
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
26/07/2021, 17:33
Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải cần tính toán khẩn trương phương án từ lập chốt, nhân lực, tránh dàn trải gây lãng phí, tăng khối lượng công việc lực lượng tuyến đầu nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất…
Ngày 26/7, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, đã thị sát đoạn tuyến đường Vành đai 3 và chỉ đạo phương án thông luồng, tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra “đứt gãy” sản xuất, lưu thông giữa Thủ đô với các địa phương trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17.
Cùng trong đoàn thị sát với Chủ tịch Chu Ngọc Anh, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết trong ngày đầu thực hiện giãn cách có xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1. Công an thành phố đã nhanh chóng điều chỉnh lại phương án, tổ chức phân luồng theo 3 tầng ở chốt kiểm soát. Nhờ đó, tình trạng này đã giảm hẳn. Các lực lượng cũng đã thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải đã có mã QR trên “luồng xanh” quốc gia.
Ngay tại hiện trường, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đã cùng thảo luận với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố về các phương án đảm bảo thuận lợi nhất cho các xe “luồng xanh” lưu thông.
Chủ tịch thống nhất phương án kiểm soát chặt các “ram” (lối lên xuống từ đường Vành đai 3 vào thành phố, mỗi ram theo mỗi chiều ra vào có 2 lối) để mở thông luồng qua đoạn tuyến Vành đai 3.
“Như vậy sẽ có thêm một số điểm cần kiểm soát. Để xe “luồng xanh” quá cảnh đi qua thành phố trên đường Vành đai 3, chỉ cần kiểm soát chặt lối lên xuống vào thành phố là đảm bảo thông suốt. Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải cần tính toán khẩn trương phương án từ lập chốt thế nào, nhân lực ra sao, tránh dàn trải gây lãng phí, tăng khối lượng công việc lực lượng tuyến đầu nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất”, Chủ tịch chỉ đạo tại chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng.
Nêu việc có nhiều cán bộ là lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố nhưng đang ở địa bàn giáp ranh với Thủ đô, như Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên) gặp vướng mắc, khó khăn trong việc ra vào thành phố…, Chủ tịch lưu ý: “Hiện mới có “luồng xanh” cho phương tiện. Cần mở rộng xem xét tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội”.
Giao các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tham mưu, Chủ tịch yêu cầu báo cáo Sở chỉ huy thành phố xem xét quyết định ngay trong ngày hôm nay (26/7).
Về chốt kiểm soát đầu cầu Phù Đổng, hiện có rất nhiều khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, phía sau cầu Phù Đổng vẫn còn những nút giao với Thái Nguyên, QL5 đi Hải Phòng... Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, sẽ chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện Bắc Ninh, Bắc Giang đi Hải Phòng được sử dụng đường Vành đai 3 của Hà Nội. Đồng thời, Hà Nội sẽ xem xét mở thêm những trạm kiểm soát đường ngang, ngõ tắt để kiểm soát các phương tiện vào nội đô.
Ông cũng nêu rõ, các phương án để thực hiện giãn cách xã hội được các sở ngành thành phố chuẩn bị kỹ, tuy nhiên những phương án này phải liên tục xem xét, điều chỉnh theo diễn biến thực tế. Bởi thực tiễn cho thấy, lưu lượng giao thông và các hoạt động khác không giống như đợt giãn cách vào tháng 4/2020 khi cả 63 tỉnh thành đều thực hiện giãn cách xã hội, giao thương đi lại hạn chế.
Dẫn lại chỉ đạo của Thành uỷ và đồng chí Bí thư Thành ủy: “Tận dụng “thời cơ vàng” ngăn chặn sự xâm nhập của nguồn bệnh từ các vùng dịch nhưng vẫn đảm bảo duy trì giao thương giữa các tỉnh thành, phục vụ sản xuất kinh doanh và các dịch vụ thiết yếu của Thủ đô với các địa bàn”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, hôm nay là ngày thứ 3 thành phố căng sức, gồng mình trên nhiều mặt. Chiều 26/7, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đã thị sát toàn bộ tuyến Pháp Vân- Cầu Giẽ và chỉ đạo tạo điều kiện hết sức cho “luồng xanh” thông thoáng và không còn ùn tắc.
Để xe “luồng xanh” quá cảnh nhanh nhất, tuyến phía Bắc Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn không nhất thiết qua đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ. Vì vậy, Hà Nội đã có phương án phân luồng từ xa để nâng cao hiệu quả điều phối giao thông.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Công điện nêu rõ, Chính phủ ghi nhận những nỗ lực cải cách của toàn ngành chứng khoán trong việc triển khai các giải pháp phát triển thị trường chứng khoán minh bạch, hiện đại, hiệu quả, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2222/QĐ-TTg ngày 8/10/2025 thành lập Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng và các sự kiện liên quan tại Việt Nam (Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước Hà Nội)...
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an tổ chức Họp báo về Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội). Thượng tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang và Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), đồng chủ trì họp báo.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: