Bộ Giao thông thúc thu phí tự động không dừng trên Quốc lộ 1

Kiều Linh

16/06/2017, 22:38

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty VETC cùng nhà thầu BOT sớm có nội dụng hợp đồng, đảm bảo ký kết thu phí tự động không dừng trước ngày 30/6

Mô hình trạm thu phí tự động.
Mô hình trạm thu phí tự động.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Xây dựng số 1 - TNHH MTV, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Thiên Tân – Tổng công ty Thành An để kiểm điểm tiến độ đàm phán, ký kết hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên tại các dự án được các tổng công ty này thực hiện.

Sau khi nghe đại diện các tổng công ty, nhà thầu BOT báo cáo khó khăn, vướng mắc trong thực hiện đàm phán ký kết hợp đồng với nhà thầu BOO thu phí tự động không dừng - Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Công ty VETC khẩn trương cử cán bộ vào khảo sát thực địa tại các dự án và sớm thống nhất với nhà đầu tư BOT nội dung hợp đồng, đảm bảo việc ký kết hợp đồng phải được thực hiện trước ngày 30/6/2017.

Thứ trưởng nhấn mạnh hiện tại trên toàn tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đã có rất nhiều trạm lắp đặt và triển khai thu phí tự động không dừng.

Do đó không có lý do gì để các trạm còn lại chần chừ không ký kết hợp đồng, vì chi phí cũng như cơ chế hoạt động của các trạm này là như nhau.

Về phía Công ty VETC, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường đề nghị công ty này triển khai công tác tuyên truyền mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa để người dân và các doanh nghiệp thấy rõ lợi ích và sự tiện dụng khi sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

VETC cũng cần nghiên cứu để ứng dụng công nghệ này sang các lĩnh vực khác trong quản lý giao thông vận tải như việc thu phí tại các bãi đỗ xe...

Trước đó, chiều 15/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đã có buổi làm việc để kiểm điểm tiến độ đàm phán, ký kết Hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng tại các dự án trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Theo lộ trình, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu đến ngày 1/7 sẽ đồng loạt áp dụng công nghệ thu phí tự động tại các trạm trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy