Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Ấn Độ với dân số hơn 1,4 tỷ người và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, đang trở thành một thị trường tiềm năng cho du lịch Việt Nam…
Chương trình diễn ra tại Bengaluru vào ngày 5/9/2025.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh
nghiệp du lịch Ấn Độ diễn ra tại hai thành phố của Ấn Độ là Bengaluru vào ngày
5/9 và tại Hyderabad vào ngày 9/9/2025.
Sự kiện này do Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch Việt Nam tổ chức, với sự dẫn dắt của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc
gia Việt Nam, Phạm Văn Thủy. Chương trình có sự tham gia của 31 cơ quan, đơn vị
du lịch trong cả nước, cùng 29 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhằm quảng bá
điểm đến và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam đến với các đối tác lữ hành
và khách du lịch Ấn Độ.
VIỆT NAM DUYỆT CẤP E-VISA CHỈ TRONG 3 NGÀY
Chương trình tại Ấn Độ bao gồm nhiều hoạt động chính,
trong đó có gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B), giới thiệu du
lịch Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và tiệc giao thương. Hoạt động
B2B sẽ tạo cơ hội cho 150 đại biểu từ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách
sạn, vận chuyển, hàng không và công viên du lịch chuyên đề của hai nước gặp gỡ,
tìm kiếm cơ hội hợp tác. Cùng với đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật
sẽ không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách mà còn giúp họ hiểu rõ
hơn về văn hóa và con người Việt Nam.
Chia sẻ với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ, ông Phạm Văn
Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết Việt Nam chào đón
du khách Ấn Độ bằng chính sách e-visa thuận tiện, với thủ tục đơn giản, không
yêu cầu thư mời hay chứng minh tài chính, duyệt cấp e-visa nhanh chóng trong 3
ngày, chi phí thấp và thời gian lưu trú lên đến 90 ngày.
Ông Phạm Văn Thuỷ: "Việt Nam chào đón du khách Ấn Độ bằng chính sách e-visa thuận tiện".
Từ 7 thành phố lớn của
Ấn Độ, du khách có thể dễ dàng bay thẳng tới Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
và Phú Quốc chỉ sau 4 đến 5 giờ đồng hồ, với hàng trăm chuyến bay mỗi tuần cùng
mức giá hợp lý. Hệ thống hàng không và sân bay nội địa hiện đại còn giúp việc
di chuyển giữa các điểm đến trong Việt Nam trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Theo ông Thuỷ, ẩm thực Việt Nam cũng là một điểm nhấn khó
quên, từ những món ăn truyền thống đầy hương vị đến các nhà hàng Ấn Độ, Trung
Hoa, Hàn Quốc, Âu châu, hay các nhà hàng Michelin danh giá.
“Việt Nam được chuyên gia nhận xét là bếp ăn của thế giới,
nơi du khách có thể tận hưởng hành trình trọn vẹn mà không lo ngại rào cản ngôn
ngữ, bởi tiếng Anh được sử dụng phổ biến khắp nơi”, ông Thuỷ khẳng định.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ không
chỉ nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường
tiềm năng này, mà còn góp phần giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống,
mở rộng mạng lưới đối tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và hướng tới phát
triển du lịch bền vững. Thành phố Bengaluru và Hyderabad, với tốc độ đô thị hóa
nhanh và tập trung đông tầng lớp tri thức, trung lưu và thượng lưu, là những địa
điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện này.
Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam khẳng định
quyết tâm định hướng chiến lược, tổ chức triển khai các hoạt động quảng bá, xúc
tiến, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia tại thị trường Ấn Độ, góp phần thúc
đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững
cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới. Sự kiện này không chỉ là dịp quảng bá
hình ảnh du lịch Việt Nam mà còn là cơ hội quan trọng để tăng cường kết nối hợp
tác giữa doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước.
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DU LỊCH MẠNH MẼ
Đại diện phía Ấn Độ, ông Nama Subbiah Setty Srinivasa Murthy - Lãnh sự danh dự của
Việt Nam tại Bengaluru, cho biết Bengaluru và Hyderabad là những
trung tâm kinh tế và công nghệ hàng đầu của Ấn Độ, nơi tập trung nhiều doanh
nghiệp và tầng lớp trung lưu đang ngày càng gia tăng nhu cầu du lịch quốc tế.
Việc kết nối với các đối tác lữ hành tại đây sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho du lịch
Việt Nam.
Ông Nama Subbiah Setty Srinivasa Murthy - Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Bengaluru.
“Du khách Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm nghỉ
dưỡng cao cấp, du lịch biển đảo, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực, các tour trăng
mật và tổ chức lễ cưới. Đây đều là những sản phẩm mà du lịch Việt Nam có lợi thế
cạnh tranh, sẵn sàng để khai thác sâu và hiệu quả”, ông Nama Subbiah Setty Srinivasa Murthy chia sẻ.
Ấn Độ có dân số hơn 1,4 tỷ người và sự gia tăng nhanh
chóng của tầng lớp trung lưu, đang trở thành một thị trường tiềm năng cho du lịch
Việt Nam”.
Ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ.
Chương trình diễn ra tại Ấn Độ cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch
chủ đạo của Việt Nam phù hợp với thị hiếu khách Ấn Độ, bao gồm nghỉ dưỡng biển
đảo tại Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng; trải nghiệm khám phá tại Sa Pa, Hà Giang,
miền Tây sông nước Cần Thơ, An Giang; ẩm thực đa dạng với nhiều lựa chọn như
món chay và món ăn thân thiện với du khách theo đạo Hindu; văn hóa – di sản tại
Hà Nội, Huế, Ninh Bình, Hạ Long. Bên cạnh đó, các sản phẩm cao cấp như golf, MICE,
du lịch cưới, chăm sóc sức khỏe và các đô thị sôi động như TP. Hồ Chí Minh cũng
sẽ được giới thiệu.
Trong Chương trình, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã cập nhật,
giới thiệu về chính sách, sản phẩm dịch vụ của hàng không Việt Nam đối với thị
trường Ấn Độ. Đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng cung cấp những
dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc thù dành cho thị trường khách Ấn Độ.
Chương trình cũng chú trọng đến việc quảng bá các sản phẩm
du lịch bền vững, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện
đại. Du lịch bền vững không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra những trải
nghiệm độc đáo cho du khách, từ đó thu hút thêm nhiều lượt khách đến với Việt
Nam.
Với tất cả những nỗ lực này, Việt Nam không chỉ mong muốn
thu hút du khách Ấn Độ mà còn hướng tới việc xây dựng một thương hiệu du lịch mạnh
mẽ, có sức cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Sự kiện giới thiệu du lịch
Việt Nam tại Ấn Độ năm 2025 sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình
này, mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên trong việc phát triển du lịch bền vững
và hiệu quả.
Tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ và du lịch tháng 8 tăng cao
20:11, 06/09/2025
5 giải pháp thu hút hàng hoá, khách du lịch qua cảng biển miền Trung
18:33, 05/09/2025
Phát triển cây dược liệu gắn với du lịch tại Ninh Bình
“Lửa Xô Viết”: Sản phẩm 3D mapping tái hiện khí thế cách mạng Nghệ Tĩnh 1930-1931
Trình chiếu 3D mapping kết hợp nghệ thuật truyền thống đưa du khách sống lại hào khí Nghệ Tĩnh 1930 – 1931, tạo điểm nhấn du lịch đêm hiện đại bậc nhất từ trước đến nay tại Nghệ An...
Tín hiệu vui tháng thấp điểm, du lịch Việt sẽ hoàn thành mục tiêu?
Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, lượng khách trong tháng 8/2025 tăng 7,8% so với tháng trước đó…
Tam Á muốn "may đo" tour du lịch riêng cho du khách Việt
Bằng cách kết hợp mô hình Product Lab, tham gia vào TPO và sáng kiến “Host Global”, ngành du lịch Tam Á (Trung Quốc) kỳ vọng tối ưu hóa các sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam và đặt nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng du lịch bền vững...
Du lịch và xuất khẩu song hành: “Đôi cánh” đưa Việt Nam vươn xa trong bối cảnh mới
Tại lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch cấp cao và Chuỗi sự kiện Export Forum – Vietnam International Sourcing (VIS) 2025 diễn ra vào sáng 4/9, các lãnh đạo Chính phủ và Bộ ngành đã cùng gửi đi thông điệp mạnh mẽ: Du lịch và xuất khẩu không chỉ là hai trụ cột quan trọng của nền kinh tế, mà còn là “đôi cánh” đưa Việt Nam vươn xa trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hội nhập sâu rộng...
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Hai trụ cột của ngành du lịch hiện đại
Sáng ngày 4/9/2025, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: