
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Thu Hà
02/08/2023, 19:06
Dù doanh số và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chuỗi bán lẻ này cho biết vẫn không có lợi nhuận trong quý 2/2023...
 
                                            Từ đầu quý 2, thị trường công nghệ tụt dốc không phanh. Để kích cầu doanh số, các chuỗi bán lẻ đã liên tục giảm giá, tạo nên cuộc chiến giá rẻ vô cùng “khốc liệt”.
Thế Giới Di Động (TGDĐ) là đơn vị đã khơi mào cuộc chiến giá rẻ bằng việc tung chiến dịch "Giá rẻ quá". Ngay sau đó, FPT tung chương trình "Rẻ hơn cả giá rẻ" để phản đòn. Di Động Việt cũng không chịu ngồi im với chiến dịch "Rẻ hơn các loại rẻ", ngầm ám chỉ giá ở đây mới là rẻ nhất.
Giá bán các dòng iPhone, Samsung đã liên tục giảm mạnh trong suốt cuộc chiến, khiến lợi nhuận của nhiều chuỗi bán lẻ gần như bằng không, một số nơi phải gồng lỗ khi giảm giá để giữ thị phần.
Hệ thống Di Động Việt - hệ thống chơi “dai” bậc nhất trong cuộc chiến giá rẻ cho biết, doanh số trong quý 2 vừa qua chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây mức tăng trưởng thấp nhất được ghi nhận tại hệ thống trong nhiều năm qua.
Sức bán trong tháng 5, 6 đã liên tục tăng trưởng khoảng 20 - 30% sau khi tham gia cuộc chiến giá rẻ, nhưng doanh thu của hệ thống này cũng chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 10% so với cùng kỳ và gần như không có lợi nhuận trong quý 2/2023.
“Dù biết việc tham gia chiến giá sẽ khiến lợi nhuận của hệ thống giảm mạnh, thậm chí không có lợi nhuận, nhưng chúng tôi vẫn theo đến cùng, để kích cầu thị trường và đồng hành cùng người dùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung này”, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết.
 
Điểm đáng chú ý của Di Động Việt trong cuộc chiến giá rẻ vừa qua không chỉ là giá bán rẻ với thông điệp gây sốt “Rẻ hơn các loại rẻ”, mà còn là những dịch vụ, ưu đãi đi kèm, được xem là những “Giá trị vượt trội” làm nổi bật lên thương hiệu này.
Di Động Việt tung ra giá bán rất cạnh tranh với thông điệp “Rẻ hơn các loại rẻ” để đáp ứng nhu cầu của những người dùng nhạy cảm về giá, giúp họ tiết kiệm chi phí khi mua sắm. Song song đó, hệ thống sẽ đem đến cho người dùng những “Giá trị vượt trội” khác, như những ưu đãi dịch vụ, chính sách bảo hành, hậu mãi… để thu hút người dùng.
Bước sang quý 3/2023, Di Động Việt tiếp tục tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng với chính sách nổi bật, như trả góp 0% lãi suất với tiêu chí “bốn không”, gồm: không thẻ tín dụng, không trả trước, không lãi suất và không phí chuyển đổi, giúp người dùng giảm gánh nặng tài chính trong bối cảnh khó khăn chung.
Hay gói bảo hành độc quyền 24 tháng, tức là gấp đôi thời gian bảo hành so với gói bảo hành tiêu chuẩn của hãng (12 tháng). Ngoài các chính sách bảo hành như 1 đổi 1 trong vòng 33 ngày, bảo hành rơi vỡ 12 tháng… người dùng sẽ được bảo hành sửa chữa, thay thế phụ kiện miễn phí nếu xảy ra lỗi từ nhà sản xuất… trong vòng 24 tháng.
 
Chia sẻ thêm, bà Phương dự đoán trong nửa cuối năm 2023, thị trường sẽ dần khởi sắc và có thể khôi phục vào cuối năm nay, với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn trong nửa cuối năm, như Back to school, Black Friday… và loạt flagship mới của Samsung và Apple, như Galaxy Z Fold5|Z Flip sẽ được lên kệ sớm vào ngày 11/8, hay dòng iPhone mới cũng sắp được ra mắt trong thời gian tới.
“Chúng tôi kỳ vọng trong nửa cuối năm nay thị trường sẽ hồi phục trở lại, doanh số của hệ thống cũng sẽ tăng trưởng từ 20 - 30% so với nửa đầu năm 2023”, bà nói thêm.
Di Động Việt là hệ thống bán lẻ di động và là đối tác toàn diện của Samsung tại Việt Nam với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc. Cùng triết lý kinh doanh “Chuyển giao giá trị vượt trội”, hệ thống luôn đem tới các sản phẩm chính hãng, chính sách hậu mãi vượt trội và nhiều tích hợp ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Tham khảo thêm tại website didongviet.vn hoặc gọi tổng đài miễn phí 1800.6018.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, AEON Việt Nam nổi bật như một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn. Không chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc, AEON Việt Nam còn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo điều kiện để mỗi nhân việc đều được phát triển toàn diện cả về nghệ nghiệp lẫn tinh thần.
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện phương án thí điểm Sàn giao dịch thịt heo, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, hướng tới vận hành thử phạm vi hẹp trước 31/12/2025...
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
DMCC (Dubai Multi Commodities Centre), khu thương mại tự do số một thế giới, quy tụ hơn 26.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực, vừa tổ chức tọa đàm quốc tế “Made For Trade 2025” tại TP.HCM. Sự kiện mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước được tiếp cận và mở rộng hoạt động giao thương tại Dubai - trung tâm thương mại hàng đầu của thế giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: