
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Hồng Anh
28/01/2019, 14:40
Thương hiệu Viktor và Rolf đã khiến cả thế giới ngạc nhiên vì sự sáng tạo và hài hước với bộ sưu tập thời trang meme của mình.
Khi nhắc đến mạng xã hội người ta sẽ liên tưởng đến một nơi lộn xộn, tạp nham và đôi khi khá hài hước còn thời trang cao cấp là về sự thanh lịch, tinh tế và đắt đỏ. Tưởng chừng hai điều này khó ăn nhập với nhau thì mới đây thương hiệu Viktor & Rolf đã giới thiệu một bộ sưu tập couture mùa Xuân 2019 rất đặc biệt liên kết hai thế giới. Bộ sưu tập này bao gồm những chiếc váy được làm bằng vải tuyn mềm mại với điểm nhấn chính là những câu nói nổi tiếng mạng xã hội đính trên váy.Viktor Horsting và Rolf Snoeren đã gọi bộ sưu tập mùa xuân của họ là Fashion Statements (Tiếng nói của thời trang). Hai nhà thiết kế đưa ra lời giải thích thêm về ý tưởng của bộ sưu tập lần này: "Bạn có thể giao tiếp với quần áo của bạn đến mức nào?" Đội ngũ của Viktor & Rolf đã làm việc chăm chỉ để thiết kế nên tác phẩm độc đáo: từ những chiếc váy tay phồng đến những tầng váy được gia công tỉ mỉ. Tất cả đều khiến người xem thỏa mãn với hiệu ứng thị giác mà nó mang lại: bồng bềnh, đồ sộ nhưng không kém phần lộng lẫy. Đặc biệt hơn, mỗi chiếc váy đều có tiếng nói của riêng mình. Chắc chắn bạn sẽ tìm được một bộ cánh phù hợp với tâm trạng của bạn.
Đây không phải là lần đầu tiên Viktor và Rolf thực hiện những bộ váy đáng nhớ nhưng có thể là lần nỗ lực công khai nhất của họ để làm điều này. Trở lại năm 2008, họ đã từng cho ra một sản phẩm với chữ "Không" được thiết kế 3D. Vào thời điểm đó, họ đã giải thích với Vogue rằng: "Chúng tôi yêu thời trang, nhưng nó sẽ diễn ra quá nhanh. Chúng tôi muốn nói 'Không' trong mùa này." Bộ sưu tập cũng bao gồm một chiếc váy bằng vải tuyn màu đen có chữ "Dream On". Ngoài ra, không ai có thể quên chiếc váy ngủ nổi tiếng của họ đã từng làm dậy sóng trên Twitter. Họ đã truyền cảm hứng và tạo ra rất nhiều meme, và có hẳn một kho ảnh tại Giphy - và đợt mới nhất của họ sẽ được tải lên ngay lập tức.
Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một số tác phẩm đặc sắc của bộ sưu tập này:
Thế giới thực phẩm chức năng hiện đang bùng nổ mạnh mẽ. Có cảm giác như mỗi ngày lại xuất hiện một “thành phần hot” mới. Từ magie, nấm lion’s mane, creatine cho đến vô số cái tên khác, tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội....
Khi giá vàng liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều thương hiệu trang sức buộc phải đổi mới cách định giá và phát triển sản phẩm của mình...
Kỳ nghỉ “tuần lễ vàng” vốn là thời điểm bận rộn của các nhà hàng tại Trung Quốc. Tuy nhiên năm nay, các doanh nghiệp F&B đã chứng kiến hiệu suất hoạt động kém trong bối cảnh làn sóng tranh cãi về thực phẩm chế biến sẵn đang bùng nổ…
Các món ăn có thể không nhất thiết phải sang trọng, nhưng cần mang lại cảm xúc. Đó có thể là tô phở nóng hổi, ổ bánh mì vỏ giòn hay chén nước mắm chấm rau luộc… tất cả đều chứa đựng giá trị văn hóa và tinh thần ẩm thực Việt…
Một số bệnh viện hiện vẫn xem nhẹ vai trò của kiểm soát nhiễm khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng bệnh viện, kéo dài điều trị và tăng tỷ lệ người bệnh không qua khỏi. Đây là vấn đề cần nhìn nhận nghiêm túc, vì nó liên quan trực tiếp đến sinh mạng con người…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: