
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Kiều Linh
16/06/2017, 22:38
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty VETC cùng nhà thầu BOT sớm có nội dụng hợp đồng, đảm bảo ký kết thu phí tự động không dừng trước ngày 30/6
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Xây dựng số 1 - TNHH MTV, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Thiên Tân – Tổng công ty Thành An để kiểm điểm tiến độ đàm phán, ký kết hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên tại các dự án được các tổng công ty này thực hiện.
Sau khi nghe đại diện các tổng công ty, nhà thầu BOT báo cáo khó khăn, vướng mắc trong thực hiện đàm phán ký kết hợp đồng với nhà thầu BOO thu phí tự động không dừng - Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Công ty VETC khẩn trương cử cán bộ vào khảo sát thực địa tại các dự án và sớm thống nhất với nhà đầu tư BOT nội dung hợp đồng, đảm bảo việc ký kết hợp đồng phải được thực hiện trước ngày 30/6/2017.
Thứ trưởng nhấn mạnh hiện tại trên toàn tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đã có rất nhiều trạm lắp đặt và triển khai thu phí tự động không dừng.
Do đó không có lý do gì để các trạm còn lại chần chừ không ký kết hợp đồng, vì chi phí cũng như cơ chế hoạt động của các trạm này là như nhau.
Về phía Công ty VETC, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường đề nghị công ty này triển khai công tác tuyên truyền mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa để người dân và các doanh nghiệp thấy rõ lợi ích và sự tiện dụng khi sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
VETC cũng cần nghiên cứu để ứng dụng công nghệ này sang các lĩnh vực khác trong quản lý giao thông vận tải như việc thu phí tại các bãi đỗ xe...
Trước đó, chiều 15/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đã có buổi làm việc để kiểm điểm tiến độ đàm phán, ký kết Hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng tại các dự án trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai.
Theo lộ trình, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu đến ngày 1/7 sẽ đồng loạt áp dụng công nghệ thu phí tự động tại các trạm trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên.
Hơn 100 đoàn đại diện quốc gia thành viên Liên Hợp quốc và tổ chức quốc tế do lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo bộ ngành các nước, các tổ chức quốc tế làm trưởng đoàn khẳng định tham dự Lễ mở ký Công ước Hà Nội...
Đảng ủy Bộ Ngoại giao xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò toàn diện của Đảng bộ trong việc xây dựng ngành Ngoại giao chuyên nghiệp, văn minh, nhân văn, hiện đại và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng...
Tốc độ tăng trưởng của Petrovietnam trong 5 năm qua so với nhiệm kỳ 2015-2020 đạt mức rất cao cả về quy mô và gia tăng giá trị. Đến năm 2025, tổng tài sản toàn Tập đoàn vượt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 247,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 29%. Tổng doanh thu tăng 49%, tổng lợi nhuận tăng 36%, nộp ngân sách tăng 33%...
Trước bối cảnh toàn cầu nhiều biến động và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng cao, Bộ Nông nghiệp và Môi trường xác định 6 giải pháp trọng tâm nhằm tạo đột phá về thể chế, khoa học công nghệ, hạ tầng và nhân lực, hướng tới mô hình nông nghiệp xanh, tuần hoàn, góp phần bảo đảm an ninh lương thực và an sinh xã hội trong kỷ nguyên phát triển mới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: