10:38 22/04/2023

Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu du lịch 2023

Ngô Anh Văn

Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023” sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút du khách đến với Đà Nẵng...

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo.

Chiều ngày 21/4, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023”.

Thông tin tại buổi họp báo, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết tiếp nối đà tăng trưởng trong quý 1/2023, hoạt động du lịch Đà Nẵng đã đạt được những con số khá ấn tượng, với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong quý 1/2023 ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách. Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như: Đà Nẵng – Macau; Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng – Viên Chăn (Lào)… Đây là những nỗ lực rất lớn của toàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có vai trò quan trọng của các ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế. 

Để tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023”. Chương trình nhằm quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo một cách thức mới để lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đồng thời cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố tập trung triển khai các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo chất lượng và an ninh, an toàn trong phục vụ khách.

“Thành phố tin tưởng rằng chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023 sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách đến với Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á, đánh dấu sự trở lại và phục hồi mạnh mẽ của hoạt động du lịch trong cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng”, bà Yến nhấn mạnh.

Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023" .
Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023" .

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng-đơn vị chủ trì Chương trình kích cầu du lịch năm nay, cho biết nét mới của Chương trình sẽ được thực hiện trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm…

Bên cạnh đó, là các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, Phố du lịch An Thượng, Chợ đêm Sơn Trà, Helio..., với các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4 - 5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề “Tận hưởng” sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…

Theo bà Hạnh, Chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi!,… sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.