm – Danang By Night" sẽ tập trung trước mắt khách nội địa từ các thị trường có đường bay đến Đà Nẵng như Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, khu vực Tây Nguyên (KonTum, Buôn Ma Thuộc, Đà Lạt), Hải Phòng… và các tỉnh miền Trung lân cận. Khách quốc tế từ một số thị trường khách trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Hồng Kông, Đài Loan… và một số thị trường khách tiềm năng như Nga, Úc, Châu Âu, Mỹ… sẽ là đối tượng tiềm năng sau này sau khi dịch bệnh Covid-19 trên thế giới được kiểm soát và Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay quốc tế. Và không thể thiếu người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam: tập trung tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TPHCM…
Đọc thêm
Giúp Vũng Tàu trở thành “trái tim” du lịch của TP.HCM
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch Vũng Tàu cho biết, các bãi tắm tại địa phương luôn trong tình trạng đông đúc. Riêng khu vực bãi biển đã ghi nhận hơn 230.000 lượt du khách trong dịp này...
Đưa du lịch Việt Nam đến với du khách Ấn Độ
Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Ấn Độ với dân số hơn 1,4 tỷ người và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, đang trở thành một thị trường tiềm năng cho du lịch Việt Nam…
“Lửa Xô Viết”: Sản phẩm 3D mapping tái hiện khí thế cách mạng Nghệ Tĩnh 1930-1931
Trình chiếu 3D mapping kết hợp nghệ thuật truyền thống đưa du khách sống lại hào khí Nghệ Tĩnh 1930 – 1931, tạo điểm nhấn du lịch đêm hiện đại bậc nhất từ trước đến nay tại Nghệ An...
Tín hiệu vui tháng thấp điểm, du lịch Việt sẽ hoàn thành mục tiêu?
Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, lượng khách trong tháng 8/2025 tăng 7,8% so với tháng trước đó…
Tam Á muốn "may đo" tour du lịch riêng cho du khách Việt
Bằng cách kết hợp mô hình Product Lab, tham gia vào TPO và sáng kiến “Host Global”, ngành du lịch Tam Á (Trung Quốc) kỳ vọng tối ưu hóa các sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam và đặt nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng du lịch bền vững...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: