
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
Kim Yến
07/10/2021, 08:58
Trong những năm gần đây, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) liên tục ghi nhận những kết quả hoạt động tích cực và toàn diện. Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ giai đoạn 2015 - 2020 tăng trưởng bình quân 15%/năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong 05 năm gần nhất tăng trưởng bình quân 24%/năm...
Hiện tại, BIC đang là 1 trong 7 công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường về doanh thu phí bảo hiểm gốc, đồng thời đứng trong Top 3 nhà bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất. Để đạt được những thành công đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa các mặt hoạt động đóng vai trò rất quan trọng đối với BIC.
BẮT KỊP XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA NGÀNH BẢO HIỂM
Trên thế giới và tại Châu Á - Thái Bình Dương, ngành bảo hiểm đang chứng kiến cuộc cách mạng chuyển đổi mới, đó là thời đại số được hỗ trợ bởi các chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, InsurTechs và các công nghệ mới nổi.
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện có 30 công ty bảo hiểm và 1 chi nhánh công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Áp lực cạnh tranh cùng sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 khiến chuyển đổi số trở thành một đòi hỏi cấp bách, sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm để tồn tại, phát triển, nâng cao sức cạnh tranh và tạo động lực bứt phá.
Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới và tại Việt Nam trong thời gian qua cũng góp phần đẩy nhanh việc tiếp cận công nghệ của khách hàng, tạo áp lực cho các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và BIC nói riêng phải đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số.
Năm 2020, BIC đã cho ra mắt ứng dụng di động BIC Online, hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm, khai báo tổn thất, nhận chi trả bảo hiểm, tra cứu các garge, bệnh viện liên kết với BIC cùng nhiều tính năng hiện đại khác. Ứng dụng giúp cho việc tương tác của khách hàng với BIC có thể được thực hiện trực tuyến, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, đồng thời rất phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, BIC cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai thành công việc cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cho khách hàng (với giá trị pháp lý tương đương với bản giấy). Điểm nổi bật của hình thức này là khách hàng có thể nhận được Giấy chứng nhận bảo hiểm gần như ngay lập tức sau khi thanh toán, không mất công lưu trữ và có thể xuất trình, sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
Ngày 01/03/2021, ngay khi Nghị định 03/2021/NĐ-CP có hiệu lực cho phép cấp giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự bản điện tử cho chủ xe cơ giới, BIC cũng là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên đáp ứng và sẵn sàng cung cấp giấy chứng nhận cho khách hàng, giúp chủ xe mua bảo hiểm dễ dàng và thêm an tâm khi tham gia giao thông.
CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Với phương châm “Đổi mới, Sáng tạo, Phát triển bền vững”, BIC coi chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng để tạo sự bứt phá cho hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.
Nhận định chuyển đổi số cần có một chiến lược tổng thể, bài bản để đem lại hiệu quả cao và mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, vừa qua, BIC đã lựa chọn và ký hợp đồng với PwC, một trong những tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới, để thực hiện dự án tư vấn chuyển đổi số.
Mong muốn của BIC thông qua chuyển đổi số là thay đổi, cải tiến toàn diện các mặt hoạt động, không chỉ là hệ thống công nghệ thông tin mà còn là sản phẩm, cách thức kinh doanh, bán hàng, bồi thường… nhằm mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều các giá trị thiết thực cũng như sự phát triển bền vững cho BIC.
Để chuyển đổi số thành công, BIC sẽ kết hợp thống nhất giữa năng lực kinh doanh, trải nghiệm và công nghệ đối với khách hàng và cán bộ nhân viên. Việc chuyển đổi số sẽ không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm công nghệ hiện đại mà còn nằm ở sự hài lòng, cảm nhận của khách hàng về những giá trị mà BIC mang lại.
Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh ngày càng khốc liệt, AEON Việt Nam tiếp tục ghi dấu là doanh nghiệp kiến tạo môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn – nơi sự phát triển toàn diện của con người được đặt lên hàng đầu. Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong khi là doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào Top 10 trong Bảng xếp hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
Việt Nam chiếm hơn 25% trong tổng số 75 triệu việc làm gắn với các chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á. Số việc làm này cũng chiếm hơn 35% tổng số việc làm quốc gia của Việt Nam, theo ILO...
Trong hai đêm gala sự kiện ẩm thực quốc tế 100 Flavors x Dinner Incredible ngày 26 và 28/11, 13 đầu bếp đẳng cấp quốc tế - 27 sao Michelin đã biến tấu thực đơn fine-dining cao cấp trên nền nguyên liệu Việt.
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, có tới 75% doanh nghiệp Việt ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua, vượt xa mức 57% toàn cầu. Trong hai năm tới, 31% lãnh đạo Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng “nhanh chóng và mạnh mẽ”, gần gấp đôi tỷ lệ toàn cầu 16%...
Khi thương mại điện tử bước sang giai đoạn cạnh tranh về tốc độ giao hàng và chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp logistics trong nước và nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược phân bổ kho vận. Thay vì dồn về TP.Hồ Chí Minh như giai đoạn trước, xu hướng mở rộng về Cần Thơ đang tăng rõ rệt từ cuối năm 2024...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: