Bùng nổ xu hướng “wellness” trong lĩnh vực địa ốc
Chỉ 6 tháng đầu năm, xu hướng này đã lan nhanh từ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, sang đến căn hộ cao cấp
Năm 2018 là giai đoạn bùng nổ xu hướng "wellness" trong lĩnh vực địa ốc. Chỉ 6 tháng đầu năm, xu hướng này đã lan nhanh từ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, sang đến căn hộ cao cấp.
Dòng sản phẩm "wellness" có thể giúp cư dân, cải thiện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp nhờ quy hoạch đa mảng xanh cùng nhiều thiết bị hiện đại giúp nâng cao sức khoẻ, phục hồi năng lượng, đào thải độc tố.
Xu hướng "wellness"
Theo giới chuyên gia, việc doanh nghiệp đưa ra thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho dự án địa ốc xuất phát từ nhu cầu thực tế cần môi trường sống khỏe và sạch trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.
Báo cáo từ Savills ghi nhận "wellness" là xu hướng mới trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng toàn cầu với sự xuất hiện của các wellness resort, spa resort. Tuy nhiên mô hình này còn rất mới tại Việt Nam.
Ở Việt Nam, trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã xuất hiện Wellness condotel tại khu giải trí và du lịch Cocobay. Mỗi căn hộ được thiết kế như 1 spa thu nhỏ. Mục tiêu biến dự án thành điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ làm đẹp.
Đầu năm 2018, làn sóng này nhanh chóng chuyển từ những khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ. Bởi nhu cầu được tăng cường sức khỏe tại nhà ngày càng cao. Tháng 7 vừa qua, Berjaya - D2D cũng giới thiệu ra thị trường dòng căn hộ "wellness" thuộc dự án Topaz Twins.
Cuộc sống hiện đại tại phố thị luôn gắn liền với việc sử dụng hàng loạt các thiết bị hiện đại như tủ lạnh, tivi, máy tính, điện thoại, xe cộ… Quá trình sử dụng các thiết bị này sẽ phát sinh ra ngoài không khí các hạt cation (ion dương có hại cho sức khoẻ). Để giải quyết vấn đề này, các căn hộ của dự án Topaz Twins đều được trang bị hệ thống tạo ion âm có lợi cho sức khoẻ. Ngoài hệ thống tiện ích chăm sóc sức khoẻ, tất cả các căn hộ tại dự án đều sở hữu hai ban công rộng thoáng.
Thiết kế căn hộ, tiện ích ưu tiên dành cho phụ nữ. Đối với chị em phụ nữ hiện đại bận rộn thì những tiện ích giúp phục hồi năng lượng, cải tạo sức khỏe, sắc đẹp sau những giờ làm việc căng thẳng là nhu cầu thiết yếu. Đánh vào tâm lý này, ở dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, chủ đầu tư đã tăng thêm những hạng mục tiện ích phục vụ trực tiếp cho đối tượng nữ như phòng sauna, massage, yoga… giúp các chị em có thể thoải mái tận hưởng thời gian rảnh rỗi một cách tối ưu nhất, ngay tại nơi mình ở mà không cần phải đi đâu xa hơn.
Tiên phong trong xu hướng căn hộ chăm sóc sức khoẻ có thể kể đến dự án căn hộ "Detox & Healthy" Green Star Sky Garden ngay sát Phú Mỹ Hưng của công ty Hưng Lộc Phát. Với hướng đi khác biệt, Green Star Sky Garden đang dẫn đầu về sức nóng tại khu Nam. Trong đợt công bố lần đầu, chủ đầu tư đưa ra thị trường 460 căn hộ, nhưng có tới 1.200 nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua. Qua kết quả công bố giai đoạn 1 của dự án có thể thấy nhu cầu về căn hộ sức khoẻ trên thị trường rất lớn.
Có gì tại căn hộ "Detox & Healthy" Green Star Sky Garden tại quận 7?
Hướng tới mô hình căn hộ vì sức khỏe (wellness), theo thiết kế, toàn bộ các căn hộ của Green Star Sky Garden sẽ có ít nhất một mặt thoáng. Tận dụng lợi thế sở hữu diện tích cây xanh mặt nước lớn của dự án, các căn hộ bố trí phòng khách hướng ra ban công để đón ánh sáng và làn gió trong lành bên ngoài.
Đây cũng là nơi chủ đầu tư lắp đặt sẵn thiết bị thanh lọc không khí để tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cư dân. Ngoài việc loại bỏ yếu tố nhiễm khuẩn trong không khí, hệ thống lọc khí chuyên dụng còn có thể khử các hạt bụi siêu mịn PM 2,5, giúp các thành viên trong gia đình duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh.
Bên ngoài phòng khách, các kiến trúc sư dành diện tích khá rộng để bố trí khu vực ban công. Với tầm nhìn hướng về hồ Thiên Đường rộng 3.000 m2 hoặc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, các chủ nhà có thể tận hưởng không gian tươi mát vào mỗi bình minh hay hoàng hôn ngay tại ban công. Bên trong các căn hộ, chủ đầu tư sử dụng kính tràn, thiết kế nhiều cửa để không gian trở nên rộng thoáng, dễ dàng đón gió và ánh sáng tự nhiên.
Phòng tắm cũng là một trong những không gian được chủ đầu tư chăm chút nhất trong từng căn hộ, nhằm hướng đến chuẩn mực của dòng sản phẩm wellness. Bên cạnh các hạng mục cơ bản phòng tắm còn được trang bị máy nano hồng ngoại, đèn sưởi và sơn kháng khuẩn để giúp người dùng thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết, sản sinh collagen, tăng lưu thông mạch máu.
Ngoài ra, nguồn nước sử dụng trong mỗi căn hộ sẽ lấy từ hệ thống lọc nước trung tâm của toàn dự án để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cư dân.
Bên cạnh các tiện ích nội khu cơ bản như phòng gym, spa, chủ đầu tư dành đến 11.000m2 và gần 600 tỷ đồng để phát triển hệ thống cây xanh mặt nước nội khu. Ước tính, diện tích này có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết mỗi năm, giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quanh.
Xuyên suốt trong lòng dự án là trục tổ hợp vườn treo nhiệt đới cùng hồ tắm khoáng nóng vi lượng ion osen cực đại, hệ thống hồ bơi phong cách resort trên không. Kèm theo là hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm organic tại tầng trệt.
Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án sẽ được tiếp tục giới thiệu ra thị trường giai đoạn 2 dự kiến vào ngày 16/9/2018 sắp tới.