Chương trình giảm giá tour sẽ kéo dài đến hết 2009
Chương trình "Ấn tượng Việt Nam" sẽ kéo dài thêm 3 tháng so với kế hoạch trước đây
Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã quyết định sẽ kéo dài chương trình "Ấn tượng Việt Nam" đến hết năm 2009, thay vì chỉ đến tháng 9 như đã công bố.
Theo đó, Tổng cục Du lịch sẽ trích kinh phí từ chương trình hành động du lịch quốc gia để tăng cường các hoạt động quảng bá trong và ngoài nước cho chương trình "Ấn tượng Việt Nam".
Trong thời gian này, khách quốc tế mua các tour trọn gói trong chương trình "Ấn tượng Việt Nam" sẽ được giảm giá từ 30-50%.
Đây được xem là động thái tích cực và kịp thời nhằm khắc phục tình trạng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, 6 tháng đầu năm 2009, cả nước chỉ đón được trên 1,89 triệu du khách quốc tế, giảm tới 19,1% so với cùng kỳ 2008. Như vậy, con số này còn cách khá xa so với con số dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế mà toàn ngành đề ra trong năm 2009 này.
Chỉ tính riêng trong tháng 6/2009, lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam chỉ đạt trên 279 ngàn lượt, giảm 4,7% so với tháng trước đó.
Đầu năm 2009, ngành du lịch đã quyết định thực hiện chương trình khuyến mại mang tên “Ấn tượng Việt Nam” kéo dài từ tháng 1 đến tháng 9/2009. Trong thời gian này, khách quốc tế tham gia các tour trọn gói trong chương trình “Ấn tượng Việt Nam” sẽ được giảm giá từ 30- 50%.
Đại diện một công ty lữ hành cho biết chương trình "Ấn tượng Việt Nam" kéo dài đến cuối năm sẽ tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp lữ hành trong việc quảng bá chương trình đến các đối tác.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng cho rằng, Tổng cục Du lịch cần công bố sớm những kế hoạch mới (nếu có) ngay từ bây giờ thì mới mong có thêm khách vào mùa du lịch cuối năm.
Theo đó, Tổng cục Du lịch sẽ trích kinh phí từ chương trình hành động du lịch quốc gia để tăng cường các hoạt động quảng bá trong và ngoài nước cho chương trình "Ấn tượng Việt Nam".
Trong thời gian này, khách quốc tế mua các tour trọn gói trong chương trình "Ấn tượng Việt Nam" sẽ được giảm giá từ 30-50%.
Đây được xem là động thái tích cực và kịp thời nhằm khắc phục tình trạng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, 6 tháng đầu năm 2009, cả nước chỉ đón được trên 1,89 triệu du khách quốc tế, giảm tới 19,1% so với cùng kỳ 2008. Như vậy, con số này còn cách khá xa so với con số dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế mà toàn ngành đề ra trong năm 2009 này.
Chỉ tính riêng trong tháng 6/2009, lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam chỉ đạt trên 279 ngàn lượt, giảm 4,7% so với tháng trước đó.
Đầu năm 2009, ngành du lịch đã quyết định thực hiện chương trình khuyến mại mang tên “Ấn tượng Việt Nam” kéo dài từ tháng 1 đến tháng 9/2009. Trong thời gian này, khách quốc tế tham gia các tour trọn gói trong chương trình “Ấn tượng Việt Nam” sẽ được giảm giá từ 30- 50%.
Đại diện một công ty lữ hành cho biết chương trình "Ấn tượng Việt Nam" kéo dài đến cuối năm sẽ tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp lữ hành trong việc quảng bá chương trình đến các đối tác.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng cho rằng, Tổng cục Du lịch cần công bố sớm những kế hoạch mới (nếu có) ngay từ bây giờ thì mới mong có thêm khách vào mùa du lịch cuối năm.