Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai

Hà Thu

18/05/2018, 07:04

Mỗi năm, Gold On 27 sử dụng gần 1kg vàng để trang trí cho đồ ăn, thức uống - tượng trưng của sự xa xỉ

VnEconomy

Nằm trong khách sạn 7 sao Burj Al Arab - nổi tiếng với 1.790 m2 được dát vàng 24 carat, mỗi năm, Gold On 27 sử dụng khoảng 0,7kg vàng để trang trí cho đồ ăn và thức uống, CNN cho biết.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 1.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 1.

Gold On 27 nằm ở tầng 27 của Burj Al Arab, ở độ cao 200m so với mức nước biển. Toàn bộ nội thất của nhà hàng được dát vàng hoặc có tông vàng bóng mang lại vẻ xa xỉ.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 2.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 2.

Quầy bar xa hoa với tông vàng gây choáng ngợp.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 3.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 3.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 4.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 4.

Những thiết kế tỉ mỉ mang lại không gian thanh lịch, sang trọng.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 5.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 5.

Cappuccino phủ bọt sữa trộn bột vàng được phục vụ tại Gold On 27.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 6.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 6.

Vàng cũng được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều loại cocktail và mocktail. Trong hình là món Element 79 được làm từ rượu vang không cồn trộn vẩy vàng.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 7.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 7.

Theo Etienne Haro - giám đốc phụ trách đồ ăn và thức uống tại Burj Al Arab, khách sạn này cũng phục vụ món ăn bằng vàng theo yêu cầu của khách. Vàng sử dụng tại đây chủ yếu nhập khẩu từ Ấn Độ và Italy.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 8.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 8.

Bánh phô mai dạng bánh vòng cỡ lớn trang trí lá vàng.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 9.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 9.

"Tuy nhiên, món ăn không chỉ để phô bày vàng mà chúng tôi luôn cố gắng đưa vàng vào theo những cách ý nghĩa", Haro cho biết. Haro cho biết khi cho vào món ăn, vàng - được dùng dưới dạng lá, vẩy và bụi vàng, không có hương vị gì mà là tượng trưng của sự xa xỉ.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 10.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 10.

Một góc vàng tinh tế tại Gold On 27.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 11.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 11.

Thậm chí nhà vệ sinh cũng được dát vàng.

Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 12.
Bên trong nhà hàng xa xỉ phục vụ đồ ăn làm từ vàng ở Dubai - Ảnh 12.

Gold on 27 thuộc khách sạn Burj Al Arab hình cánh buồm nằm trên trọn trên một hòn đảo nhân tạo - một trong những biểu tượng của Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy