
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Trần Kỳ
26/04/2016, 21:10
Ngày 12/5 tới, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác
Ngày 12/5/2016 tới, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - với tổng mức đầu tư trên 3.600 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác.
Theo quy hoạch, đây sẽ là một sân bay quốc tế cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO) công suất có thể vận chuyển 800 hành khách/giờ cao điểm, vận chuyển 20.000 tấn hàng hóa /năm. Sân bay bảo đảm cho các loại máy bay B777, B747, A321 cất/hạ cánh.
Từ năm 2013, dự án đầu tư, nâng cấp mở rộng sân bay Cát Bi đã được khởi công với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục chính: mở rộng khu bay, xây dựng nhà ga hành khách và đài kiểm soát không lưu mới, hiện đại hỗ trợ cho các chuyến bay đi/đến an toàn trong các điều kiện về thời tiết.
Bên cạnh các điểm kết nối hiện tại giữa Tp.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Pleiku, Buôn Mê Thuột với Hải Phòng, trong thời gian tới, Cảng hàng không Cát Bi có tiềm năng mở rộng kết nối thêm tới các điểm trong và ngoài nước, về nội địa là Cần Thơ, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Huế, Vinh, Điện Biên.
Với đường bay quốc tế là Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia.
Ông Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, nhấn mạnh, Hải Phòng quyết tâm xây dựng thành 1 thành phố bình yên, an toàn, thân thiện trong mắt du khách cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước để xứng đáng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế và du lịch của vùng duyên hải Bắc bộ.
Đối với các hãng hàng không khi mở các tuyến bay đến/đi qua Cát Bi, trong thời gian đầu, Hải Phòng sẽ có cơ chế hỗ trợ, bù lỗ cho các chuyến, tuyến bay mới khai mở; hỗ trợ, giảm giá cho việc thuê văn phòng đại diện tại Hải Phòng…
Sân bay Cát Bi - Hải Phòng được xây dựng từ thời Pháp thuộc, sau này tuy có được sửa chữa nâng cấp vài lần song quy mô khu bay vẫn khá hạn chế, kết cấu lạc hậu, không đáp ứng được yêu cầu khai thác các loại máy bay hiện đại. Trong khi đó, tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy lên đến 15%-20%/năm.
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, cho biết, năm 2015, sản lượng thông qua Cảng hàng không Cát Bi đạt trên 9 nghìn lượt hạ cất cánh với 1,3 triệu lượt hành khách và 4,3 nghìn tấn hàng hoá thông qua, tăng tương ứng 13% về hạ cất cánh, 13,6% về hành khách và 30% về hàng hoá so với năm 2014.
Ông Cường cho biết thêm, với tốc độ tăng trưởng hàng năm như vậy, đến năm 2020, sản lượng thông qua Cảng hàng không nàysẽ đạt 2,3 triệu khách và hơn 11 nghìn tấn hàng hóa...
Trước yêu cầu thực thi Luật Quy hoạch mới và mục tiêu tăng trưởng kinh tế bứt phá, việc điều chỉnh Quy hoạch năng lượng quốc gia trở nên cấp thiết. Đây là bước chuyển chiến lược để đảm bảo an ninh năng lượng, hiện thực hóa các cam kết quốc tế và định hướng phát triển mới…
Tại các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai… quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đang bộc lộ nhiều áp lực tại cơ sở, đặc biệt ở các lĩnh vực đất đai, nông nghiệp và giảm nghèo. Thiếu nhân lực chuyên môn, khối lượng công việc tăng cao khiến nhiều xã quá tải, trong khi yêu cầu thực hiện các chương trình lớn ngày càng cấp thiết...
Trong chia sẻ gần đây, Thiên Long nhấn mạnh những điểm chính liên quan đến giao dịch hiện vẫn đang ở giai đoạn chờ cấp phép theo quy định.
Trong bối cảnh dữ liệu, tốc độ và trí tuệ nhân tạo định hình lại thế giới, Marketing toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ. Tại giao điểm của những xu hướng này, MMA (Liên minh Marketing & Truyền thông) tiếp tục giữ vai trò động lực trung tâm, dẫn dắt tiêu chuẩn mới và định hình chiến lược cho kỷ nguyên Marketing hiện đại.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: