11:00 07/10/2019

Căn hộ du lịch - lựa chọn hàng đầu của dòng vốn bất động sản

Tiến Hải

Bất động sản ngày càng phát triển, người mua nhà có cơ hội tiếp cận với đa dạng các sản phẩm hơn, trong đó căn hộ du lịch nổi lên trở thành thỏi nam châm hút khách hàng

Hơn 1.000 căn hộ du lịch của dự án The Sóng đã được khách hàng đặt mua chỉ trong lần đầu tiên ra mắt thị trường.
Hơn 1.000 căn hộ du lịch của dự án The Sóng đã được khách hàng đặt mua chỉ trong lần đầu tiên ra mắt thị trường.

Bất động sản ngày càng phát triển, người mua nhà có cơ hội tiếp cận với đa dạng các sản phẩm hơn, trong đó căn hộ du lịch nổi lên trở thành thỏi nam châm hút khách hàng nhờ các ưu điểm về công năng và tiềm năng kinh doanh.

Căn hộ du lịch lên ngôi

Tại Tp.HCM, bất động sản đang rơi vào tình trạng "ảm đạm" kéo dài do vướng mắc khâu pháp lý, giá đất nền gia tăng chóng mặt, dòng vốn nóng của giới đầu tư đang tìm đến các dòng bất động sản mới hiện đại và linh hoạt hơn. Phân khúc căn hộ kết hợp nghỉ dưỡng (căn hộ du lịch) nổi lên trở thành kênh hút vốn ấn tượng nhờ các thiết kế độc đáo, sáng tạo và phù hợp với phong cách mới của nhiều hộ gia đình trẻ.

Một trong số các thị trường nổi trội năm nay chính là thành phố biển Vũng Tàu - thủ phủ du lịch miền Nam. Thị trường Vũng Tàu đang trở thành đích đến hấp dẫn cho dòng vốn nóng nhờ mặt bằng giá khá mềm, cơ sở hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ đi kèm với phong cách mới trong đầu tư và hưởng thụ của người dân.

Việt Nam đang ở thời kì vàng của dân số khi hơn 60% là người trẻ tuổi, mang tới động lực cho tăng trưởng kinh tế và thị trường chi tiêu tiêu dùng. Các hộ gia đình trẻ tuổi đang là phân khúc khách hàng hấp dẫn mà nhiều chủ đầu tư nhắm đến.

Dù vậy, nhờ khả năng tiếp cận công nghệ mới nhanh chóng, nhanh nhạy tiếp thu phong cách sống năng động của thế giới, lớp khách hàng trẻ tuổi này không phải là đối tượng dễ dàng bị chinh phục nếu các dự án không sở hữu các yếu tố khác biệt và hiện đại.

Thách thức đó mang đến cơ hội lớn cho các dòng sản phẩm đa chức năng như căn hộ du lịch phát triển. Thay cho mẫu căn hộ để ở theo kiểu truyền thống, dòng sản phẩm này gây hứng thú cho các hộ gia đình trẻ nhờ diện tích linh hoạt, hiện đại, được tích hợp đầy đủ tiện ích và đi kèm với nhiều ứng dụng công nghệ thông minh.

Hướng đến mục tiêu vừa để ở, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, các căn hộ du lịch được các chủ đầu tư chăm chút tỉ mỉ để tạo rạ một không gian ấm cúng, đồng thời kích thích bản năng khám phá, sự sáng tạo.

Không chỉ giúp tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng mát mẻ, tránh cái oi bức ngột ngạt của Sài Thành, chủ nhân các căn "second home" còn tận hưởng một dòng thu nhập (cash flow) hấp dẫn và ổn định hằng năm từ mảng cho thuê phòng.

Thông qua những nền tảng cho phép đặt phòng trực tuyến như Airbnb, Luxstay, Triip.me... chủ sở hữu các căn hộ du lịch có thể thuận lợi kết nối với hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh lượng phòng đạt chuẩn 5 sao, đầy đủ tiện ích tại thị trường Vũng Tàu đang thiếu trầm trọng.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao của hãng CBRE Vietnam, lợi nhuận đầu tư vào căn hộ du lịch ghi nhận ở mức khá cao 7 - 9% trong giai đoạn đầu. Mặc dù nguồn cung tăng lên đáng kể trong các năm qua nhưng tính đến đầu 2019, tỉ suất lợi nhuận theo khảo sát vẫn còn giữ ở mức 6 - 7%, tức cao hơn mức sinh lợi khi đầu tư vào căn hộ tại các đô thị lớn.

The Sóng giải "cơn khát" đầu tư

Đầu tháng 9 vừa qua, hơn 1.000 căn hộ du lịch của dự án The Sóng đã được khách hàng đặt mua chỉ trong lần đầu tiên ra mắt thị trường. Không chỉ là dự án hiếm hoi được khởi công trong năm nay tại thành phố Vũng Tàu, The Sóng gây ấn tượng bởi quy mô phát triển, vị trí đắc địa đi kèm với thiết kế độc đáo theo hình dáng những con sóng đại dương. Mới đây, The Sóng đã nhận được giải thưởng Việt Nam Property Award cho hai hạng mục thiết kế tổng quan và thiết kế nội thất tốt nhất.

Nằm ở trung tâm của thành phố biển, tọa lạc trên cung đường du lịch 5 sao Thùy Vân, tổ hợp du lịch - ẩm thực - giải trí The Sóng hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới của thị trường du lịch Vũng Tàu nhờ tích hợp hàng loạt các tiện ích đẳng cấp.

Dự án đã kí thỏa thuận chiến lược với chuỗi F&B hàng đầu Golden Gate nhằm mang tới một không gian ẩm thực phong phú phục vụ cho thực khách, phát triển trung tâm yoga và gym hướng biển. Điểm nhấn của dự án còn là công viên nước, hồ bơi tràn bờ ở độ cao 130 mét hay hệ thống sky bar trên cao, hứa hẹn sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu du lịch - giải trí của của người dân trong nước và du khách quốc tế.

Theo các chuyên gia, sau thời gian dài khá im ắng, bất động sản du lịch Vũng Tàu đang chuẩn bị bước vào nhịp điệu tăng tốc. Mặt bằng giá mềm, vị trí địa lý thuận lợi nhờ nằm sát cạnh Tp.HCM, tiềm năng của Vũng Tàu còn được đánh giá cao nhờ hàng loạt các dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được triển khai.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án nâng cấp Quốc lộ 51, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết... hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng kết nối của Vũng Tàu với Tp.HCM và các tỉnh thành miền Nam. Đặc biệt, với công suất thiết kế 100 triệu lượt khách/năm, sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang đến cú hích về tăng trưởng khách du lịch quốc tế cho thành phố biển.

Sự xuất hiện các khu du lịch tích hợp như The Sóng là dấu hiệu lạc quan cho giai đoạn bùng nổ của bất động sản Vũng Tàu, đồng thời tạo cái cớ để du khách kéo dài hơn thời gian lưu trú, bên cạnh hưởng ngoạn phong cảnh tự nhiên.

Trong nửa đầu năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong số ít các địa phương chứng kiến tốc độ tăng trưởng du lịch khả quan khi đón hơn 8,46 triệu lượt khách, tăng 29,22% so với cùng kì năm trước.