
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Ngọc Anh
02/02/2021, 12:51
Sản phẩm này sở hữu đầy đủ các tính năng và tiện ích như các dòng thẻ thông thường do OCB và đem lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Bamboo Airways
Chiều ngày 1/2, hãng hàng không Bamboo Airways và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) đã tổ chức lễ ký kết triển khai thẻ đồng thương hiệu OCB - BAV.
Lễ ký kết triển khai thẻ đồng thương hiệu OCB - BAV được tổ chức tại Tp.HCM. Tham dự buổi lễ có ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị OCB, ông Nguyễn Đình Tùng -Tổng giám đốc OCB, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways, cùng đại diện ban lãnh đạo hai bên.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai bên đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai thẻ đồng thương hiệu OCB - BAV bao gồm thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ quốc tế. Sản phẩm này không chỉ sở hữu đầy đủ các tính năng và tiện ích như các dòng thẻ thông thường do OCB phát hành mà còn đem lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Bamboo Airways.
Cụ thể, sử dụng thẻ đồng thương hiệu OCB - BAV, khách hàng có cơ hội được tận hưởng nhiều quyền lợi cùng một lúc như ưu tiên làm thủ tục tại quầy ưu tiên của Bamboo Airways tại các sân bay; ưu đãi hoàn tiền lên đến 10% cho chủ thẻ khi mua vé máy bay của Bamboo Airways trên Website, ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại hoặc tại các phòng vé của Bamboo Airways; ưu đãi tích điểm đổi quà tại ngân hàng OCB và có thể chuyển đổi điểm ưu đãi OCB sang điểm Bamboo Club, ...
Ngoài ra, chủ thẻ đồng thương hiệu OCB - BAV còn có cơ hội được hưởng ưu đãi hoàn phí thường niên năm đầu tiên (cho thẻ chính/phụ), nhận ngay điểm thưởng của Bamboo Club và quà tặng bằng tiền mặt có giá trị cao từ OCB khi sử dụng thẻ đồng thương hiệu để thanh toán cho các giao dịch về các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn FLC cũng như tận hưởng những ưu đãi trực tiếp tại các quần thể, hệ sinh thái của tập đoàn FLC.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: "Lễ ký kết triển khai Thẻ đồng thương hiệu giữa OCB và Hãng hàng không Bamboo Airways là một dấu mốc mới nâng tầm quan hệ hợp tác song phương và là cơ sở nền tảng vững chắc để hai bên tiếp tục kết hợp và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của nhau."
Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB cũng cho biết với những thế mạnh, nội lực sẵn có của OCB và Bamboo Airways, chắc chắn sẽ tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, mang đến những đặc quyền dành riêng cho khách hàng của hai đơn vị với những trải nghiệm trọn vẹn và đẳng cấp.
Trước đó, Bamboo Airways đã phối hợp với OCB cho ra mắt cổng thanh toán trực tuyến, cho phép khách hàng là đại lý của Bamboo Airways thực hiện Top up (nạp tiền) và thanh toán tiền vé cho Bamboo Airways thông qua các kênh giao dịch tại quầy hoặc kênh online, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và có những trải nghiệm tuyệt vời với thẻ đồng thương hiệu OCB-BAV.
Ngoài ra, từ đầu năm 2019, Tập đoàn FLC và OCB đã kí kết thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Thoả thuận này nhằm gia tăng lợi ích kinh tế thông qua việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của tập đoàn FLC và OCB.
Diễn đàn logistics Việt Nam 2025 với chủ đề: "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới” diễn ra trong 2 ngày 28-29/11/2025 tại TP.Đà Nẵng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển logistics trong bối cảnh mới, thúc đẩy phát triển và hoàn thiện thể chế quản trị ngành dịch vụ logistics quốc gia…
Kỷ niệm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường không chỉ là dịp nhìn lại truyền thống vẻ vang, mà còn là dấu mốc mở ra một chương mới: Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển xanh, bền vững và thịnh vượng; khẳng định quyết tâm đưa nông nghiệp Việt Nam vươn tầm, xanh hơn, hiện đại hơn...
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng của năm 2025 đạt hơn 58 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều nhóm hàng như rau quả, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và thủy sản đều ghi nhận sự bứt phá vượt xa các năm trước. Thị trường xuất khẩu cũng có sự chuyển dịch rõ nét, khi giá trị sang châu Âu và châu Phi tăng mạnh, cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: