
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Thu Ngân
18/01/2017, 14:42
Hiện nay, Habeco là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tiền thân là nhà máy bia Hommel, do người Pháp xây dựng năm 1890. Đến năm 1958, nhà máy bia Hà Nội cho ra đời sản phẩm đầu tiên. Gần 60 năm qua, Habeco liên tục phát triển bền vững với nhiều đột phá quan trọng, thích hợp với sự biến động và nhu cầu của thị trường Việt Nam.
Hiện nay, theo thống kê, có khoảng trên 30 thương hiệu bia quốc tế đang có mặt tại Việt Nam. Việc các tập toàn bia có tên tuổi trên thế giới đã đầu tư và xây dựng nhà máy tại Việt Nam như Heineken, AB - InBev của Mỹ, Kirin của Nhật Bản, SAB Miller của Anh..., chuyển giao các kinh nghiệm kinh doanh, cách thức quản lý tiên tiến từ các quốc gia phát triển, sẽ là một thách thức lớn không chỉ đối với Habeco, mà còn với các doanh nghiệp bia khác trong nước.
Sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và có sự góp mặt của các tên tuổi lớn ngành bia thế giới hơn lúc nào hết đòi hỏi các doanh nghiệp ngành bia Việt Nam phải đa dạng hóa sản phẩm theo hướng cho ra đời các sản phẩm cao cấp, cận cao cấp với bao bì, mẫu mã đẹp, hiện đại và tiện ích.
Với uy tín thương hiệu từ nhiều năm qua cùng với quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, các chính sách bán hàng ưu đãi… các sản phẩm bia Hà Nội vẫn trụ vững, tăng trưởng ổn định trong mọi thách thức.
Hiện nay, Habeco là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam. Sản lượng bia đạt 670 triệu lít/năm, chiếm gần 25% sản lượng tiêu thụ nội địa của toàn hệ thống với gần 700 nhà phân phối chính trải rộng trên cả nước.
Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường. Có được thành công đó, phần nhiều là do sự đổi mới tư duy, không ngừng sáng tạo trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty.
Những sản phẩm của Habeco như bia chai Trúc Bạch, bia chai Hanoi Premium, bia chai Hà Nội, bia lon Hà Nội, bia hơi Hà Nội, bia chai Hà Nội nhãn xanh 450 ml… luôn chiếm những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng những nhãn hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất toàn quốc.
Với mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong cả nước, tháng 2/2015, Habeco đã giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm nước uống đóng chai UniAqua.
Nước được sản xuất bằng hệ thống sản xuất nước tinh khiết tự động hiện đại bậc nhất của hãng GE Water (Hoa Kỳ). Toàn bộ dây chuyền thổi chai, đóng chai, dán nhãn tự động với công suất 8000 chai/h cũng được thực hiện bởi Krones (CHLB Đức) - một tập đoàn chuyên cung cấp những thiết bị chiết cho các nhà máy sản xuất bia và nước giải khát trên toàn thế giới.
Về công tác thị trường, Habeco liên tiếp đầu tư nâng cao hình ảnh, chất lượng các sản phẩm như nghiên cứu nâng cao chất lượng, cải tiến nhãn bia chai Hà Nội 450 ml nhãn đỏ, bia chai 330 ml, hoàn thiện hương vị cho bia Trúc Bạch… Đồng thời Habeco cũng cải tiến phương thức bán hàng và quản lý bán hàng, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho các đại lý, hệ thống tài trợ cho các nhà hàng được mở rộng và phát triển...
Đặc biệt, trong năm qua Habeco là thương hiệu trong nước tích cực tham gia quảng bá thương hiệu nhất trên cả nước với việc tổ chức và thực hiện các chương trình tài trợ, sự kiện như lễ hội bia Hà Nội tại các tỉnh Thái Nguyên, Việt Trì, Quảng Bình, Quảng Ninh, tổ chức chương trình nhạc hội countdown chào đón năm 2016…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: